Nữ sinh có điểm văn cao nhất Hà Nội: Không thích 'flex' thành tích lên mạng

Sau khi đạt điểm ngữ văn tốt nghiệp THPT cao nhất tại Hà Nội, Đặng Minh Thư cho biết, cô bạn muốn dành sự tri ân đến người thân hơn là "flex" (khoe mẽ) trên mạng xã hội.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Đặng Minh Thư - học sinh lớp 12A12, trường THPT Kim Liên, Hà Nội - đã đạt 9,75 điểm môn ngữ văn. Điều đó giúp nữ sinh trở thành thủ khoa của bộ môn này trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài kết quả thi đáng ngưỡng mộ, Minh Thư còn là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, dự án truyền thông trong và ngoài nhà trường.

Cô gái SN 2005 tiết lộ, cô đã trúng tuyển vào nhiều trường đại học lớn tại Hà Nội bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Nữ sinh có điểm văn cao nhất Hà Nội: Không thích flex thành tích lên mạng - 1
Đặng Minh Thư - nữ sinh đạt điểm môn ngữ văn cao nhất tại Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Môn ngữ văn từng là cơn ác mộng

Trước khi có được kết quả cao, Minh Thư từng là người không hứng thú với ngữ văn. Thậm chí, nữ sinh còn bị cô giáo gọi điện về nhà vì đạt kết quả thi môn ngữ văn quá thấp.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Minh Thư cho biết: "Mình nghĩ mối duyên giữa mình và môn ngữ văn đến rất tình cờ. Khi còn học cấp 1, ngữ văn có thể nói là cơn ác mộng với mình. Nhiều lần, mình bị cô giáo nhắc nhở vì học kém môn này.

Tự động viên bản thân thoát khỏi nỗi sợ văn, mình đọc nhiều sách hơn, tìm được văn phong và cách học phù hợp với bản thân. Từ đó, mình nhận ra rằng, bộ môn này giúp tâm hồn mình thăng hoa và có những điểm chạm thú vị".

Minh Thư không gò bó, gượng ép bản thân phải quá chăm chỉ ở môn ngữ văn vì với nữ sinh, văn chương cần đến một cách tự nhiên.

Cô gái SN 2005 không coi môn ngữ văn hay bất kỳ thành tích học tập nào là thứ để cạnh tranh với mọi người. Theo Minh Thư, học tập là cách giúp cô bạn trưởng thành hơn và ngày càng hoàn thiện chính mình.

Nữ sinh có điểm văn cao nhất Hà Nội: Không thích flex thành tích lên mạng - 2
Ngoài giờ lên lớp, Minh Thư còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, dự án truyền thông (Ảnh: NVCC).

Biết rằng bản thân đã có chắc trong tay tấm vé vào trường đại học mơ ước, Minh Thư vẫn tò mò lên mạng tra điểm.

Nữ sinh tiết lộ, bản thân rất bất ngờ khi nhìn thấy môn văn đạt 9,75 điểm. Cô bạn còn nghĩ đã điền nhầm số báo danh và phải lục lại giấy tờ để xem lại thật kỹ.

"Lúc đầu, mình chưa dám chắc bản thân có phải thủ khoa môn ngữ văn tại Hà Nội hay không. Mình nghĩ là các bạn trong lớp đa phần đều đạt được mức điểm cao như vậy.

Đến khi có xác nhận chính thức, mình mới sững sờ và mừng rỡ. Mình thấy vui vì đã có thể tiếp nối thành tích thủ khoa mà anh trai mình từng đạt được".

Nhắc tới dự định trong tương lai, Minh Thư cho biết, cô bạn sẽ lựa chọn theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân - nơi anh trai từng theo học trước đó.

Xinh đẹp, đa tài nhưng vẫn còn độc thân

Bên cạnh học tập, Minh Thư còn đặc biệt quan tâm, chú ý đến bộ môn trang điểm nghệ thuật. Sở thích này bắt nguồn từ việc cô bạn mong muốn giúp bản thân và những người xung quanh trở nên tự tin, xinh đẹp và có phong cách hơn.

Nữ sinh có điểm văn cao nhất Hà Nội: Không thích flex thành tích lên mạng - 3
Nữ sinh từng tự trang điểm để tham gia các sự kiện ngoại khóa do trường tổ chức (Ảnh: NVCC).

Minh Thư chưa được học trang điểm qua bất kỳ trường, lớp nào. Tất cả đều do cô bạn tự tìm hiểu và thực hành thông qua các video hướng dẫn ngắn trên mạng xã hội.

Nữ sinh cho biết: "Mỗi khi rảnh, mình thường tìm tòi các kiểu trang điểm mới, độc đáo và học cách làm theo. Đây cũng là cách giúp mình giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi".

Nữ sinh có điểm văn cao nhất Hà Nội: Không thích flex thành tích lên mạng - 4
Nữ sinh Hà Nội luôn sẵn sàng tìm hiểu đối phương khi có cơ hội (Ảnh: NVCC).

Minh Thư thừa nhận, bản thân vẫn còn độc thân và không có gu bạn trai nào nhất định. Quan niệm của cô bạn trong tình yêu là luôn ở chế độ sẵn sàng tìm hiểu, tạo cơ hội, mối quan hệ mới với người mà mình cảm thấy phù hợp nhất.

Nhắc đến trào lưu "flex" (khoe khoang trên mạng xã hội) đang "gây sốt", Minh Thư chia sẻ, cô bạn không có ý định khoe thành tích của mình lên các hội nhóm.

Thay vào đó, Minh Thư muốn dành sự tri ân của mình tới những người xung quanh và bản thân nhiều hơn là những lượt tương tác, bình luận trên các nền tảng xã hội.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-sinh-co-diem-van-cao-nhat-ha-noi-khong-thich-flex-thanh-tich-len-mang-20230720022823736.htm?fbclid=IwAR1RSdijnqg7Le2eMNxSYUR9Ccsf9zIhScQBJplSXXMAlpi3bqZdqn5R2Xk

Thi Tốt Nghiệp THPT thủ khoa nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao