Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Ông bà ngoại hết Tết bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính gây xúc động

Hình ảnh ông bà ngoại giấu những giọt nước mắt, vẫy tay tạm biệt cháu qua cửa kính ôtô khiến nhiều người xúc động, nhất là các cô gái lấy chồng xa nhà.

Mới đây, cảnh ông bà ngoại bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe khách sau khi hết Tết được nhiều diễn đàn chia sẻ. Khoảnh khắc này nhanh chóng gây xúc động, làm thắt lòng phận con gái lấy chồng xa.

Kèm theo đó là dòng chia sẻ lay động cư dân mạng của Thùy Linh Ngô: "Có mẹ nào lấy chồng xa giống mình không? Ngày xưa cha mẹ bảo con ơi đừng lấy chồng xa thì giãy nảy. Phải yêu người mình yêu mới quan trọng còn lại mọi thứ không còn ý nghĩa gì. Nếu có bị cấm là khóc sống khóc chết.

Giờ thì khóc ngất rồi đây. Tết nào cũng vậy, sợ cảnh chia tay thế này. Con xa cha mẹ, cháu theo ông bà tới lúc quen hơi được một chút lại tay xách nách mang nhau đi".

Ông bà ngoại hết Tết bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính gây xúc động-1
Khoảnh khắc chào tạm biệt cha mẹ của cô gái lấy chồng xa khiến nhiều người cảm động. Ảnh chụp màn hình.

Nhìn hình ảnh đứa cháu trai còn nhỏ giơ bàn tay nhỏ xíu, miệng bi bô chào tạm biệt ông bà ngoại qua cửa kính xe khách khiến nhiều người không khỏi nhói lòng, đặc biệt là những ai đang phải làm dâu xa.

Đứng bên ngoài, ông ngoại với khuôn mặt lam lũ, đầy nếp nhăn nở nụ cười hiền hậu, giơ tay tạm biệt cháu, còn bà ngoại chỉ biết hôn vội lên má cháu, rồi quay đi giấu nỗi buồn.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết trên nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người không giấu nổi nỗi xúc động.

Dù là những cô gái còn son hay đã có chồng, họ đều bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ trẻ. Trong khi đó, không ít chị em lấy chồng xa cũng có dịp bộc bạch, chia sẻ về cuộc sống của mình.

Ông bà ngoại hết Tết bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính gây xúc động-2
Ông bà quyến luyến không muốn rời xa cháu ngoại. Ảnh: NVCC.

Tài khoản L.L bình luận: "Nhìn những hình ảnh này, mình không cầm được nước mắt, nghĩ về hoàn cảnh của mình. Lấy chồng cách xa hàng nghìn km, mấy Tết mới được về thăm nhà, mỗi năm lại thấy cha mẹ già đi. Phận làm con chẳng phụng dưỡng được cha mẹ, đi rồi chẳng dám nhìn vào mắt cha mẹ vì biết họ buồn và nhớ mình nhiều lắm".

"Con gái lấy chồng xa thiệt thòi nhiều lắm. Những lúc buồn hay mệt mỏi chẳng biết tâm sự cùng ai, nói với cha mẹ lại sợ cha mẹ lo lắng, ưu phiền. Mỗi dịp lễ Tết, cho cháu về chơi cũng chỉ chớp nhoáng, cháu vừa kịp theo ông bà đã lại phải tất tả đi rồi. Nhìn cảnh ông bà tiễn mình và con mình buồn rơi nước mắt, nhưng phải cố gắng giấu đi sợ cha mẹ buồn. Thương lắm!", T.L bày tỏ.

Chị Ngô Thùy Linh - chủ nhân bài viết - tâm sự: "Tôi lấy chồng được gần 4 năm. Quê chồng cách nhà tôi khoảng 600 km, ngồi ôtô mất hơn 12 tiếng. Cứ nghĩ đến Tết được về với cha mẹ là vui rồi, tôi không ngại vất vả hay đường xa.

Cha mẹ tôi thuần nông nên cứ có gì ngon lại cất để dành cho con về ăn. Từ quả trứng gà đến quả bí, quả mướp hay những mớ rau sạch. Hôm rồi cho con về chúc Tết ông bà ngoại, lúc chia tay ông bà, nhìn cảnh ấy tôi cay xè mắt nhưng vẫn cố cười để ông bà yên tâm, nhất là mẹ, bà hay mít ướt, tôi sợ khi thấy bà rơi nước mắt".

Chị Thùy Linh cho biết thêm ông bà ngoại rất thương con, thương cháu. Nhà không có điều kiện nhưng họ lúc nào cũng chắt chiu, tích góp cho con những thứ tốt nhất. 

Ông bà ngoại hết Tết bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính gây xúc động-3
Cái thơm vội vào má trước khi cháu ngoại về nhà nội của bà ngoại. Ảnh: NVCC.

Theo Zing


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018