Nữ sinh "bắn" 7 thứ tiếng xuất sắc đỗ cả ĐH Ngoại Thương và Học viện Ngoại giao

Với điểm thi của mình, cô đã đậu 1 lúc 2 trường "đỉnh", đó là ĐH Ngoại Thương và Học viện Ngoại giao.

Nữ sinh bắn 7 thứ tiếng, niềm tự hào của Nghệ An - Khánh Vy - mới đây đã hạnh phúc "khoe" trên trang cá nhân kết quả trúng tuyển Đại Học của mình. Với số điểm thi xuất sắc là 25,53 (trong đó Toán 7,5; Văn 8,75; tiếng Anh 9,28), cô nàng đã đỗ 1 lúc 2 trường Đại Học: khoa Kinh Tế đối ngoại của ĐH Ngoại Thương (điểm chuẩn 24,95) và khoa Quan hệ Quốc Tế Học viện Ngoại giao (điểm chuẩn 24,5)



Khánh Vy hạnh phúc khoe trên trang cá nhân thành tích của mình.

Đây được xem là một thành tích đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy, vì trước đó, dù được tuyển thẳng vào một số trường ĐH do thành tích học tập ấn tượng, cũng như giải ba kỳ thi cấp quốc gia, nhưng Vy vẫn tự nguyện đăng ký tham dự kỳ thi THPT để qua đó, chứng minh năng lực của bản thân. Kết quả thi của cô đã làm hài lòng tất cả mọi người với điểm số, đặc biệt là điểm thi tiếng Anh cao kỷ lục


Cụ thể thành tích của Khánh Vy.


Bảng điểm thi Đại Học của Khánh Vy.

Trần Khánh Vy sinh năm 1999, là học sinh chuyên Anh trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Cô trở nên nổi tiếng bởi clip "bắn" 7 ngoại ngữ cùng lúc. Nhiều người tỏ vẻ suy xét, nghi ngờ khả năng ngoại ngữ của cô, nhưng sau khi bảng thành tích học tập cũng như điểm thi cao chót vót của kỳ thi THPT vừa rồi được tiết lộ, người ta dường như phải "tâm phục khẩu phục". Bên cạnh việc học tập, thì Khánh Vy còn sở hữu nhiều tài lẻ khác như chơi đàn, ca hát và làm MC truyền hình.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao