Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế

Trong số những thí sinh nữ giành vòng nguyệt quế, có người nắm giữ cả những kỷ lục điểm số của Olympia.

Đường Lên Đỉnh Olympia đã dần khép lại hành trình của năm thứ 21 khi đã xác định được 4 nhà leo núi xuất sắc nhất chơi trận chung kết năm, dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Trong suốt 1 năm qua, chương trình đã tạo được nhiều dấu ấn về những kỷ lục điểm số, những pha rượt đuổi, tranh chấp thứ hạng ngoạn mục. 

Trong năm thứ 21 này, Olympia ghi nhận sự lên ngôi Quán quân, giành vòng nguyệt quế của rất nhiều thí sinh nhưng trong số đó chỉ 5 thí sinh là nữ. 5 cô bạn này đến từ các vùng đất khác nhau và đều khiến khán giả phải nể phục vì siêu tài năng.

Nguyễn Thị Thu Hương (THPT Lương Phú, Thái Nguyên)

Thu Hương chính là nữ sinh đầu tiên giành được vòng nguyệt quế tại Olympia năm thứ 21. Cô bạn dự thi cuộc thi tuần I - tháng I - quý III và chiến thắng ngoạn mục với số điểm 295.

Tuy không may mắn ở phần thi tháng song cô nàng đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi tính cách dễ thương, hồn nhiên và đặc biệt siêu nhiều tài lẻ.

Thu Hương là Bí thư Chi đoàn A1K17 Trường THPT Lương Phú. Cô nàng từng đạt thành tích giải Nhì HSG môn Toán cấp tỉnh năm lớp 10 và giải Ba năm lớp 11, giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi "Tự hào Việt Nam" lần thứ III năm 2020, giải Nhất tuần 4 cuộc thi "Dân ta phải biết sử ta"" cấp tỉnh, giải Nhất gala cuộc thi "Dân ta phải biết sử ta", giải Khuyến khích cuộc thi "Hành trình thứ hai của hạt" do T.Ư Đoàn tổ chức cùng nhiều giải thưởng, bằng khen cho các cuộc thi, hoạt động đoàn hội khác.

Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế-1

Lưu Phương Diệu (THPT Giao Thủy B - Nam Định)

Phương Diệu là người chiến thắng trong cuộc thi tuần III - tháng I - quý III diễn ra khá kịch tính. Bởi trong trận thi này, 4 thí sinh đều ngang tài ngang sức và đều thể hiện thế mạnh của bản thân ở mỗi phần thi khác nhau.

Trước phần thi Về đích, dù điểm số chỉ đứng thứ ba nhưng nhờ cách chơi bình tĩnh, khôn ngoan, biết chớp lấy thời cơ mà cô nàng đã xuất sắc giành tổng điểm 240, qua đó có quyền thi vòng thi tháng.

Trước khi cuộc thi diễn ra, hình ảnh thí sinh Lưu Phương Diệu xuất hiện trên fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia được cho gần giống diễn viên Lâm Vỹ Dạ với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi môi cong và mái tóc khá tương đồng.

Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế-2

Nguyễn Phương Nga (THPT Trần Phú, Lâm Đồng)

Đường Lên Đỉnh Olympia khép lại trận thi tuần III - tháng II - quý III với sự kịch tính và hấp dẫn đến từ 4 nhà leo núi.

Tập thi lần này khiến khán giả không khỏi hồi hộp vì sự bám đuổi điểm số của các thí sinh, người chiến thắng chỉ được xác định ở câu hỏi cuối cùng trong vòng thi Về đích, đó là cô gái nhỏ nhắn Phương Nga đến từ thành phố hoa Đà Lạt.

Chiến thắng của 10X khiến MC phải thốt lên: "Cú ghi bàn cực kỳ hoành tráng!" Ở vòng thi tháng, cô nàng cũng thể hiện khá ấn tượng và xếp thứ nhì chung cuộc, tuy nhiên Phương Nga còn thiếu một chút may mắn để đến với vòng thi quý.

Thành tích học tập của nữ sinh xứ hoa vô cùng đáng nể: Giải Khuyến khích Olympic Vật lý online năm lớp 7, giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm lớp 9, giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 11, học sinh nhất khối 7 và khối 10... 

Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế-3

Mai Hương Trà (THPT chuyên Lê Thánh Tông - Quảng Nam)

Mai Hương Trà là một trong bốn nhà leo núi tranh tài trong cuộc thi tuần III tháng I quý IV và xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Dù có ngoại hình nhỏ nhắn với chiều cao khiêm tốn, song ngay từ phần thi Khởi động, cô nàng đã chứng minh được thực lực của mình bằng cách bỏ xa các đối thủ cùng chơi. Kết quả chung cuộc, nữ sinh giành 280 điểm, cách người về nhì tới những 100 điểm.

Ở cuộc thi tháng, với 3 đối thủ rất mạnh, dù có số điểm không tệ song chưa đủ để giúp 10X bước tiếp.

Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế-4

Nguyễn Thị Hồng Liên (THPT Mê Linh, Hà Nội)

Cô gái nhỏ nhắn đến từ H Mê Linh, Hà Nội từng chia sẻ mình phải viết 6 bản đăng ký dự thi Olympia mới có thể góp mặt tại chương trình. Với sự nỗ lực và kiên trì ấy, thành tích Nhất tuần I - tháng I - quý  IV là hoàn toàn xứng đáng.

Cô nàng gây bất ngờ ngay từ phần thi Khởi động khi trả lời đúng 15 câu hỏi trong vòng 1 phút bằng tốc độ khó tưởng để mang về 150 điểm, qua đó san bằng kỷ lục điểm số cao nhất mà một thí sinh giành được ở phần thi Khởi động của Đường lên đỉnh Olympia.

Kỷ lục này được Nguyễn Thiện Hải An - nam sinh có tấm vé chơi trận chung kết năm Olympia 2021 nắm giữ.

Olympia năm 21: Chỉ có 5 thí sinh nữ giành được vòng nguyệt quế-5

10X cũng là người giải được Chướng ngại vật, trả lời đúng 4/4 câu hỏi Tăng tốc. Trước phần thi Về đích, nữ sinh có 350 điểm, hơn người xếp sau tới 150 điểm nên rất thoải mái. Chung cuộc, cô nàng đạt 390 điểm.

Với số điểm cao ngất ngưởng này, Hồng Liên chính thức là kỷ lục gia mới của chương trình khi trở thành thí sinh nữ có điểm số cao nhất trong lịch sử 21 năm của Olympia. Kỷ lục trước đó là của bạn Lê Vũ Quỳnh Hương (THPT Phan Chu Trinh, Quảng Nam) với 360 điểm, thí sinh năm thứ 20.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tong-ket-olympia-nam-thu-21-chi-co-5-thi-sinh-nu-gianh-duoc-vong-nguyet-que-nhung-nhin-diem-so-kho-nam-sinh-nao-bi-duoc-161212109000225128.htm

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh

Tin tức mới nhất