Nữ sinh tự kiếm tiền du học Mỹ, mỗi năm gửi về 40 triệu vẫn bị mẹ chê 'vô ơn'

Câu chuyện của nữ du học sinh này vẫn đang nhận được sự quan tâm, bàn luận và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mới đây, trong một group dành cho du học sinh, một nữ sinh đã bày tỏ băn khoăn câu chuyện đi học tự trang trải chi phí lại còn gửi tiền về cho bố mẹ hàng năm.

Theo lời kể của cô gái trẻ, mọi chi phí ở Mỹ cô đều phải tự lo, đồng thời hàng năm đều gửi về cho bố mẹ gần 40 triệu đồng, nhưng bị phụ huynh chê "ít", thậm chí là bị mẹ nói là "vô ơn".

Cụ thể, nữ sinh tên P. này năm nay 24 tuổi, đang học sau đại học. Trung bình 1 năm, cô nàng gửi về cho bố mẹ gần 40 triệu nhưng vẫn bị mẹ chửi là gửi ít và "vô ơn".

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

"Cho em hỏi tí là các du học sinh ở Mỹ thường gửi tiền về cho bố mẹ mỗi năm khoảng bao nhiêu tiền, mà em 24 tuổi, đang học Grad school, 1 năm em gửi về cho bố mẹ gần 40 triệu mà mẹ em vẫn chửi em là gửi ít và vô ơn thế ạ?

Chia sẻ thêm, em sang Mỹ học bằng học bổng 100%. Tiền nhà tự trả 100% chưa bắt bố mẹ phải chi trả đồng nào.

Bố mẹ chưa từng phải gửi đồng nào sang Mỹ trong suốt quá trình em ở đây, đồng thời bố mẹ em cũng chỉ cho em vay tiền học thêm ở Việt Nam chứ không cho luôn, và trước khi sang Mỹ em đã gửi trả nợ bố mẹ gần 80 triệu tiền học thêm hồi học ở Việt Nam".

Nữ du học sinh cũng chia sẻ thêm rằng cô sang Mỹ học bằng học bổng 100%. Trong quá trình học tập tại nước ngoài, bố mẹ cô chưa từng phải chi trả bất kì đồng nào. Còn trước đó, khi nữ sinh vẫn ở Việt Nam, bố mẹ cô cho cô tiền học thêm, nhưng là "cho vay" chứ không phải "cho không".

Và tổng cộng, cô đã gửi trả nợ bố mẹ gần 80 triệu tiền học thêm trước khi sang Mỹ.

Nữ sinh tự kiếm tiền du học Mỹ, mỗi năm gửi về 40 triệu vẫn bị mẹ chê vô ơn-1
Ảnh chụp màn hình được P. đính kèm bài đăng (Ảnh: Facebook)

Đính kèm bài viết là một tấm ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại được cho là của mẹ cô gái cùng chị gái cô. Mẹ nữ sinh đã liệt kê cụ thể những gì cô từng tặng bố mẹ cho cả nhà cùng biết. Khi chị gái khen như vậy là nhiều cho 1 năm rồi, mẹ cô đáp lại: "Nếu không hiểu tiếng Việt thì vào mạng mà search cái từ VÔ ƠN ấy nhé".

Bài đăng của nữ sinh tên P. này ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã chia ra nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc.

Theo đó, nhiều người bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm thông và động viên cô cố gắng. "Cố lên em nhé! Bố mẹ nói thế thôi, nhưng lúc nào cũng luôn yêu thương mình", một cư dân mạng viết. 

Một số người cho rằng mẹ nữ sinh này có phần quá đáng, cô gái đã tự kiếm được học bổng 100%, vất vả tự trang trải chi phí sinh hoạt đã là rất tốt rồi, lại là ở một đất nước có mức sống đắt đỏ như Mỹ, còn có thể gửi tiền về, song vẫn bị chê trách:

"Mình thấy mẹ của bạn ấy chửi bạn ấy 'vô ơn' thì hơi quá rồi. Bạn ấy đi học xa nhà đã thiệt thòi đủ điều, nhất là về mặt tình cảm mà còn đọc được những tin nhắn như thế từ mẹ thì quả thật là tổn thương đấy".

"Có gửi về là may rồi. Bạn chị đứa nào một tháng mẹ cũng chuyển qua ít nhất là 1.000 USD".

"Bố mẹ nhiều người thật kỳ lạ, con cái lớn lên tự nuôi bản thân được là mừng rồi, gửi được đồng nào hay đồng ấy chứ sao lại đòi hỏi cao quá đáng thế kia".

"Bạn không vô ơn đâu nhé, bạn rất giỏi luôn. Hãy cứ tự tin về chính mình, cũng đừng suy nghĩ quá nhiều điều gì, cứ làm những gì bản thân cảm nhận là đúng thôi nhé cô gái ơi"...

Tuy nhiên, có một luồng ý kiến khác cho rằng nữ sinh đưa chuyện gia đình lên mạng xã hội như vậy là không nên. Mâu thuẫn trong gia đình là không thể tránh khỏi, nhưng cách giải quyết nên làm là cùng nhau ngồi lại nói chuyện chia sẻ.

Có thể mẹ của bạn gái này đang có hiểu nhầm, khúc mắc gì với con nên mới nói như vậy, cách tốt nhất là hai mẹ con nên gọi điện, nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Theo Đất Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xon-xao-du-hoc-sinh-my-len-mang-boc-phot-nguoi-nha-vi-moi-nam-gui-ve-40-trieu-van-bi-me-mang-vo-on-1958578.html

du học sinh du học

Tin tức mới nhất