Ở Việt Nam thì rẻ như cho, sang Nhật lá chuối có giá 500 nghìn đồng/lá

Cư dân mạng thi nhau chế cách "làm giàu không khó" nhờ bán lá chuối.

Trang web Amazon là nơi người người nhà nhà có thể bán bất cứ thứ gì. Từng có những trường hợp oái oăm như máy phát hiện UFO, nước tiểu,... khiến nhiều người khó hiểu.

Mới đây, một hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên một fanpage cộng đồng mạng đang khiến nhiều người Việt Nam "hoang mang". Bởi chiếc lá chuối tươi vốn rất thân thuộc với chúng ta khi chúng thường được dùng để gói bánh, gói xôi hay gói một số loại thực phẩm như giò lụa, giò xào... bỗng dưng lại được định giá đến cả... nửa triệu trên trang Amazon Nhật Bản.

Ở Việt Nam thì rẻ như cho, sang Nhật lá chuối có giá 500 nghìn đồng/lá-1
Chiếc lá chuối tươi đang được chào bán trên Amazon Nhật Bản.

Đây thật sự không phải một trò đùa. Theo bài đăng trên trang Amazon thì những chiếc lá chuối này có xuất xứ từ tỉnh Onikawa. Giá của một chiếc lá chuối xanh rất tươi được đăng bán với giá 2,280 yên (tương đương với 467521.42 VNĐ).

Nếu mua 2 lá giá chỉ còn 1,980 yên cho 1 lá (hơn 400 nghìn). Mua 3 lá giá chỉ khoảng 760 nghìn và nếu như bạn cần sử dụng nhiều hơn nữa thì hãy mua theo combo với giá chỉ 1 TRIỆU 1 TRĂM 68 NGHÌN ĐỒNG (gần 1 triệu 2!).

Thậm chí người đăng bán còn mô tả chi tiết về kích thước của lá như dài khoảng 100-130cm, rộng từ 40-60cm kèm theo lời cảnh báo trên lá có vài vết rách nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng.

Ở Việt Nam thì rẻ như cho, sang Nhật lá chuối có giá 500 nghìn đồng/lá-2
Giá của một lá chuối có thể lên đến 500 nghìn.

Bên dưới bài đăng còn nói rõ lá chuối tại vùng đất này thường được dùng để gói thực phẩm, dùng trong việc hấp thức ăn, thậm chí còn dùng làm... khăn trải bàn hay làm nền cho việc chụp ảnh.

Sau khi những bức ảnh về việc bán lá chuối được đăng tải, đã có không ít người hài hước chế lại "cách làm giàu không khó" này. 

Ở Việt Nam, cây chuối thường được trồng khá nhiều. Lá chuối có rất nhiều công dụng như gói thực phẩm vì sạch, an toàn và rẻ. Ngoài ra, lá chuối còn có công dụng phòng bệnh cho cá bởi lá chuối khô có tác đụng khử độc cho cá, thay thế rong...

Ở Việt Nam thì rẻ như cho, sang Nhật lá chuối có giá 500 nghìn đồng/lá-3

Có lẽ đối với người Việt thì lá chuối quá quen thuộc và phổ biến nên ở Việt Nam, lá chuối được bán theo cân với giá 55.000đ/kg. Nhưng ở nước ngoài thì nó có thể trở thành sản phẩm hiếm và có mức giá đắt đỏ.
 


Theo Khám Phá


chuyện lạ

Tin tức mới nhất