'O Sen' Ngọc Mai là ai?

O Sen, Quán quân The Masked Singer Vietnam, là ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai. Cô là vợ của NSƯT Quốc Nghiệp.

O Sen có hành trình đáng nhớ tại The Masked Singer Vietnam (Ca Sĩ Mặt Nạ) mùa đầu tiên. Vượt qua nhiều giọng ca thực lực khác, cô giành ngôi vị quán quân với tỷ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả. Sau khi gỡ mascot, danh tính O Sen lộ diện. Cô chính là ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai.

O Sen Ngọc Mai là ai?-1

Trong khoảnh khắc đặc biệt, O Sen khóc khi được MC giới thiệu. Cô cho biết chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ là cách cô bước ra ánh sáng. Nữ giảng viên thanh nhạc nhắn gửi các học trò hãy tự tin bước ra ánh sáng. "Cô làm được và các em cũng làm được", Ngọc Mai chia sẻ.

O Sen Ngọc Mai là ai?-2

Trải qua từng tập của chương trình, O Sen Ngọc Mai thể hiện sự biến hóa khôn lường, gây khó cho dàn cố vấn lẫn khán giả. Nếu ở vòng một, cô hát Hồn hoang đầy ma mị và nói giọng miền Bắc khi giao lưu với cố vấn, qua vòng 3, Ngọc Mai thể hiện ca khúc đậm chất miền Tây - Phải lòng con gái Bến Tre. Không dừng lại ở đó, nữ ca sĩ tiếp tục thể hiện giọng opera ấn tượng với Carmen - Habanera.

O Sen Ngọc Mai là ai?-3

Ca sĩ mặt nạ là game show âm nhạc hiếm hoi mà Ngọc Mai tham gia. Tuy nhiên, khả năng thiên phú trong giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc của cô khiến dàn cố vấn ngưỡng mộ. Trấn Thành từng nói: "O Sen là một nghệ sĩ thiên biến vạn hóa, tài năng xuất chúng khiến ban cố vấn phải nổi da gà".

O Sen Ngọc Mai là ai?-4

Trong chương trình, Ngọc Mai cho biết: "O đến đây là để truyền cảm hứng cho học trò, cho mọi người và cho chính mình vì tất cả chúng ta đều là người Việt Nam". Ngọc Mai (sinh năm 1987) hiện tại là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Cô là vợ của nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp.

O Sen Ngọc Mai là ai?-5

Thời gian qua, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai xuất hiện ở nhiều sân khấu lớn, nhỏ trong cả nước. Nhờ Ca sĩ mặt nạ, tên tuổi của nữ ca sĩ đến gần hơn với khán giả. Mỹ Linh nhận định không quá khó để tìm những giọng ca tốt như O Sen ở môi trường nhạc viện, tuy nhiên, ưu điểm của O Sen là cô hát kỹ thuật nhưng vẫn rất tình cảm.

O Sen Ngọc Mai là ai?-6

Trước đây, vợ của Quốc Nghiệp tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, từng là thành viên của Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen. Ngoài ra, cô cũng giành nhiều huy chương tại các kỳ Liên hoan âm nhạc toàn quốc. Năm 26 tuổi, Ngọc Mai giành danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Thay vì chọn con đường ca sĩ chuyên nghiệp để trở nên nổi tiếng, cô quyết định gắn bó với công việc giảng dạy.

O Sen Ngọc Mai là ai?-7

Trên trang cá nhân, Ngọc Mai thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Chồng cô - "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp cũng thường xuyên lưu diễn xa nhà. Trong một bài phỏng vấn, Ngọc Mai từng tiết lộ mong Quốc Nghiệp hạn chế thi đấu, chỉ biểu diễn ở những dịp đặc biệt.

O Sen Ngọc Mai là ai?-8

Sân khấu gần nhất mà Ngọc Mai tham gia là live show Love Songs của Hồ Ngọc Hà tại Đà Lạt. Cả hai thể hiện liên khúc Càng trưởng thành càng cô đơn - Gửi người yêu cũ. Tuy nhiên, màn song ca cũng bị đánh giá chưa thực sự ăn ý do bài hát không phù hợp với giọng của O Sen.

O Sen Ngọc Mai là ai?-9

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/o-sen-ngoc-mai-la-ai-post1376932.html

Ca Sĩ Mặt Nạ Ngọc Mai

Tin tức mới nhất