Ông trùm lồng tiếng của showbiz Trung Quốc bị bắt giam

Khương Quảng Đào bị giam giữ từ tháng 8/2022 đến nay vì dính líu đến vụ án kinh tế có tính chất hình sự. Trước khi vướng lao lý, anh là nghệ sĩ lồng tiếng hàng đầu xứ tỷ dân.

Ngày 20/1, Sina đưa tin Khương Quảng Đào - nghệ sĩ lồng tiếng nổi danh Trung Quốc - vẫn đang bị tạm giam. Theo tòa án quận Triều Dương, người đứng sau thành công của hàng loạt phim truyền hình Trung Quốc, bị bắt giữ vào ngày 19/8/2022. Thời gian giam giữ Khương Quảng Đào đến nay đã được gia hạn 2 lần.

Nguyên nhân Khương Quảng Đào bị bắt giữ và mức độ phạm tội chưa được cơ quan chức năng tiết lộ. Tuy nhiên, phía công ty quản lý cho biết nghệ sĩ lồng tiếng hiện hợp tác điều tra với cảnh sát vì có liên quan đến vụ tranh chấp thương mại và kinh tế. Một số nguồn tin cho biết Khương Quảng Đào dính líu đến vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 30 triệu NDT (4,4 triệu USD).

Ông trùm lồng tiếng của showbiz Trung Quốc bị bắt giam-1Ông trùm lồng tiếng của showbiz Trung Quốc bị bắt giam-2
Khương Quảng Đào từng lồng tiếng cho Tạ Đình Phong trong Hoa vô khuyết. Ảnh: Sina.

Khương Quảng Đào sinh năm 1976, là ông trùm lồng tiếng ở showbiz Trung Quốc. Anh từng đảm nhận vai trò đạo diễn lồng tiếng trong các phim Lang Nha Bảng, Cùng ngắm mưa sao băng (Trương Hàn), Tiên kiếm kỳ hiệp 5 (Hàn Đông Quân), Hoa vô khuyết (Tạ Đình Phong), Tiêu thập nhất lang (Ngô Kỳ Phong)... Khương Quảng Đào được mệnh danh là người đứng sau "giọng nói" của các nam thần hàng đầu xứ tỷ dân.

Theo QQ, việc Khương Quảng Đào vướng vòng lao lý khiến hàng loạt đối tác lao đao. Từ tháng 8/2022 đến nay, hơn chục nhà sản xuất và đơn vị tổ chức sự kiện phải gấp rút tìm người thay thế Khương Quảng Đào trong các dự án, điển hình là Liên hoan phim hoạt hình Vân Nam, các chương trình radio và show truyền hình.

 Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-trum-long-tieng-cua-showbiz-trung-quoc-bi-bat-giam-2103151.html?fbclid=IwAR2QOMU3Ky9EC_gJ1GJlkVeSJ2NQm5xG55GlqM3Mw8Ea-u0f5-62oZcTJzI

showbiz Trung Quốc

Tin tức mới nhất