Nữ sinh giải bài toán (4+6+1) = 11 bị cô giáo gạch sai, nguyên nhân do đâu?

''Nếu giáo viên của con tôi mà ra bài toán thế này thì tôi sẽ đi kiện bộ giáo dục, bởi giáo viên đã gây hại đến tư duy phát triển của trẻ nhỏ'', một người cho biết.

Cô bé Tiểu Như (9 tuổi) sống tại Trung Quốc, khi lên lớp 3, mỗi kỳ thi Tiểu Như đều đạt điểm cao và nằm trong top đầu của lớp. Vào kỳ thi cuối kỳ, Tiểu Như bất ngờ bị trượt khỏi top 10 của lớp do bài kiểm tra môn toán không đạt điểm cao như mong đợi.

Điều đáng nói là bài toán có một phép tính đơn giản, Tiểu Như cho ra đáp án chính xác, nhưng bị cô gái gạch sai. Mẹ đã dẫn Tiểu Như đến chất vấn cô giáo về bài toán và mong muốn giáo viên đưa ra một đáp án rõ ràng.

Bài toán như sau:

Heo Peppa đặt câu hỏi: Đứng trước tôi có 4 người, đứng sau tôi có 6 người. Hỏi tổng cộng có bao nhiêu người?

Tiểu Như đã giải đáp (4+6+1)=11. Đáp án này cả hai mẹ con đều cho rằng là đáp án chính xác. Thế nhưng giáo viên của Tiểu Như đã lắc đầu, cô giáo bật mí Heo Peppa là nhân vật hoạt hình, không phải người nên không được tính vào, do đó đáp án chính xác là 4+6=10.

Nữ sinh giải bài toán (4+6+1) = 11 bị cô giáo gạch sai, nguyên nhân do đâu?-1
Bài toán gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Lúc này, hai mẹ con Tiểu Như đều ngỡ ngàng, bởi bài toán này hóa ra là đánh đố học sinh, chứ không đơn giản là phép tính đơn thuần. Sau khi được giáo viên giải thích tường tận, hai mẹ con Tiểu Như đã xin lỗi giáo viên và ra về.

Sau khi bài toán trên được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng Trung Quốc có nhiều bình luận trái chiều:

''Học sinh lớp 3 vẫn còn nhỏ lắm, các bé không thể nào suy luận sâu xa hơn thế, bài toán này không ổn''.

''Nhắc đến kỳ thi là đòi hỏi sự nghiêm túc, đáp án chỉ có một. Đề toán giáo viên đưa không phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 3''.

''Nếu giáo viên của con tôi mà ra bài toán thế này thì tôi sẽ đi kiện bộ giáo dục, bởi giáo viên đã gây hại đến tư duy phát triển của trẻ nhỏ''.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/nu-sinh-giai-bai-toan-461-11-bi-co-giao-gach-sai-nguyen-nhan-la-do-dau.html?fbclid=IwAR0ODjGaw21tKrddWwZc4TNs7WUF83cR5kMApaVV8yLFxEHBwjMCZFx189M

bài toán hài hước cộng đồng mạng

Tin tức mới nhất