Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau 'bỏ túi' để học dần

Stylist Lâm Thúy Nhàn gây chú ý với những chia sẻ về cuộc sống làm mẹ.

Trong giới stylist, Lâm Thúy Nhàn (biệt danh Tee) không phải là cái tên xa lạ. Cô tốt nghiệp ngành Quản lý khách sạn tại Thụy Sĩ nhưng sau đó về nước và trở thành stylist kiêm phóng viên thời trang của một tạp chí nổi tiếng. 8X từng đạt danh hiệu Stylist của năm do tạp chí F-Fashion bình chọn.

Giữa đỉnh cao sự nghiệp, cô quyết định từ bỏ công việc ổn định ở một tạp chí lớn để theo đuổi nghề thiết kế và xây dựng thành công thương hiệu thời trang của riêng mình. 

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-1
Stylist Lâm Thuý Nhàn

Ở tuổi 32, Lâm Thúy Nhàn được xem là người phụ nữ hoàn hảo khi có trong tay tất cả danh tiếng, sự nghiệp và lớn hơn là một gia đình hạnh phúc. Ông xã cô là Quang Minh - giám đốc nghệ thuật của một công ty truyền thông.

Sau 6 năm về chung một nhà, đến nay họ đã sinh được hai thiên thần đáng yêu. Cậu nhóc đầu là HeHe (tên thật Thiên Minh) và một em bé 2 tháng tuổi được cặp vợ chồng đặt tên ở nhà là HiuHiu.

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-2
Những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ.

Mới đây, Thúy Nhàn bất ngờ gây chú ý khi lần đầu viết lên những tâm sự, chia sẻ về cuộc sống làm mẹ. Với hot mom, kể từ khi có em bé thứ hai mọi thứ với cô chạy nhanh như bấm nút "fast forward" nhưng niềm vui lại thành "double".

Cuộc sống không có quá nhiều thay đổi, ngoại trừ thân hình mập hơn trước. Nói đến đây, bà mẹ hai con hài hước cho biết chỉ muốn tát vào chính mồm mình vì tội ăn nhiều. Tâm sự về con, Thúy Nhàn hạnh phúc vì HeHe là người hiểu chuyện, rất thương em và sống tình cảm.

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-3
Ảnh chế cực hài hước của ba mẹ con.

Trích bài chia sẻ của stylist Lâm Thúy Nhàn về cuộc sống làm mẹ:

- Nhắm mắt mở mắt một cái là thấy em bé lớn rồi: Khi sinh He, mọi thứ như lỗ đen vũ trụ không có điểm dừng. Cái gì cũng thấy lâu ơi là lâu vì là lần đầu hết, cảm giác lúc nào cũng lo sợ kinh dị. Nhưng qua đến Hiu thì bình thường vì cái gì cũng đã biết qua rồi, và lại bận hơn khi có hai đứa nên thời gian cứ xẹt xẹt. Câu nói "This too shall pass" (dịch: rồi mọi chuyện sẽ ổn) là ứng với trường hợp này đó. Nên các bạn đừng ngại khi có đứa thứ hai.

- Tìm kiếm sự giúp đỡ: Hồi có He mình tự chăm đến 6 tháng vì thời gian đầu toàn là bú mẹ. Sau đó có một cô đến phụ cho He ăn, chơi với He đến tối thì về. Nhưng qua đến Hiu mình thuê luôn điều dưỡng từ mấy ngày đầu cho mình ngủ. Mình cũng không ôm ấp nhiều để tập cho Hiu ngủ ăn đúng giờ. Trộm vía, bây giờ Hi cứ đúng giờ là dậy bú rồi lại đi ngủ, không thức chơi ngàn đời như He. Có nhiều bạn thích ôm việc rồi mệt, xong bị buồn phiền. Mình thì không ôm gì cả.

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-4

Có chồng thì nhờ chồng. Mình nhờ rất nhiều luôn ấy, vì chăm con là trách nhiệm của cả hai. Nhờ ba mẹ, nhờ ai được thì nhờ để mình còn nghỉ ngơi thoải mái vắt sữa, có sữa và ăn uống điều độ. Mình không cảm thấy tội lỗi hay suy nghĩ gì. Thời gian nghỉ ngơi nhiều, mình sẽ vui hơn, khỏe hơn để tập trung lo cho hai con. Mình ghét nhất ai làm rồi lên mạng than thở kiểu hy sinh gia đình.

Nhiều bạn sẽ nói là mình may mắn được thương hoặc cưng chiều. Nhưng không đâu, đó là cả quá trình làm người và làm mẹ của mình, sống sao để có sự cho và nhận từ hai phía, tập bình đẳng từ đầu thôi.

- Tiết kiệm được hơn vì không mua nhiều thứ lan man như đứa đầu, cái gì dùng lại được thì dùng, không câu lệ nữa  bởi đằng nào xong cũng thanh lý hoặc cho thôi.

- Thuận theo tự nhiên: Rất nhiều bạn hỏi mình dạy con như thế nào? Mình thì nó thế nào sẽ nương theo thế đó. Mình nghĩ cần nhất chính là sự kiên nhẫn và quan sát.

Quan sát: Mình theo dõi con mình sát sao lắm. Có vấn đề gì sẽ tỉ tê tâm sự hoặc chỉnh sửa ngay lúc đó luôn. Quan sát cách đi đứng, ăn ở, nói chuyện, hành động cử chỉ rồi nắm tất cả các thứ đó để bắt đầu tìm cách đi theo uốn nắn.

Mỗi đứa sẽ khác nhau, ví dụ như He ăn rồi không ngủ, Hiu lại ăn xong là lăn ra ngủ luôn. He thì ít khóc toáng, riêng Hiu đụng tí là gào lên nên phải quan sát để biết thói quen mà dạy. Cứ tưởng biết hết khi có đứa đầu rồi mà giờ qua đứa thứ hai là cả một bầu trời kiến thức mới.

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-5

Kiên nhẫn: Mỗi thời điểm, con của mình sẽ bướng khác nhau nên đành phải kiên nhẫn mà nghe tụi nó, may mắn có nhiều loại ứng dụng để theo dõi từng quá trình nên mình cũng không lo lắng lắm khi có Hiu nữa, cứ kiên nhẫn từ từ thôi.

- Có thêm niềm tin vào bản thân mình: Ai nói gì thì mặc ai, nếu là người lớn nói thì mình cười cười bỏ qua còn không thì mình phản ứng luôn vì mình là người trực tiếp chăm con. Thích nói gì thì nói chứ làm hay không là lựa chọn của mình.

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-6

Nói chung nhà mình hay dùng tình cảm giải quyết mọi tình huống chứ không quát nạt, la mắng. Mình giảm thiểu trách nhiệm làm anh hai của He hết mức có thể.

Không biết mình có ngược lại với mọi người không nhưng mình luôn nghĩ He làm anh hai, là do sinh ra trước chứ có thể nó cũng chả muốn nên mình ít khi "con là anh con phải thế này thế kia...". 

Nữ stylist đình đám với chia sẻ đắt giá về hành trình làm mẹ được giới trẻ thi nhau bỏ túi để học dần-7

Đại khái là vậy đó. Và điều quan trọng nhất là phải để tinh thần thoải mái, vui vẻ. Mỗi ngày ngồi nhìn tình cảm của He dành cho Hiu là mình vui rồi. Mình nghĩ đó là ưu điểm lớn nhất của việc trở thành bà mẹ có hai con, mình cho He một em gái và cho Hiu một anh trai.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/stylist-lam-thuy-nhan-voi-tam-su-ve-hanh-trinh-lam-me-n-165789.html

Hot mom stylist

Tin tức mới nhất