Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k

Nếu vẫn băn khoăn chẳng biết hôm nay ăn gì, sao không thử làm một bát bún bò sốt vang mới lạ này nhỉ?

Hà Nội vốn có nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Có thể là những món ăn truyền thống đã nổi danh bao đời Hà thành, có thể là những món ăn đặc sắc từ khắp các vùng trên đất nước du nhập đến đây, đôi khi còn là những món ăn mới do người ta tự nghĩ ra, tự làm thử, thấy ngon thì nhân rộng lên để mọi người cùng được thưởng thức.

Có một món ăn như vậy, lạ từ cái tên cho đến hương vị, ấy chính là món bún bò sốt vang.

Nguồn clip: Trí Thức Trẻ

Nếu bánh mì sốt vang hay phở bò sốt vang đã quá quen với nhiều người sinh sống tại Hà Nội, thì món bún bò sốt vang này dường như còn khá mới mẻ. Quán bún bò ở ngõ Cống Trắng, Khâm Thiên là một trong những nơi hiếm hoi ở Hà Nội bán món này.

Quán nằm ngay đầu ngõ, từ Khâm Thiên đi vào chính là quán đầu tiên. Cứ sáng sáng, con ngõ nhỏ lại rộn ràng người qua kẻ lại. Đó không chỉ bởi nhịp sống của một ngày mới bắt đầu, mà còn bởi những người khách kéo đến quán bún nhỏ này.

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-1

Theo lời chia sẻ của cô Lan chủ quán, trước đây, tận 15 năm trước, cô chỉ bán bún riêu và bánh đa. Mãi 5 năm đổ lại đây thì cô mới nghĩ ra món bún bò sốt vang này.

Thật ra, quán cũng có nhiều món như nhiều quán bán phở bò, bún bò khác. Nào bò tái, gân gầu, sụn bò..., rồi bún, rồi phở, rồi bánh đa... Thế nhưng chẳng hiểu sao, khách đến đây cứ tự động mặc định là sẽ ăn bún bò sốt vang, chủ quán cũng mặc định rằng nếu khách không yêu cầu gì riêng thì sẽ làm món này.

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-2

Một bát bún bò sốt vang ở đây, ngoài bún và thịt bò thái mỏng như bình thường sẽ có thêm phần sốt vang đã được ninh nhừ. Đây chính là điểm mới lạ khiến món bún bò sốt vang này trở nên lạ lẫm trong mắt mọi người.

Bát bún thật sự rất giản dị. Không có các loại thịt chế biến đa dạng, cũng chẳng được trình bày cầu kỳ đẹp mắt. Điều làm người ta ấn tượng, có lẽ chính là bởi sự lạ lẫm khi kết hợp bún với sốt vang và cũng bởi một bát bún đầy ắp mà chỉ có 25k.

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-3

Công bằng mà nói, bún bò ở đây không có gì quá nổi bật so với nhiều quán ở Hà Nội. Vẫn là bún, nước dùng ninh từ xương, rồi vẫn là thịt bò, gia vị, hành lá... Nó chỉ lạ hơn ở chỗ kết hợp bún và sốt vang.

Phần thịt bò sốt vang được ninh nhừ, rất vừa miệng, tuy nhiên hơi nhiều mỡ. Thêm một lưu ý nho nhỏ khác là nước dùng hơi nhạt, vì thế ai ăn mặn thì cứ mạnh dạn xin thêm gia vị nhé!

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-4

Có người thì cho rằng, bún bò và sốt vang dường như... chẳng liên quan, thậm chí còn có vẻ "nửa mùa" khi kết hợp như vậy. Thế nhưng, đúng là mỗi người một khẩu vị, và nếu chưa ăn thử thì bạn sẽ chẳng biết được thật hư ra sao. 

Khi chẳng biết sáng nay ăn gì, thì bún bò sốt vang sẽ là một lựa chọn rất ổn để cho bạn đổi món. Hơn nữa, với mức giá 25k cho một bữa sáng thế này thì quá vừa vặn và cực thích hợp cho những ai yêu thích sự ngon - bổ - rẻ.

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-5

Một điều nữa khiến người ta chẳng thể nào quên quán bún nhỏ bé này, ấy chính là cô chủ thật thà, tốt bụng và dễ mến. Thật lòng mà nói, chỉ nhìn vẻ ngoài giản dị của cô thôi cũng đủ thấy quý mến rồi.

Ở Hà Nội có một món bún rất lạ: đầy ắp thịt bò mà chỉ có 25k-6

Khách đến đây bao gồm mọi tầng lớp, đặc biệt các cô bác trung niên hay các ông, các bà rất hay đến quán. Họ đến vì quán rẻ, vì quán quen, vì muốn ủng hộ quán. Ăn một bát bún buổi sáng sớm, gọi một cốc trà đá, câu chuyện câu trò, những điều đó dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người.

Theo Trí Thức Trẻ


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất