Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022

Mai Trang, tiếp viên hãng hàng không Qatar Airlines, tự hào góp mặt trong khoảnh khắc lịch sử của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022-1

Mai Trang (24 tuổi, đến từ TP.HCM, sống tại Doha) là một trong những tiếp viên của hãng hàng không Qatar Airways được chọn tham gia hỗ trợ trong buổi trao giải tại chung kết World Cup 2022.

Trang vẫn còn nguyên cảm xúc lâng lâng trong khoảnh khắc đứng trên sân khấu đêm trao giải ở sân Lusail Iconi hôm 18/12, bên cạnh một số nguyên thủ quốc gia và trước mắt là những ngôi sao bóng đá thế giới như Messi và Mbappe.

Cô là một trong những tiếp viên hãng hàng không góp mặt trong phần trao giải cho đội về nhì là các cầu thủ tuyển Pháp.

"Khi gặp Mbappe ở lễ trao giải, tôi thấy cậu ấy là một cầu thủ khiêm tốn và thân thiện", Trang nói.

Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022-2
Mai Trang (mặc đồng phục màu tím) xuất hiện trong phần trao giải đêm chung kết của World Cup 2022.

Trang kể trong các buổi diễn tập trước lễ trao giải chính thức, cô khá áp lực khi hình dung tới cảnh mình đứng trên sân khấu với hàng chục nghìn khán giả đang dõi theo và ánh đèn chói sáng rọi vào.

Nhưng ngay khi thời khắc đó diễn ra, cô đã lấy được bình tĩnh và chỉ còn cảm giác vinh dự, tự hào vì được góp mặt ở khoảnh khắc quan trọng của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mai Trang đã ở Qatar được 9 tháng, trước đó, cô có hai năm sinh sống tại Dubai. Khoảng một tháng World Cup diễn ra, Trang cảm nhận được không khí sôi động cùng tinh thần bóng đá rực lửa.

Thừa nhận mình không phải một fan cuồng nhiệt của bóng đá, nhưng khi sống tại Qatar, được chứng kiến sự cuồng nhiệt mà mọi người tạo ra, cô cảm nhận được niềm vui được tạo ra từ trái bóng tròn.

Cô đã có cơ hội góp mặt trên khán đài để theo dõi một số trận đấu như của đội tuyển Anh, Pháp, Mỹ… Trang bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần cống hiến, chiến đấu hết mình của các cầu thủ.

Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022-3
Mai Trang đã có mặt trên khán đài cổ vũ một số trận đấu.

Điều tiếc nuối duy nhất của cô là đội tuyển Anh phải dừng chân ở tứ kết. Cô hy vọng tại kỳ World Cup lần tới Tam Sư sẽ tiến sâu hơn, giành được thành tích cao hơn nữa.

"Tôi thấy Qatar đã hoàn thành vai trò của nước chủ nhà một cách tuyệt vời. World Cup đã mang hơn một triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới tụ hội về đây, đồng thời góp phần làm thay đổi quan niệm của thế giới về quốc gia Hồi giáo", Trang bày tỏ.

Đây là giải World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa đông, mùa đẹp nhất trong năm tại đây. Theo Mai Trang, thời tiết mát mẻ đã góp phần giúp mọi người tận hưởng giải đấu, vui chơi hết mình.

"World Cup Qatar cũng cho tôi cơ hội vui chơi, gặp gỡ, kết bạn với nhiều người ở các quốc gia", Mai Trang chia sẻ.

Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022-4Nữ tiếp viên Việt Nam xuất hiện ở lễ trao giải World Cup 2022-5
Nữ tiếp viên hàng không đã có hai năm sống tại Dubai trước khi đến Qatar cách đây 9 tháng.

Nhiều chuyên gia đánh giá việc đăng cai World Cup 2022 đã giúp Qatar phát triển kinh tế, nâng cao vị thế chính trị trong khu vực và trên thế giới. Nó giúp quốc gia Trung Đông thúc đẩy phát triển hạ tầng, kinh tế, chính trị.

Theo ông David Mednicoff - Trưởng khoa Nghiên cứu Do Thái và Cận Đông, phó giáo sư Nghiên cứu Trung Đông và Chính sách Công tại Đại học UMass Amherst (Mỹ), việc trở thành quốc gia Arab, Trung Đông và theo đạo Hồi đầu tiên đăng cai World Cup là thành tựu quan trọng với Qatar.

“World Cup cho thấy Qatar chắc chắn sẵn sàng trở nên nổi bật hơn nhiều trên trường quốc tế so với kích thước nhỏ bé của quốc gia này, vượt qua mọi hoài nghi”, ông nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-tiep-vien-viet-nam-xuat-hien-o-le-trao-giai-world-cup-2022-post1386350.html?fbclid=IwAR3h-jp94tvgBhkv7775349RMtxMjCX-TEympPWnXUyVG1-iVzJk3_AxODQ

World Cup Lionel Messi

Tin tức mới nhất