Nữ sinh cõng bạn khuyết tật là hình ảnh khiến cộng đồng mạng xôn xao nhất ngày hôm nay

Bức ảnh ghi lại cảnh một nữ sinh cõng bạn từ phòng thi ra cổng trường đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lượt chia sẻ.

Trong ngày hôm nay, một bức ảnh được ghi lại trước cổng trường thi THPT quốc gia được cộng đồng mạng rần rần chia sẻ khắp các trang Fanpage lớn.

Bức ảnh chụp cảnh một bạn nữ sinh cõng một bạn bị tật ở chân đang đứng trước cổng trường đợi người nhà với dòng caption: "Thương bạn bị khuyết tật ở chân nên không thể đi lại bình thường, N.H.P.T.L đã cõng bạn K.T.M.L từ phòng thi ra đến cổng để bố Loan dễ dàng tìm thấy và đến đón".

Ngay lập tức, bức ảnh nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận.


Bức ảnh được các Fanpage rần rần chia sẻ

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là một hình ảnh đẹp, đồng thời cả hai bạn nữ sinh đều nhận được nhiều lời chúc may mắn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có tới hàng nghìn bình luận 'chẳng liên quan' của các dân mạng. Điều khiến họ chú ý lại không phải là tình bạn tốt đẹp, sự quan tâm lo lắng của các cô cậu học trò... mà chỉ vì bộ trang phục mà bạn T.L mặc.

Chỉ vì mặc đồng phục với phong cách của học sinh Nhật Bản, nhiều dân mạng đã vô tâm đến mức liên tưởng đến những hình ảnh xấu xí trong những bộ phim đồi trụy cấp 3 Nhật Bản.

Cũng chính điều này đã khiến dân mạng xảy ra một cuộc tranh cãi lớn. Khi đọc những bình luận 'không hề liên quan' đến ý nghĩa của bức ảnh, nhiều độc giả tỏ ra bức xúc.

"Thật buồn cho một thế hệ, một bức ảnh ý nghĩa như thế mà các bạn không bình luận được một câu động viên mà lại lôi những chuyện ở đẩu ở đâu vào. Nhỡ các bạn thí sinh ấy đọc được thì các bạn sẽ bị tổn thương như thế nào?", FB P.M bình luận.

"Hy vọng rằng bạn nữ tốt bụng trong bức ảnh khóa Facebook mấy ngày thi. Đọc được những dòng bình luận vô văn hóa, ý thức kém như thế này chắc bạn ấy không làm được những bài thi sau mất" - FB B.H viết.
 


Bức ảnh liên tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng


Nhiều người cũng cho rằng, dẫu biết mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận, xong có lẽ chúng ta cần phải biết cân nhắc những lời nói và ngôn ngữ của mình đúng nơi đúng chỗ. "Đồng phục Nhật Bản thì sao? Đi tất dài đến đầu gối thì sao? Riết rồi không ai muốn chia sẻ những hình ảnh tốt như thế này lên mạng nữa" - FB T.T bình luận.

Có một sự thật rằng, đồng phục theo phong cách Nhật Bản đã du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước đây. Và phong cách đi tất dài đến đầu gối cũng là một trong những xu hướng được giới trẻ đam mê thời trang yêu thích và sử dụng.


Xu hướng đồng phục phong cách Nhật Bản và mốt đi tất cao đã trở thành xu hướng trời trang đối với giới trẻ Việt.

 

 

Theo Baodatviet


Thi THPT quốc gia 2017 tình bạn học sinh

Tin tức mới nhất