Nữ sinh bị chủ shop Mai Hường đánh vì trộm váy giờ ra sao?

Đến chiều 5/12, theo người thân của M., tinh thần em đã ổn định, đỡ hoảng loạn hơn nhiều.

Vụ việc nữ sinh T.M. (Sn 2004, học sinh trường THPT Sầm Sơn, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị chủ shop hành hung dã man vì trộm váy xảy ra nhiều ngày nhưng đến nay vẫn thu hút sự quan tâm lớn. 

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP. Thanh Hóa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự điều tra về tội làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường (địa chỉ số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa). 

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (Sn 1992, trú tại phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác"; "Cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (Sn 1990, là chồng của Hường) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Nữ sinh bị chủ shop Mai Hường đánh vì trộm váy giờ ra sao?-1
Cặp vợ chồng chủ shop Mai Hường

Theo hình ảnh trong clip được đăng tải trên MXH, người trực tiếp đánh, cắt tóc, cắt áo ngực nữ sinh M. chính là đối tượng Hường. 

Về phần nữ sinh M., sau khi sự việc xảy ra, gia đình phát hiện M. có biểu hiện lo lắng, hoảng loạn về tâm lý nên đã đưa em đến Bệnh viện Đa khoa TP. Sầm Sơn để điều trị.

Chia sẻ trên Nhịp Sống Việt, mẹ nữ sinh cho biết: "Do cháu bị choáng đầu nên gia đình đưa ra viện để kiểm tra và hiện tại, cháu vẫn đang nằm viện để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Ngoài việc bị choáng, cháu chỉ ở lì trong nhà, xấu hổ, không dám ra ngoài, không dám gặp người lạ cũng như đi học vì bị đánh và quay clip".

Đến chiều 5/12, theo người thân của M., tinh thần em M. đã dần ổn định, đỡ hoảng loạn nhưng gia đình vẫn hạn chế cho em M. tiếp xúc với người ngoài. 

Gia đình cũng cho biết thêm, thời gian tới M. sẽ nghỉ ngơi đến khi tâm lý ổn định mới tiếp tục đi học. 

Được biết, gia đình nữ sinh M. thuộc diện khó khăn, bố qua đời vì tai nạn, mẹ làm ruộng nuôi 4 người con, T.M là con cả.

Nữ sinh bị chủ shop Mai Hường đánh vì trộm váy giờ ra sao?-2
Hình ảnh M. điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Ngay sau khi xảy ra sự việc, rất nhiều mạnh thường quân đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ gia đình, trong đó có cả giang hồ mạng Huấn "Hoa Hồng". 

Hành động ủng hộ của các mạnh thường quân đang gây tranh cãi kịch liệt trên mạng. Nhiều người phản đối việc ủng hộ tiền này, bởi như vậy là đang cổ súy cho hành động sai trái, nhiều người sẽ học theo.

Bản thân M. ăn trộm váy là vi phạm pháp luật, cũng cần phải bị phạt hành chính về hành vi trộm cắp dưới 500k của mình. Tuy nhiên, không ngờ cái giá mà nữ sinh M. đã phải trả lại quá đắt. 

Một vài ý kiến khác cho rằng, việc mạnh thường quân hỗ trợ gia đình M. là hợp lý vì sẽ phần nào giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, tạo cơ hội để em M. sửa chữa lỗi lầm.

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, mẹ em T.M. cho hay, bản thân không muốn nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Đồng thời, bà cho biết sẽ chỉ dùng một khoản trong số tiền được ủng hộ, còn lại sẽ giúp đỡ cho gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Trước đó, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái bị chủ shop chửi bới đánh đập sau khi phát hiện ăn trộm một chiếc chân váy trị giá 160.000 đồng. Theo như chia sẻ, sự việc trên xảy ra tại shop thời trang M.H có tiếng ở TP. Thanh Hoá vào ngày 27/11 vừa qua.

Thiếu nữ trong clip bị bắt quả tang ăn trộm chiếc váy có giá 160.000 tại shop, người được cho là chủ shop sau đó đã thẳng tay kéo áo, thậm chí có hành động dùng kéo cắt áo ngực của thiếu nữ.

Mặc cho thiếu nữ khóc lóc van xin tha thứ, người được cho là chủ shop quyết không dừng lại hành động. Thậm chí sau đó, phía chủ shop đã chủ động gọi một người đàn ông được cho là bảo vệ của cửa hàng giữ tay thiếu nữ khiến cô sợ hãi khóc thét.

Theo người chia sẻ bài viết, chủ shop đã yêu cầu thiếu nữ trong 3 ngày phải bồi thường số tiền 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số mọi người đều vô cùng phẫn nộ trước hành vi bạo lực của chủ shop.

Tối 3/12, sau khi phát hiện sự việc, cảnh sát khám xét shop quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa có liên quan. Cùng với vụ án trên, cơ quan chức năng đang làm rõ nhiều mặt hàng trong shop này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-bi-chu-shop-mai-huong-danh-vi-trom-vay-gio-ra-sao-n-287750.html

trộm đồ Thanh Hóa nữ sinh

Tin tức mới nhất