Clip: 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ chỉ vì chia đất

Chỉ vì mâu thuẫn chuyện chia đất đai, 3 cô con gái mang xăng đến đến đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên khiến 4 người bị bỏng.

Ngày 30/10, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hoà (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xác nhận với Zing, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người bị thương, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn liên quan đến phân chia tài sản.

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Hoạch cho biết, bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hoà), có 4 người con (3 gái, 1 trai). Bà Đ. có một mảnh đất ở ngoài mặt đường và đất trong ngõ. Khi bà Đ. có ý muốn chia cho các con thì ai cũng muốn nhận phần đất ngoài mặt đường, từ đó anh chị em xảy ra mâu thuẫn.

"Chính quyền xã Trung Hòa đã nhiều lần tới hoà giải, phân chia đất cho các con bà Đ. Trong đó, suất đất ngoài đường bà Đ. chia cho con trai, còn 3 người con gái mỗi người được 1 suất đất trong ngõ, các bên đã đồng ý ký vào biên bản với phương án trên.

Tuy nhiên, vào khoảng 9h30 sáng nay (30/10), 3 người con gái của bà Đ. đã đến nhà mẹ đẻ muốn đòi 1 suất đất ở ngoài đường. Lúc này, bà Đ. không đồng ý vì đất đã phân chia rồi.

Sau đó, 3 người con gái của bà Đ. đi mua một can xăng về, đổ vào nền nhà bà Đ. rồi đốt. Sự việc khiến cả 4 mẹ con bị bỏng, trong đó 3 người phải đi bệnh viện, còn 1 người con gái bị nhẹ nên ở nhà", ông Hoạch thông tin.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng trích xuất camera an ninh của gia đình để điều tra. Một phần vụ việc được camera an ninh của gia đình ghi lại.

Trong clip, người con gái mặc quần áo chống nắng, cầm can xăng tưới khắp nhà. Thấy vậy, người mẹ vào can nhưng người này vẫn tiếp tục. Sau đó, một người phóng hỏa khiến ngọn lửa bùng lên. Cả 4 mẹ con cố gắng chạy ra ngoài nhưng vẫn bị ngọn lửa bao trùm khiến tất cả đều bị bỏng.

Clip: 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ chỉ vì chia đất-1

Người con gái kéo mẹ vào nhà rồi đổ xăng ra đốt

Chia sẻ với Phụ Nữ Việt Nam, anh Đ.T.T. (40 tuổi, thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa) người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 8h sáng 30/10, anh đi ngang qua nhà bà Đ. thì thấy rất đông người nên anh dừng lại tìm hiểu xem có chuyện gì.

"Lúc tôi đến đã thấy bà Đ. cùng 3 người con gái của bà đang cãi nhau rất to, mặc dù có nhiều người hàng xóm đứng ra khuyên can, nhưng mâu thuẫn giữa mấy mẹ con bà Đ. vẫn rất căng thẳng".

Theo lời của anh Đ.T.T., do không can thiệp được nên con dâu bà Đ. phóng xe máy đi mời họ hàng đến nhà để nhờ đứng ra giải quyết. Cùng lúc đó con gái thứ 3 của bà Đ. mang một can xăng 10L (bên trong có 5 lít xăng) vào nhà rồi gọi bà Đ. vào trong nói chuyện.

Lúc đó, cô này nói với bà Đ. "mẹ vào đây, vào đây bọn con xin lỗi mẹ". Bà Đ. không vào nhưng bị 3 người con gái kéo vào. Sau khi bà Đ. vào trong, cô con gái thứ 3 đổ xăng ra nền nhà (nền nhà được lót bằng tấm xốp) rồi lấy 1 chiếc túi nylon châm lửa đốt, chỉ 1 giây sau, ngọn lửa bao trùm cả căn nhà.

Clip: 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ chỉ vì chia đất-2
Bà mẹ bị bỏng nặng sau vụ hỏa hoạn

"Lửa lúc đó cháy rất to, chúng tôi cứ nghĩ mấy mẹ con bà Đ. không qua khỏi. Tuy nhiên một lúc sau, tôi thấy con gái cả của bà Đ. chạy từ trong ra, nhìn người cô ta lúc đó như một ngọn đuốc... Rất may cô gái này được chúng tôi cấp cứu kịp thời. Sau khi khống chế được ngọn lửa, chúng tôi mới lần lượt đưa từng người ra ngoài", anh T. kể lại.

Anh T. cho biết, thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người gồm: bà Đ. và 3 người con gái; con trai bà Đ. (lúc này đang ngủ trên tầng 2).

"Chúng tôi ở bên ngoài múc nước hắt vào trong, còn con trai bà Đ. ở trong sử dụng chăn để dập lửa... Từ xưa đến nay ở làng tôi chưa bao giờ xảy ra sự việc đau lòng đến thế. Mỗi lần nghĩ lại hình ảnh 3 người con bà Đ. kéo bà vào trong rồi đổ xăng châm lửa đốt, tôi rất ám ảnh", anh T. nói với tờ báo trên.

Clip: 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ chỉ vì chia đất-3
Hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ phóng hoả.

Từng thuê máy cẩu đến phá nhà mẹ

Cũng chia sẻ trên Phụ Nữ Việt Nam, bà H. (sinh sống gần căn nhà xảy ra sự việc) cho biết, sáng nào bà cũng dậy từ rất sớm để quét nhà, quét sân và chuẩn bị bữa sáng cho các cháu.

"Khoảng 5h sáng hôm 30/10, tôi thấy một chiếc máy cẩu màu vàng đỗ trước cửa nhà bà Đ., sau khoảng mấy phút thì chiếc máy cẩu này đã dùi vào tường rào nhà bà Đ. 2 lần dưới sự chỉ đạo của con gái bà Đ.

Khi bà Đ. ra can ngăn thì 2 bên đã xảy ra lời qua tiếng lại. Phải đến khi hàng xóm giải thích đây là nhà của bà Đ., người lái máy cẩu mới chịu xin lỗi và rời đi...", bà H. kể lại.

Theo bà H. nguyên nhân dẫn tới sự việc này là do người con gái thứ 3 của bà Đ. đã thuê máy cẩu đến, với ý định đập phá chiếc tường rào của gia đình bà Đ.

"Chuyện của gia đình bà Đ. cả làng này không còn ai lạ gì. Bà ấy có 2 miếng đất, nhưng có đến 4 người con nên việc phân chia thừa kế gặp nhiều rắc rối. 3 người con gái có lẽ vì không hài lòng với cách chia của bà Đ. nên đứng về 1 phe và liên tục tìm đến bà Đ. gây sự...

Trước đây, vợ chồng bà Đ. cùng 4 người con (3 gái, 1 trai) sinh sống trong một căn nhà cấp 4, căn nhà từ thời các cụ để lại. Mãi sau này, hai vợ chồng bà Đ. mua thêm 1 miếng đất ngoài mặt đường, sau đó cậu con trai đã xây một căn nhà trên mảnh đất này.

Thời điểm xây nhà, chồng bà Đ. đã mất, còn mấy cô con gái đều đã đi lấy chồng. Gần đây, bà Đ. muốn chia thừa kế cho con trai mảnh đất mà vợ chồng bà đã mua. Còn 3 cô con gái sẽ hưởng phần đất từ thời các cụ để lại.

Tuy nhiên cả 3 người con gái đều không đồng ý và liên tục đòi bà Đ. phải chia lại... Ý của 3 người con gái là sẽ phải được hưởng một phần đất ở miếng đất ngoài mặt đường. Còn miếng đất từ thời các cụ để lại thì không nhận... Từ đó dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình", bà H. nói với tờ báo trên.

Clip: 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ chỉ vì chia đất-4
Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Những người con có kế hoạch đốt nhà mẹ từ trước

Thông tin thêm với Phụ Nữ Việt Nam, bà H. cho biết: "Hôm 29/10 (ngày giỗ chồng bà Đ.) mấy người con gái bà Đ. lại cãi nhau với mẹ của mình. Các cô ấy còn nói với bà Đ. là, nếu không chia lại tài sản (đất đai) thì sẽ đập tường, đốt cái nhà này... Không ngờ đến hôm sau, mấy người con bà Đ. làm thật.

Khoảng 9h sáng ngày 30/10, mấy mẹ con bà Đ. đang cãi nhau ngoài sân thì mấy cô con gái bất ngờ kéo bà Đ. vào trong rồi đổ xăng xuống nền nhà đốt. Khi người dân khống chế được ngọn lửa, định đưa mấy mẹ con bà Đ. ra ngoài, nhưng cũng rất khó khăn.

Nhiều người phải vần nạn nhân lên chiếc chăn bông, sau đó đưa lên ô tô chứ dùng tay không, không bám được vào người, vì phần da các nạn nhân đều bị bong tróc do lửa cháy. Dùng tay không chạm vào bị trơn tuột... Giờ nghĩ lại cảnh đó tôi vẫn bủn rủn chân tay".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


đốt nhà Hưng Yên

Tin tức mới nhất