Ông anh xăm trổ bất ngờ được bệnh viện nhờ phiên dịch cho khách Tây

Do vị khách này bị gặp tai nạn trong lúc đi du lịch nên nhưng bệnh viện lại gặp khó khăn trong giao tiếp nên gọi anh này đến để hỗ trợ phiên dịch.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông xăm trổ đầy mình đang đứng nói chuyện với một vị khách nước ngoài bị chấn thương ở chân ở trong bệnh viện.

Tuy vẻ bề ngoài dễ gây hiểu lầm, những hành động truyền đạt lại thông tin từ bác sĩ bằng tiếng Anh cho du khách này hiểu được, khiến dân mạng vô cùng thích thú và dành lời khen ngợi.

Trong clip, người đàn ông đã vận dụng toàn bộ vốn từ vựng tiếng Anh có được để dặn dò kĩ du khách nước ngoài về thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí… Mặc dù ngữ pháp hầu hết đều chưa chính xác nhưng đáng ngạc nhiên là anh chàng Tây vẫn có thể hiểu và tiếp thu rất tốt.

Chia sẻ về hoàn cảnh xảy ra tình huống này, chủ đoạn clip đồng thời là vợ của người đàn ông xăm trổ cho biết, khi đi du lịch tới đây, bạn nam không may gặp tai nạn nhưng ở bệnh viện thì khó khăn trong vấn đề giao tiếp nên sau khi được gọi hỗ trợ, anh chồng tức tốc phi tới ngay để hỗ trợ

“Anh ấy đi bản bốc mấy tấn hàng vừa về đến nhà chưa đầy 5 phút bên bệnh viện đã gọi nhờ vào phiên dịch, có bạn Tây đi du lịch gặp sự cố. Thế là quên cả mệt lao ngay đi, nhìn vậy thôi chứ học thức đầy mình", chủ clip cho hay.

Ông anh xăm trổ bất ngờ được bệnh viện nhờ phiên dịch cho khách Tây-1

Ông anh xăm trổ dùng mọi cách để truyền đạt lại tình hình chấn thương cho bệnh nhân

Người vợ thông tin thêm, vị du khách này đi du lịch một mình và quen thêm 2 người khác trong chuyến đi Sa Pa. Cả 3 đi cùng nhau từ Sa Pa về Thành phố Điện Biên thì bạn nam gặp chuyện nên đã đưa vào bệnh viện. Sau đó, 2 du khách kia ở lại cùng anh chàng này một đêm rồi tiếp tục hành trình của mình.

Sau khi những hình ảnh được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong cùng ngày, hai vợ chồng đã đưa cả con trai đến thăm anh chàng Tây này ở bệnh viện.

Cả gia đình hỗ trợ rất nhiệt tình từ cơm nước, bánh trái, sạc điện thoại cho đến sim 4G để vị khách Tây có thể nằm viện một cách thoải mái nhất.

Ông anh xăm trổ bất ngờ được bệnh viện nhờ phiên dịch cho khách Tây-2

Vị khách vô cùng cảm kích trước sự quan tâm, tình cảm của gia đình

Được biết, 2 vợ chồng liên tục hỏi han để xem bạn nam có cần thêm đồ dùng hay sự hỗ trợ nào không. Đáp lại sự nhiệt tình này, du khách nước ngoài tỏ ra rất cảm kích, không ngừng giơ hai ngón tay cái và nói: “You are the best” (Bạn là người tuyệt vời nhất).

Người đàn ông trước khi đi còn không quên thông báo rằng công an muốn xin một số thông tin của nam du khách để hiểu rõ hơn về sự cố đã xảy ra. Anh cho biết, chính mình sẽ quay lại viện, dùng ô tô để đưa bạn nam này đến cơ quan chức năng.

Ông anh xăm trổ bất ngờ được bệnh viện nhờ phiên dịch cho khách Tây-3

Người đàn ông đưa cả các con tới thăm vị khách này

Trên trang cá nhân, chị vợ chia sẻ, bị làm sao mà xa quê xa người thân khổ lắm, cho nên việc giúp đỡ như vậy sẽ giúp người ra cảm thấy dù nơi đây là vùng núi xa xôi nhưng cũng không lo thiếu thốn vật chất, tình cảm của người dân Việt Nam.

"Giúp từ cái tâm là 1 phần, 1 phần cũng muốn hình ảnh con người đất nước Việt Nam mình mãi đẹp trong khách du lịch nước ngoài", chị vợ tâm sự.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Người phiên dịch du khách Mạng xã hội

Tin tức mới nhất