Nữ sinh Hàn Quốc thắp sáng biểu ngữ đòi nữ quyền khắp ký túc xá

Nỗ lực chống tư tưởng trọng nam khinh nữ tại Hàn Quốc đã lên tới đỉnh điểm sau sự việc một nữ cảnh sát bị tấn công giới tính chỉ vì cô không thể trấn áp được một tên tội phạm.

"Tôi không có bạn trai, tôi thích phụ nữ", "Chúng tôi không phải là hoa", "Cơ thể của tôi, lựa chọn của tôi", "Nữ quyền được nâng cao không có nghĩa nam quyền sẽ giảm xuống",...Những dòng chữ thắp sáng ở khu vực ký túc xá nữ của trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nước này, theo Instiz.


Tuyên ngôn: "Cơ thể của tôi, lựa chọn của tôi" được thắp sáng. Ảnh: Instiz.

Loạt biểu ngữ với nội dung tuyên truyền kêu gọi ủng hộ, nâng cao nữ quyền khiến những người đi qua phải dừng chân đọc và suy ngẫm.

Những hình ảnh này lan sang cả một số nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam và nhận được nhiều sự ủng hộ. Hàng chục nghìn người, đa số là các bạn trẻ đã dành lời khen ngợi cho hành động mạnh mẽ của các sinh viên ở đây.

Song những người vẫn còn giữ tư tưởng bảo thủ nhận xét đó là một việc làm quá phô trương, thể hiện cái tôi không đúng mực của giới trẻ.

Đây được cho là hoạt động nằm trong chiến dịch ủng hộ phụ nữ nâng cao nhận thức về quyền lợi của họ và chống lại làn sóng chỉ trích nữ cảnh sát trong vụ lùm xùm xảy ra tại phường Daerim, Seoul trước đó không lâu.

Theo đó, tối 13/3, đội cảnh sát tuần tra phường Daerim gồm một nam và một nữ bắt gặp 2 người đàn ông say xỉn đang gây rối.

Sau khi cảnh sát nam khống chế được một tên, anh giao lại hắn cho nữ cảnh sát để truy bắt tên vừa bỏ trốn. Tuy nhiên cảnh sát nữ khá yếu và không thể giữ nổi kẻ say rượu, cô phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người xung quanh.


Nhiều biểu ngữ về đòi nữ quyền ở khu vực Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Ảnh: Instiz.

Video ghi lại hình ảnh nữ cảnh sát lóng ngóng, không thể tự trấn áp tội phạm được tung lên mạng và bị nhận không ít lời chê bai, chỉ trích. Nhiều người còn quay sang miệt thị giới tính cô gái bằng lời lẽ nặng nề.

Đỉnh điểm của sự phân biệt giới tính là dân mạng gửi lên Nhà Xanh một lá đơn đề nghị có tên "Xin hãy giảm số lượng cảnh sát nữ lại". Chỉ sau một ngày, lá đơn đã thu hút hơn 1.000 chữ kí.

Sự việc này ngày càng đi quá giới hạn là một trong những nguyên nhân khiến những sinh viên ủng hộ nữ quyền tại Đại học Ngoại ngữ phải lên tiếng.

Thời gian gần đây, phong trào #MeToo thúc đẩy nhiều hành động mạnh mẽ đòi quyền lợi của nữ giới Hàn Quốc. Ngày 4/8/2018, bất chấp nắng nóng kỷ lục, hàng chục nghìn phụ nữ nước này đã xuống đường biểu tình chống nạn quay lén.

Điều đó chứng minh họ ngày càng nhận thức rõ hơn việc cần chống lại tư tưởng phong kiến, trọng nam khinh nữ vẫn còn khá nặng nề ở xứ sở kim chi.


Theo Zing


hủ tục bình đẳng giới

Tin tức mới nhất