Nữ sinh Bách Khoa bế con đi tốt nghiệp: Làm mẹ đơn thân sau cuộc hôn nhân 'bác sĩ bảo cưới'

Mang bầu khi đang còn trên giảng đường, Trà My vội vã lấy chồng nhưng sau đó lại sớm kết thúc hôn nhân, làm mẹ đơn thân.

Xuất hiện trên hàng loạt fanpage Việt lớn gần đây, loạt ảnh một nữ sinh viên Bách Khoa trong bộ đồ cử nhân đang âu yếm cô con gái nhỏ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Dòng tiêu đề được cho là của chính người mẹ viết như sau:

“Mẹ vui vì hôm nay Thỏ được cùng mẹ đi nhận bằng. Còn vui hơn nữa khi được đưa con đi đến những nơi gắn liền với quãng đời sinh viên Bách khoa của mẹ. Mẹ mong con mai sau lớn, cũng trở thành một nữ sinh Bách khoa như mẹ đã từng, con yêu nhé!".


Xuất hiện trên hàng loạt fanpage Việt lớn gần đây, loạt ảnh một nữ sinh viên Bách Khoa trong bộ đồ cử nhân đang âu yếm cô con gái nhỏ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ.

Với sinh viên, rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú, liên tục “tag” tên bạn bè, người yêu hài hước mong muốn có một kết thúc “một công đôi việc” như vậy trong ngày tốt nghiệp: Vừa hoàn thành đại học, vừa có con chứng kiến bước ngoặt lớn của mẹ.


Nhiều bạn trẻ thích thú muốn có một "kết thúc đẹp" như bà mẹ sinh viên trong ảnh.

Tuy nhiên, ít ai biết để có được khoảnh khắc ngọt ngào này, cô nữ sinh trong ảnh đã phải cố gắng gấp đôi, gấp ba bạn bè cùng trang lứa, từ bỏ khoảng trời thanh xuân tự do bay nhảy, nhiều đêm thức trắng dỗ con ngủ xong lại chong đèn ôn thi cho kịp buổi mai tới lớp.

Tình yêu sinh viên nhiều ngọt ngào, mãnh liệt ai cũng lắm mộng mơ, vậy nhưng đến khi đối mặt với cơm áo gạo tiền, với nào bỉm nào sữa, những mộng mơ ấy nhanh chóng vỡ tan…

Nguyễn Trà My (sinh năm 1994) chính là cô nữ sinh trong loạt ảnh khiến cư dân mạng thích thú. Trà My vừa tốt nghiệp tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội và hiện đang là mẹ đơn thân của một cô con gái 3 tuổi. 


Trà My và con gái trong ngày tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội.

Là một cô gái trẻ đầy năng lượng, có nhiều tài lẻ, Trà My đồng thời theo học hai trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện âm nhạc Việt Nam. Tuổi sinh viên tươi đẹp, Trà My năng nổ tham gia các hoạt động sinh viên, văn nghệ, tình nguyện… Cô gái sinh năm 1994 cũng có mối tình sinh viên đẹp với bạn trai. Mọi chuyện suôn sẻ tốt đẹp cho đến khi My phát hiện mình mang bầu.

Một đám cưới vội diễn ra ngay sau đó nhưng không hề có ràng buộc gì trên giấy tờ. Và rồi vì nhiều lý do không muốn nhắc đến, My quyết định ôm bụng bầu về nhà mẹ đẻ.

“May mắn là gia đình ruột của mình là gia đình khá hiện đại nên bố mẹ ông bà cũng không quá nặng nề việc mình chọn làm mẹ đơn thân. Thời gian mang bầu, mình vẫn cố gắng ngày ngày đi học, tối đi dạy đàn thêm và cứ tiếp tục như vậy đến tận ngày đẻ”.


Mang bầu khi đang còn trên giảng đường, Trà My vội vã lấy chồng nhưng sau đó lại sớm kết thúc hôn nhân, làm mẹ đơn thân.

My tâm sự, việc “vác bụng bầu lên giảng đường” không là “ác mộng” như nhiều người nghĩ. Cô sinh viên không hề phải nhận những ánh mắt soi mói, tò mò của bạn bè thầy cô, trái lại luôn được mọi người quan tâm, thông cảm. “Thời điểm đó, lớp mình cũng có nhiều bạn lấy chồng trước mình nên bụng bầu đi học không có nhiều bất tiện”.

Trải qua 9 tháng 10 ngày tự thân chăm sóc đứa nhỏ trong bụng, ngày vượt cạn của cô sinh viên khi ấy không có chồng ở bên. “Mình chỉ nhớ bản thân nằm trơ trọi một mình trong phòng mổ. Nhưng bên mình vẫn còn có bố mẹ đẻ ở ngoài đón cháu nên mình không thấy buồn”, My kể lại.


Cô sinh viên Bách Khoa ôm bụng bầu lên giảng đường suốt 9 tháng 10 ngày nhưng nhận được sự quan tâm, chăm sóc của bạn bè, thầy cô.

Mang bầu là vậy, đến khi sinh con, Trà My thậm chí còn vất vả hơn. Cô sinh viên Bách Khoa nhanh chóng quay lại đi học, đi làm chỉ sau 1 tuần sinh, khi vết mổ còn chưa lành.

My lên mạng học cách chăm con, học hỏi thêm từ chính mẹ đẻ để vượt qua những ngày đầu đầy thử thách. “Mình thường học vào ban đêm sau 12 giờ vì cả ngày phải đi làm và chăm con. Lúc thi cử cũng vậy, hôm nào con quấy đêm thì phải nhờ bà trông hộ để còn học”.

Bà mẹ sinh viên cũng tự nhận mình là kiểu mẹ có quan điểm tôn trọng sở thích của con, để con phát triển tự nhiên, không gò ép. “Tính cách của bé Thỏ rất mạnh mẽ nhưng lại tình cảm. Con thương mẹ nhiều và rất thích đi xem mẹ biểu diễn”.


Làm mẹ khi còn rất trẻ, Trà My lựa chọn cách dạy con bằng việc chơi cùng con, làm bạn của con và tôn trọng sở thích con.

Một mình nuôi con suốt 3 năm qua, Trà My vững vàng, cứng rắn nhưng bản thân cũng nhiều khi thấy yếu đuối mỏi mệt: “Những khi mình yếu lòng nhất là lúc thấy con ốm đau. Có hôm ôm con trong viện, cảm giác vừa lo, vừa sợ, vừa thương”.

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng cô sinh viên Bách Khoa cho biết, cô chưa một ngày hối hận vì quyết định giữ con lại bên mình: “Chưa bao giờ mình hối hận vì đã giữ con và quyết đi trên một con đường riêng chỉ có hai mẹ con mình.

Mình mong là sẽ có thể tạo dựng được thêm các lớp học đàn tranh và làm tốt cương vị nghệ sĩ đàn dân tộc, quảng bá thêm về nhạc truyền thống, duy trì việc từ thiện dưới trại trẻ mồ côi Hà Đông, Bệnh viện K khoa nhi Tân Triều.

Vì cuộc sống của mẹ con mình cơ bản là đủ và ổn nên mình muốn hướng con cùng mình đi trên con đường này với mẹ. Mình tin chỉ cần có con bên cạnh, quãng đường phía trước có vất vả thêm nữa mình vẫn có thể vượt qua”.

Theo Khám Phá


sinh viên giới trẻ

Tin tức mới nhất