Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết

Bà Harris là chính trị gia đầu tiên thường xuyên xuất hiện với những đôi boots, giày thể thao bình dân gần gũi.

Được mệnh danh là "bà đầm thép" hỗ trợ từng bước đi của Tân Tổng thống Joe Biden, bà Kamala Harris trở thành nữ phó Tổng thống Mỹ gốc Á đầu tiên trong lịch sử. Đồng hành cùng Tân Tổng thống Biden trong mọi hoạt động chính trị, bà Kamala Harris chính là người làm nên thành công cho cuộc bầu cử lần này của ông Joe Biden.

Cùng với bài phát biểu hùng hồn, ngay đến trang phục của bà Harris cũng ẩn chứa ẩn ý đanh thép, nhưng thông điệp ngầm từ nữ chính trị gia nổi tiếng là "người đàn bà sắt đá" đứng sau Joe Biden.

Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-1
Bà Kamala Harris bước lên sân khấu với bộ suit trắng kết hợp cùng áo lụa thanh lịch chỉn chu vừa thể hiện sự mạnh mẽ cứng rắn của nhà chính trị gia vừa có nét nhẹ nhàng mềm dẻo của phụ nữ. Và đây là bài phát biểu đầu tiên với tư cách là người phụ nữ Mỹ gốc Phi và Nam Á đầu tiên đắc cử phó Tổng thống Mỹ.
Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-2

Không giống như mọi lần, bà Harris chọn bộ suit màu trắng không chỉ thể hiện gu thời trang mà thông điệp ẩn chứa còn sâu sắc hơn nhiều so với những gì người dân nhìn thấy.

Việc bà Harris chọn bộ suit trắng trong buổi phát biểu đầu tiên khi trở thành phó Tổng thống Mỹ, là một phụ nữ gốc Á đầu tiên giữ vị trí then chốt này, bà bộ suit bà mặc là lời tri ân nhắn gửi và tiếp sức cho những người phụ nữ đòi quyền bầu cử vào đầu thế kỷ 20.

Ở tuổi 56 và là một chính khách, trang phục của Kamala Harris luôn thể hiện sự mạnh mẽ quyết đoán của một nhà chính trị. Ngay từ những buộc tranh cử đồng hành cùng ông Joe Biden, bà Harris đã thể hiện điều đó thông qua những bộ suit tối màu trung tính.

Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-3Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-4Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-5Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-6

Gạt bỏ những bộ suit cứng nhắc của một chính trị gia, bà Harris không ít lần thoải mái năng động trong với quần jeans, áo phông chân đi sneakers. Theo Guardian, bà Harris chính là nhà chính trị đầu tiên thường xuyên xuất hiện với những đôi boots, giày thể thao bình dân gần gũi mà đại đa số người dân ai cũng biết.

Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-7
Bà Kamala Harris cùng Thống đốc California - Gavin Newsom - thăm khu vực bị thiệt hại nặng do hỏa hoạn ở Auberry, California, Mỹ, bà đã chọn một set đồ theo phong cách quân đội với đôi boots da hiệu Timberland.
Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-8

Trong chiến dịch tranh cử lần này, không ít lần bà Kamala Harris thường xuyên chọn giày converse - đôi giày gần gũi thân thiện với tất cả mọi người. Vẫn set đồ chỉn chu với blazer và quần âu/ quần jeans nhưng chân đi Converse, và chính đôi giày thể thao năng động giúp bà dễ dàng ghi nhận sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuổi.

Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-9

Chỉ là những đôi giày thể thao đơn giản năng động và dành riêng cho lớp trẻ nhưng bà Kamala Harris cũng thể hiện được sự đổi mới trong tư tưởng cũng như chính sách của đời Tổng thống mới này.

Nữ phó Tổng thống Mỹ đầu tiên lịch sử: U60 đi sneakers, nguyên nhân không phải ai cũng biết-10

Đáng chú ý nhất là chiếc áo jacket màu cầu vồng mà bà Harris mặc trong một buổi diễu hành tại San Francisco. Tưởng đâu chỉ là một sự kiện ngoài trời và bà muốn nổi bật những chiếc áo lại được lòng cộng đồng LGBT.

Ngay sau buổi diễu hành hôm đó, cộng đồng LGBT và người da màu đều bày tỏ sự ủng hộ và yêu mến đến vị phó Tổng thống đặc biệt này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-pho-tong-thong-my-dau-tien-trong-lich-su-u60-van-di-sneakers-nhung-nguyen-nhan-sau-xa-thi-khong-phai-ai-cung-biet-16220091114050736.htm

phong cách thời trang chính trị gia

Tin tức mới nhất