Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai

"Ly hôn là giải thoát cho cha mẹ nhưng là vực thẳm cho các con" - Chị Duyên khuyên những ai có ý định ly hôn hãy suy nghĩ thật kỹ.

Mẹ đơn thân là một khái niệm được nhiều người biết đến trong những năm gần đây. Do hoàn cảnh mà những người mẹ phải một mình nuôi con. Dù khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần nhìn người con hạnh phúc, đó là mơ ước của người mẹ đơn thân.

Chủ đề này cũng đang được bàn luận nhiều ở các trang mạng xã hội sau bộ ảnh bà mẹ trẻ đơn thân chụp bộ ảnh cưới cùng con trai gây sốt.

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-1
Bộ ảnh mẹ đơn thân chụp cùng con trai gây sốt

Đó là câu chuyện của người mẹ đơn thân Hà Duyên (sinh năm 1993), ở Bắc Giang. Bộ ảnh cưới của người mẹ đơn thân 9X với cậu con trai bé bỏng. Ẩn đằng sau bộ ảnh này là một câu chuyện hết sức cảm động.

Nhân dịp cuối năm, chị Duyên quyết định chụp bộ ảnh đã được ấp ủ từ lâu. Con trai chị rất hào hứng khi chị nói rằng chụp cô dâu chú rể: mẹ là cô dâu, còn con là chú rể.

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-2
Hai mẹ con hạnh phúc tạo dáng.

Hôm chụp ảnh, chị phải chọc cho cậu con trai cười, vui đùa tự nhiên để có những khoảnh khắc đẹp nhất. “Ví dụ như lúc đang đi, con bị tuột dây giày đòi mẹ buộc cho. Vậy là anh thợ chụp được luôn cảnh rất xuất sắc” -  Duyên nói.

Con trai chị Duyên năm nay 3 tuổi. Cậu rất năng động, sống tình cảm và biết thương mẹ. Dù còn nhỏ nhưng cậu rất biết cách thể hiện tình cảm của mình, ví dụ thơm mẹ khi mẹ đi làm về; hát cho mẹ nghe những bài hát được dạy trên lớp…

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-3
3 tuổi nhưng cậu bé rất thương mẹ mình

Nói về cuộc sống của một người mẹ đơn thân, Duyên cho biết, chồng cô hơn 3 tuổi, cả hai chính thức ly hôn từ tháng 2/2017. Cô là một người nóng nảy và thẳng tính, lý do là vợ chồng không hợp nhau do những mâu thuẫn, cãi vã, chồng thì thường xuyên nát rượu, vũ phu nên quyết định ly hôn.

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-4
“Phụ nữ hiện đại có con rồi thì không cần chồng”

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-5
“Hãy suy nghĩ vì con nhiều hơn trước khi quyết định ly hôn”

Nghĩ lại khoảng thời gian đó, chị thấy thương mình, thương con vậy nên chị nói sợ con thiệt thòi nên bây giờ luôn dành cho con gấp đôi tình cảm. Khoảng thời gian đầu mới ly hôn, chị không được nuôi con. Vì quá nhớ con, chị quyết đi làm kiếm tiền, tự chủ tài chính để dành con về vào phiên tòa tháng 7 cùng năm.

Từ lúc quyết định ly hôn, chị xác định sẽ không đi thêm bước nữa và ở vậy nuôi con khôn lớn. Ước mơ của chị là có thể mua được ăn nhà nhỏ của riêng hai mẹ con.

“Lúc nghe tin chồng quyết định lấy vợ nữa, tim mình rất nhói đau. Mình nhận ra là chưa từng hết yêu anh ấy. Trước đó mình cứ nghĩ với anh ấy chỉ có sự chán ghét và thù hận, đến khi anh ấy có người mới thì tình yêu mà mình nghĩ đã chết mới thật sự trỗi dậy.

Mọi chuyện đến đây cũng đã muộn, mình thương con nhiều hơn. Lúc đầu ly hôn, mình chỉ mong chồng có thể thay đổi rồi về cùng hai mẹ con xây dựng ngôi nhà riêng, làm lại từ đầu. Nhưng bây giờ ý nghĩ ấy đã không còn trong mình”, Duyên nói thêm.

Trải qua biết bao khó khăn, cô gái 9x muốn nhắn nhủ tới những người có ý định lý hôn hãy nghĩ thân kỹ cho con, hãy hành động vì con cái. Đồng thời, cô cũng vô cùng thấu hiểu, đồng cảm với những bà mẹ đơn thân giống như mình rằng phải luôn xinh đẹp, mạnh mẽ, thành công và hạnh phúc bên con. Cô nhấn mạnh: “Phụ nữ hiện đại có con rồi thì không cần chồng”.

Gia đình với mỗi người đều có những ý nghĩa thiêng liêng, đặc biệt với trẻ nhỏ. Có thể một lúc bồng bột mà đánh mất đi những giá trị ấy. Nhưng với quan điểm của nhiều người, có những lúc cần có sự hy sinh để có được những hạnh phúc thật sự giá trị, ý nghĩa.

Xúc động câu chuyện ẩn sau bộ ảnh cưới mẹ đơn thân chụp cùng con trai-6

Cuối cùng, từ câu chuyện của chính mình, Duyên nhắn nhủ: “Ly hôn là giải thoát cho cha mẹ nhưng là vực thẳm cho các con”.

Theo Saostar


ảnh cưới mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất