Nữ phụ 'Hoàn Châu Cách Cách': Trẻ trung, hạnh phúc 'ăn đứt' dàn chính

Có thể nói rằng hiếm có bộ phim nào như "Hoàn Châu Cách Cách" (1998) giúp cả dàn diễn viên từ chính đến phụ đều được khán giả yêu thích và nhớ mãi không quên.

Sau 24 năm kể từ ngày lên sóng, cuộc sống và sự nghiệp của các diễn viên trong phim đều có sự thay đổi hoàn toàn. Nếu Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng tích cực theo đuổi sự nghiệp thì những diễn viên còn lại lại chọn cuộc sống kín tiếng hơn.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-1
Dàn diễn viên từ chính đến phụ của "Hoàn Châu Cách Cách" đều được khán giả yêu thích. (Ảnh: Sina)

Trong đó, phải kể đến nhân vật Liễu Hồng - do nữ diễn viên Trần Oánh đảm nhận. Liễu Hồng là một trong hai người bạn chí cốt của Tiểu Yến Tử (Triệu Vy), với tính cách hào hiệp, trượng nghĩa. Nhờ vai diễn này, Trần Oánh nhanh chóng vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-2
Liễu Hồng của Trần Oánh dù chỉ là nhân vật phụ nhỏ nhoi nhưng cô vẫn tạo được thiện cảm với khán giả. (Ảnh: Weibo)

Trần Oánh sinh ra và lớn lên ở thành phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc). Ngay từ nhỏ, nữ diễn viên năm 1976 đã sớm bộc lộ năng khiếu với nghệ thuật, bao gồm các bộ môn ca hát và đóng kịch nên được bố mẹ cho theo học lớp đào tạo diễn xuất ở Quảng Châu năm 14 tuổi.

Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, đường nét hài hòa, cô được nhiều nhãn hàng chú ý và nhận về nhiều hợp đồng quảng cáo với vai trò người mẫu từ năm 16 tuổi.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-3
Trần Oánh sở hữu gương mặt thanh tú, đường nét hài hòa. (Ảnh: Weibo)

Sau khi tốt nghiệp trung học, Trần Oánh theo học tại Học viện Kịch nói Quảng Đông và Học viện Hí kịch Trung Ương. Năm 1997, khi đang là sinh viên năm 3 của Học viện Hí kịch Trung Ương, Trần Oánh đã được Lưu Hương - phó đạo diễn kiêm vị trí tuyển chọn diễn viên "chấm" cô cho vai diễn Liễu Hồng trong Hoàn Châu Cách Cách. Với nhan sắc tự nhiên đầy ấn tượng, Trần Oánh nhanh chóng được nhận sau khi thử vai.

Mặc dù nhân vật Liễu Hồng có ít đất diễn nhưng nữ diễn viên đã tận dụng toàn bộ những lần xuất hiện trên màn ảnh để gây ấn tượng với khán giả. Kết quả là bên cạnh Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy thì nàng “đả nữ” Liễu Hồng nhận được rất nhiều yêu thích của người xem nhờ tính cách ngay thẳng, tốt bụng, lại rất giỏi võ.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-4
Dù đứng cạnh nữ chính Tiểu Yến Tử nhưng nhan sắc của Liễu Hồng cũng không bị lấn át. (Ảnh: Baidu)

Thành công của Hoàn Châu Cách Cách đưa tên tuổi của Trần Oánh lên một tầm cao mới. Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng cô không theo đuổi dòng phim thần tượng như những đồng nghiệp khác, cô theo đuổi phim chính thống để khẳng định thực lực diễn xuất của mình, điển hình phải kể đến như Danh Bổ Chấn Quan Đông, Liêu Trai Tiên Sinh, Luật Chính Giai Nhân…

Tuy những vai diễn của cô không nổi đình đám nhưng Trần Oánh vẫn hài lòng với tất cả những thứ mình làm.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-5
Cô vẫn hoạt động nghệ thuật nhưng các vai diễn không thực sự nổi bật. (Ảnh: Weibo)

Xinh đẹp và tài năng, Trần Oánh lại vô cùng kín tiếng và hiếm khi chia sẻ cuộc sống cá nhân trước giới truyền thông. Sau khi kết hôn với chồng ngoài ngành, nữ diễn viên cũng dần rút khỏi làng giải trí để dành thời gian cho gia đình. Hiện tại, con gái lớn của cô đã 15 tuổi và cô hạ sinh con gái thứ 2 vào năm 2020.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-6
Con gái đầu lòng của Trần Oánh được nhận xét thừa hưởng vẻ đẹp của cả bố và mẹ. (Ảnh: Weibo)

Không có danh tiếng lẫy lừng nhưng sắc vóc ở độ tuổi 45 của Trần Oánh chính là điểm khiến khán giả ngưỡng mộ. Nhan sắc của cô không hề bị hao mòn theo thời gian mà càng có tuổi cô càng mặn mà và sắc sảo.

Năm 2019, trong một số sự kiện, nữ diễn viên gặp lại Lâm Tâm Như và Triệu Vy, vẻ ngoài trẻ trung của cô hoàn toàn “ăn đứt” đồng nghiệp.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-7
Vóc dáng thon thả đáng mơ ước của Trần Oánh ở độ tuổi 45. (Ảnh: Weibo)

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-8
Trần Oánh trẻ trung hơn hẳn so với Lâm Tâm Như. (Ảnh: Baidu)

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-9
Ảnh chụp chung của Trần Oánh và Triệu Vy. (Ảnh: Baidu)

Hai năm sau, Trần Oánh tái xuất trên show truyền hình với tạo hình của Liễu Hồng và khiến khán giả ngỡ ngàng vì vóc dáng thon gọn, gương mặt trẻ trung dù cô đã bước qua tuổi 45 và đã qua hai lần sinh nở.

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-10
Năm 2021, Trần Oánh xuất hiện với tạo hình Liễu Hồng trong Hoàn Châu Cách Cách. (Ảnh: Weibo)

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-11
Nhan sắc trẻ trung của cô khiến nhiều người không nghĩ cô đã là mẹ của hai đứa trẻ. (Ảnh: Weibo)​

Nữ phụ Hoàn Châu Cách Cách: Trẻ trung, hạnh phúc ăn đứt dàn chính-12
Dù sự nghiệp không bằng các diễn viên khác trong "Hoàn Châu Cách Cách" nhưng Trần Oánh lại có được nhan sắc trẻ trung, hạnh phúc viên mãn nhất trong dàn sao. (Ảnh: Weibo)

Sau tất cả, Trần Oánh có lẽ là mỹ nhân có cuộc sống viên mãn nhất dàn sao Hoàn Châu Cách Cách. Bởi nếu Triệu Vy, Phạm Băng Băng vướng vào lùm xùm trốn thuế, Lâm Tâm Như lập gia đình nhưng dính tin đồn ly hôn như cơm bữa, Vương Diễm chật vật với cuộc sống làm dâu hào môn thì Trần Oánh lại ung dung tự tại, tận hưởng hạnh phúc bên chồng con - đây là ước mơ không phải nghệ sĩ nào cũng có được.

CHIẾU ĐI CHIẾU LẠI SUỐT 20 NĂM, "HOÀN CHÂU CÁCH CÁCH" VẪN DẪN ĐẦU VỚI LƯỢNG NGƯỜI XEM CAO NHẤT

Hoàn Châu Cách Cách chính thức lên sóng màn ảnh vào năm 1998 đạt tỷ suất người xem lên đến 60%. Bộ phim đạt tỷ lệ người xem trung bình vượt 0,4% dù chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần sau hơn 20 năm. Đây là một con số đáng khích lệ với một bộ phim cũ.

Rating của Hoàn Châu Cách Cách là 1.2895%, so với các bộ phim phát sóng cùng thời điểm, tác phẩm hoàn toàn bỏ xa các đối thủ khác. Điển hình phải nói đến như Phù Dao Hoàng Hậu (0.782%), Vườn Sao Băng (0.781%), Vũ Động Càn Khôn (0.333%) hay Hương Mật Tựa Khói Sương (1.368%).

Với những thành tích đáng ngưỡng mộ đã giúp Hoàn Châu Cách Cách được phong là “bảo vật trấn đài” của đài Hồ Nam. Bởi mùa hè năm nào, đài truyền hình này cũng chiếu đi chiếu lại bộ phim kinh điển từng gây bão trên toàn châu Á này.

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/nu-phu-hoan-chau-cach-cach-tre-trung-hanh-phuc-an-dut-dan-chinh-297578.html

Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao