Ông bố có 5 con gái 'dằn mặt' rể tương lai bằng bản quy tắc hẹn hò

Ông bố người Mỹ cho rằng, con gái cần được đối xử tôn trọng và tự quyết định các mối quan hệ, thay vì đợi sự đồng ý của bố.

Ông bố có 5 con gái dằn mặt rể tương lai bằng bản quy tắc hẹn hò-1
J. Warren Welch, quyết định đưa ra những quy tắc của riêng mình cho việc hẹn hò của các cô con gái. Ảnh: J. Warren Welch.

Nhà văn J. Warren Welch và vợ, Natasha, đang cùng nhau nuôi dạy 5 cô con gái: Ashton và Jade, đều 16 tuổi; Darcy, 13 tuổi; Carmen, 12 tuổi; và Laney, 7 tuổi. Chúng là những đứa con có từ mối quan hệ trước của hai người. Gia đình đông con này hiện sống tại thị trấn Jonesborough, bang Tennessee.

Welch trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội những ngày qua, sau khi ông đăng bài viết gửi các chàng rể tương lai trên trang cá nhân hôm 4/9, thu hút hơn 15.000 chia sẻ. Welch quyết định đưa ra những nguyên tắc riêng cho những anh chàng có ý định hẹn hò với con gái mình.

"Cậu sẽ phải hỏi các con tôi xem nguyên tắc của chúng là gì. Tôi không nuôi dạy các 'công chúa nhỏ' trở thành tuýp phụ nữ cần cha mình hành động giống một kẻ đáng sợ, xấu tính chỉ để được đối xử tôn trọng. Cậu sẽ phải tôn trọng chúng, nếu cậu không làm được, tôi báo trước, các con tôi sẽ không cần tới sự giúp đỡ của cha chúng mới trả cậu về lại vị trí của mình. Chúc may mắn quả bí ngô", Welch viết.

Welch cho rằng phụ nữ cần được nam giới chăm sóc, nâng niu và những nguyên tắc ông đưa ra là để bảo vệ con gái. Theo nhà văn, các con không cần cha giúp ra những quyết định quan trọng về mối quan hệ của mình. Trong mắt Welch, "những cô gái ấy là anh hùng của tôi".

Welch là người theo thuyết bình quyền, từ rất lâu trước khi có 5 cô con gái. Nhưng mãi tới khi nuôi dạy chúng, ông mới nhận ra vì sao mình may mắn với nhiệm vụ này. Các cô bé là những con người kỳ diệu và điều tốt nhất ông có thể làm cho con là không cố "nhào nặn" chúng.
 

Ông bố có 5 con gái dằn mặt rể tương lai bằng bản quy tắc hẹn hò-2
Welch khuyên các ông bố khác có con gái, không nên dạy con mình rằng chúng cần cha đồng ý với những quyết định phải đưa ra trong đời. Ảnh: Facebook.

Theo Welch, bài chia sẻ của ông nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ông xem đó là tín hiệu hy vọng chỉ ra "sự thay đổi trong thái độ hướng đến phụ nữ". Welch cho hay, ông đã trao đổi chủ đề này với con gái lớn, Jade, tuy nhiên với những chủ đề như vậy, ông cảm thấy lắng nghe còn quan trọng hơn nói nhiều.

"Tôi có thể đưa ra những tuyên bố táo bạo về con gái mình vì tôi lắng nghe chúng và biết, các con là những phụ nữ trẻ dũng cảm. Tôi cố gắng khuyến khích sự dũng cảm ấy nhưng chưa bao giờ cảm thấy cần phải nuôi dưỡng nó", Welch khẳng định.

Welch khuyên các ông bố khác có con gái không nên dạy con mình rằng chúng cần cha đồng ý với những quyết định quan trọng phải đưa ra trong đời.

"Làm như thế sẽ chỉ mặc định trong chúng niềm tin, con cần dấu hiệu đồng ý của một người đàn ông, trước khi có thể quyết định điều gì", Welch nói.

Theo Ngôi Sao


hẹn hò Facebook chuyện lạ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao