Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thư cho Hoài Linh: 'Mong anh đứng dậy'

Trong thư, ông Đoàn Ngọ Hải phân tích cụ thể tại sao Hoài Linh sai, có phải vì anh ấy là diễn viên hài, luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản?

Vụ việc Hoài Linh "ngâm" 14 tỷ trong tài khoản, chưa đi ủng hộ đồng bào miền Trung đợt lũ lụt vừa qua khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. Nhất là khi danh hài không đưa ra lý do cụ thể cho việc chậm trễ, cũng không gửi lời xin lỗi tới các mạnh thương quân quân cũng như bà con miền Trung khiến dư luận càng thêm bất bình.

Khi sự việc của Hoài Linh vẫn còn ồn ào trong dư luận, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ đăng tải bức thư gửi cho nghệ sĩ Hoài Linh và nhiều người trên trang cá nhân.


Clip: Hoài Linh nói tường tận về số tiền quyên góp cứu trợ miền Trung.

Trong thư, ông Đoàn Ngọc Hải cho răng, cái sai của Hoài Linh là không chặt chẽ, sát sao trong công tác từ thiện nhưng hành vi của nam danh hài chưa phải là tội phạm:

"Kính gửi bà con cô bác, các bạn trẻ trong và ngoài nước. Kính gửi Nghệ sĩ Hoài Linh.

Giới cầu thủ bóng đá, nghệ sĩ là những người luôn được 7 tỉ người trên trái đất này yêu quí bởi họ là những tài năng. Họ đã lao động cật lực để trở thành những tài năng. Họ là những người luôn mang lại niềm vui và tiếng cười.

Thu nhập của họ thường rất cao, cuộc sống hàng ngày của họ luôn trong trạng thái bay bổng vì họ luôn có hàng triệu người hâm mộ. Họ xứng đáng được như vậy.

Trước những hâm mộ cuồng nhiệt, thị phi, những áp lực lớn như vậy thì những người giữ được cân bằng trong cuộc sống như danh thủ bóng đá Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hồng Sơn, cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, như danh ca Cẩm Vân, Ái Vân, Bảo Yến, Evis Phương, Tuấn Ngọc, danh hài Việt Hương... thật sự không nhiều và rất đáng quí.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã sai, cái sai của anh ấy không ai có thể phủ nhận. Nhưng thật sự là chưa cấu thành tội phạm vì chưa được các cơ quan chức năng kết luận".

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thư cho Hoài Linh: Mong anh đứng dậy-1
Ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho rằng, lỗi sai của nghệ sĩ Hoài Linh là do đã luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản, thiếu chuyên môn trong công tác từ thiện và quản lý tiền bạc.

Qua đây, ông Hải mong muốn và kêu gọi dư luận hãy tha thứ cho nam danh hài: "Đã có rất nhiều cầu thủ bóng đá bán độ, bán danh dự của Tổ quốc, tội còn kinh khủng hơn nhiều lần cái sai của anh Hoài Linh, toà án đã phạt tù.

Chúng ta cũng đã bỏ qua cho các cầu thủ và ngày hôm nay các em đã trở thành những huấn luyện viên rất nghiêm túc.

Nghệ sĩ Hoài Linh là một tài năng lớn của sân khấu kịch hài Việt Nam. Hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Qua quan sát với góc độ của cá nhân tôi thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham nhũng những đồng tiền cứu trợ lũ lụt của đồng bào, người như anh ấy chắc chắn sẽ không làm như vậy.

Anh ấy đã sai sót rất lớn về phương pháp trong việc thực hiện giải ngân những đồng tiền 'xương máu' để đến với đồng bào miền trung.

Tại sao một chuyện sơ đẳng như vậy mà anh ấy lại sai sót? Bởi vì anh ấy là một diễn viên hài, anh ấy luôn bay bổng và luôn nghĩ mọi chuyện đơn giản.

Mọi người hãy tha lỗi cho anh ấy.

Nếu được mọi người tha lỗi và động viên, anh ấy sẽ lấy lại tự tin và quay trở lại sân khấu với những vở kịch hài bất hủ. Diễn viên hài giỏi như anh Hoài Linh ở đất nước ta chỉ vài người.

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thư cho Hoài Linh: Mong anh đứng dậy-2
Nghệ sĩ Hoài Linh

Anh Hoài Linh và tôi bằng tuổi nhau, tôi may mắn hơn anh là đã nhiều năm làm kế toán, quản lý nhà nước... nên quản lý đồng tiền tương đối kịp thời và rõ ràng.

Tôi mong anh Hoài Linh hãy đứng dậy như một người đàn ông dũng cảm và tử tế như trước kia anh từng làm, và tiếp tục mang lại tiếng cười cho 100 triệu dân của Việt Nam.

Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắc chúng ta sẽ đẩy anh ấy đến đường cùng. Đó không phải là lời dạy của Phật tổ, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu".

Bức thư của ông Đoàn Ngọc Hải ngay khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm của Hoài Linh là khó tha thứ, nhất là khi anh im lặng trong vụ việc của ông Võ Hoàng Yên.

Ngoài ra, nếu ngay từ đầu Hoài Linh nhận sai và xin lỗi thì mọi việc nhẹ nhõm hơn rất nhiều, nhưn anh lại tìm cách biện hộ, né tránh, đổ thừa nên mọi người đã giận càng thêm giận.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người bày tỏ sự đồng tình với ông Đoàn Ngọc Hải, mon mọi người vị tha để nghệ sĩ khắc phục và tiếp tục công việc.

MT
Theo Vietnamnet


Đoàn Ngọc Hải Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện