Nữ sinh đầu tiên xuất sắc giành vòng nguyệt quế của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Trải qua 19 tuần phát sóng, Phùng Hoàng Ca đến từ trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) là thí sinh nữ đầu tiên giành vòng nguyệt quế của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

Trải qua 19 tuần phát sóng, hôm nay (7/1) cô gái có cái tên đặc biệt Phùng Hoàng Ca đến từ trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) là thí sinh nữ đầu tiên giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Tham gia tranh tài cùng Hoàng Ca trong tuần 2, tháng 2, quý 2 gồm: Lê Hồ Hoài Bão (THPT Thành phố Cao Bằng, Cao Bằng), Đỗ Văn Đạt (THPT Vạn Xuân, Hà Nội), Đào Thị Thủy Tiên (THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh).

Nữ sinh đầu tiên xuất sắc giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia-1
Chân dung 4 thí sinh tham gia thi đấu tuần này.


Phần thi "Khởi động" của Hoàng Ca.

Trải qua 4 vòng thi, Hoàng Ca luôn là người dẫn đầu trong đoàn leo núi. Ở phần thi "Khởi động", nữ sinh đến từ Quảng Nam xuất sắc trả lời được 7/12 câu hỏi và mang về cho mình 70 điểm. Trong khi Hoài Bão có 60 điểm, Văn Đạt 30 và Thủy Tiên 50 điểm.

Bước đến phần thi "Vượt chướng ngại vật", Hoàng Ca tiếp tục bứt phá khi là người tìm ra chướng ngại vật "Mũ bảo hiểm". Với thành tích này 10X có thêm 60 điểm, Hoài Bão, Văn Đạt và Thủy Tiên mỗi người có thêm 10 điểm.


Phần thi "Về đích" của Hoàng Ca.

Đến phần thi "Tăng tốc", các thí sinh đã tận dụng khá tốt những cơ hội ghi điểm. Hoàng Ca ghi thêm 30 điểm, Hoài Bão cộng thêm 60 điểm, Thủy Tiên 40 và Văn Đạt vẫn giữ nguyên số điểm của 2 vòng thi đầu.

Bước đến phần thi "Về đích", dù chỉ ghi thêm cho mình 5 điểm nhưng với việc thắng đều qua các phần thi - Hoàng Ca giành chiến thắng với tổng điểm 165. Kết quả chung cuộc, Hoài Bão về nhì với số điểm 160, Thủy Tiên có 120 điểm và cuối cùng là Văn Đạt 20 điểm.

Khán giả sẽ được gặp lại Phùng Hoàng Ca đến từ trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) trong cuộc thi tháng.

Nữ sinh đầu tiên xuất sắc giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia-2
Sau 19 tuần phát sóng, Phùng Hoàng Ca là thí sinh nữ đầu tiên giành vòng nguyệt quế của "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18".

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất