'Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con

Đạo diễn gạo cội vượt qua dư luận để tận hưởng niềm hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của mình.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung được xem là "trùm dòng phim kiếm hiệp" và là tài năng hiếm có của điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, cuộc sống tình cảm sóng gió khiến ông nhận không ít điều tiếng.

"Ông trùm" phim kiếm hiệp Kim Dung

Từ hơn 30 năm trước, phim chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung đã được các nhà làm phim Hồng Kông ưu ái tái hiện trên màn ảnh nhiều lần. Tuy nhiên, khi đến với Trung Quốc thì những bộ phim này đã tạo nên một sức sống mới cho tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Người có công không ai khác chính là nhà sản xuất Trương Kỷ Trung.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-1
Trương Kỷ Trung được mệnh danh là "ông trùm phim kiếm hiệp" trên màn ảnh Hoa ngữ.

Mối nhân duyên Kim – Trương bắt đầu rất tình cờ, từ một câu nói vui của nhà văn Kim Dung khi trả lời phỏng vấn của tờ Thanh niên Bắc Kinh, tháng 4/1999. Nhà văn gạo cội Kim Dung đùa rằng nếu CCTV muốn làm phim từ truyện của ông thì ông chỉ lấy phí bản quyền là một nhân dân tệ. Trương Kỷ Trung đọc được thông tin này nên quyết định không bỏ qua cơ hội đắt giá.

Mặc dù đã có nhiều thành công trong vai trò nhà sản xuất của Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử Truyện… nhưng khi biết tin Trương Kỷ Trung dự định dựng phim kiếm hiệp chuyển thể từ truyện Kim Dung thì dư luận chia làm hai phe. Nhóm người phản đối cho rằng các bản phim của Hồng Kông, Đài Loan đã quá xuất sắc, khó lòng vượt qua được.

Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi người đều phải nhắc đến Kim Dung – Trương Kỷ Trung như là một “cặp đôi hoàn hảo”. Kim Dung đặc biệt tín nhiệm Trương Kỷ Trung bởi độ tinh tế, sự khoáng đạt với từng tiểu tiết nhỏ nhất trong từng cảnh quay phục dựng để làm sống lại những tiểu thuyết bất hủ của nhà văn.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-2
Nhà văn Kim Dung (ngồi) từng hai lần tới thăm trường quay phim "Tiếu Ngạo Giang Hồ" năm 2001.

Nam đạo diễn đặc biệt chú trọng đến bối cảnh quay, không tiếc công sức đi tìm kiếm và phục dựng những cảnh quay hoành tráng mà chân thực nhất. Điều này đã trở thành truyền thống trong các phim của ông.

Trước khi bấm máy, Trương Kỷ Trung đi hầu hết khắp các danh sơn của Trung Hoa, từ nam chí bắc, từ đông sang tây để có những Thần tiên cư, Vĩnh khang nham, Xạ điêu thôn, Đào hoa đảo, Trương gia giới, Cửu trại câu… trông thật như mô tả của Kim Dung trong nguyên tác.

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Trương Kỷ Trung đầu tư 20 vạn tệ (khoảng 704 triệu đồng) để xây dựng trên mỏm núi một tòa "Huyền Không tự” chiếu theo tỷ lệ 1:1. Bối cảnh như thật này khiến cho các diễn viên rất nhanh chóng nhập tâm diễn xuất tốt nhất. Chỉ cần đó là nhu cầu thực sự cần thiết, Trương Kỷ Trung sẽ không ngần ngại về mặt chi phí.

Vì để khán giả thấy được một tòa thành đồ sộ của nước Đại Lý trong phim Thiên Long Bát Bộ, ông đã chi ra hơn một triệu tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng). Đây là cảnh quay được coi là lớn chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình Trung Hoa.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-3
Tòa thành của nước Đại Lý từng xuất hiện trong bộ phim "Thiên Long Bát Bộ".

Cuộc sống thị phi, tuổi "thất thập" lần đầu trải nghiệm hạnh phúc làm cha

Được đánh giá cao trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng "ông trùm phim Kim Dung" lại có cuộc sống tình cảm không ít thị phi. Trương Kỷ Trung từng khiến công chúng xôn xao với vụ ẩu đả với vợ cũ Phàn Hinh Mạn. Hai người quen nhau vào năm 1998 và tới năm 2005, họ kết hôn. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, họ sống ly thân và tới năm 2016, cặp đôi hoàn tất thủ tục ly hôn. 

Phàn Hinh Mạn thuê luật sư giải quyết tranh chấp ly hôn, phân chia khối tài sản 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.057 tỷ đồng). Vợ chồng ông hoàn tất thủ tục ly dị cuối năm 2016.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-4

Khi đó Trương Kỷ Trung tố cáo Phàn Hinh Mạn có quan hệ tình cảm với con nuôi của hai người - Tiêu Tề. Tuy nhiên, Phàn Hinh Mạn phủ nhận thông tin này và giải thích rằng, Trương Kỷ Trung mới là người lăng nhăng.

Vợ cũ còn cho biết Trương Kỷ Trung là người thường xuyên sử dụng "quy tắc ngầm" với các nữ diễn viên. Trong đó, cô tiết lộ có người đã ngủ với đạo diễn để đổi lấy vai diễn nhện tinh trong Tây Du Ký 2011. Cô còn khẳng định, ông có mối quan hệ ngoài luồng với người trợ lý kém 31 tuổi - Đỗ Tinh Lâm.

Về cuộc hôn nhân thứ hai với người vợ kém nhiều tuổi, ông Trương Kỷ Trung đã phải đối diện với không ít lời đàm tiếu. Tuy nhiên, cuộc sống của đạo diễn Trương Kỷ Trung hiện rất ngọt ngào, viên mãn khi ông thường xuyên khoe ảnh tổ ấm 5 người trên trang cá nhân. Ông cũng khẳng định, sự xuất hiện và tình yêu của Đỗ Tinh Lâm khiến ông như "hồi xuân" ở tuổi 70. 

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-5
Nam đạo diễn bế con và giữ thang máy cho vợ.

Đạo diễn nổi tiếng cũng chủ động giảm bớt lịch làm việc để có thêm thời gian ở bên vợ con. Việc có con khi tuổi không còn trẻ từng khiến đạo diễn của Thiên Long Bát Bộ bị cộng đồng mạng cười chê. 

Tuy nhiên, đáp lại những lời miệt thị và chỉ trích cuộc hôn nhân lệch tuổi của hai vợ chồng, đạo diễn họ Trương khẳng định, ông đang sống những tháng ngày đẹp nhất cuộc đời và không bận tâm người khác nói gì. Khi đến với người vợ thứ hai, ông Trương mới lần đầu được biết tới niềm hạnh phúc làm cha.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-6
Tổ ấm hạnh phúc của "ông trùm phim Kim Dung" khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vị đạo diễn cho biết ông thường chải tóc cho Đỗ Tinh Lâm và rất thích mái tóc dài của cô. Dù đã 70 tuổi, nhưng Trương Kỷ Trung lúc nào cũng lãng mạn và dành những lời ngọt ngào cho vợ mình. Đỗ Tinh Lâm nhận xét chồng là người đàn ông tốt, là người cha kiểu mẫu, sống có trước có sau và vô cùng tử tế.

Cô đánh giá về Trương Kỷ Trung: "Anh ấy tự tay làm mọi thứ: sửa chữa đồ đạc, đi chợ mua rau, dọn dẹp, nấu nướng, mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều đến tay, giống như một chiếc máy đa năng không mệt mỏi".

Livestream bán hàng, dùng chiêu trò để kiếm tiền

Sau khi kết hôn, cặp đôi có thêm hai con chung. Hiện tại, gia đình Trương Kỷ Trung sống sung túc trong một biệt thự đắt đỏ, có sân vườn rộng rãi. Đạo diễn Thiên Long Bát Bộ thuê nhiều người làm từ bảo mẫu, tài xế đến trợ lý... để phụ giúp vợ chồng ông chăm sóc các con, làm vườn và nấu nướng.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-7
Trương Kỷ Trung dành thời gian livestream bán hàng cùng vợ.

Dù kiếm được khoản tiền "kếch xù" từ các tác phẩm đình đám trong quá khứ, nhưng để duy trì một cuộc sống sung túc cho vợ con, với Trương Kỷ Trung cũng không phải chuyện dễ dàng. Khoảng 5 năm trở lại đây, ông cũng không còn làm đạo diễn, sản xuất phim như trước vì tuổi tác và tên tuổi đã đi qua thời hoàng kim.

Để kiếm tiền cho gia đình, đạo diễn 70 tuổi phải lập tài khoản Tiktok, nhận livestream quảng cáo và bán hàng cho các nhãn hiệu từ nổi tiếng đến ít tiếng tăm. Từng là đạo diễn lừng lẫy trong showbiz, nhưng ông không ngại chào mời, "chèo kéo" khách mua hàng cho mình.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-8
Hình ảnh hai vợ chồng đạo diễn livestream bán vàng nhận được sự quan tâm của khán giả.

Hai vợ chồng đạo diễn có phong cách "livestream" bán hàng rất tự nhiên, trong khi Đỗ Tinh Lâm trẻ trung, hoạt bát giới thiệu về các loại sản phẩm, đạo diễn Trương Kỷ Trung chỉ cần xuất hiện trong khung hình. Trong lần quảng cáo chăn ga gối đệm, việc của ông là nằm ngủ, còn Đỗ Tinh Lâm ngồi bên cạnh giới thiệu về sản phẩm.

Gần đây nhất, Trương Kỷ Trung gây chú ý khi cùng vợ livestream bán vàng. Đạo diễn Anh Hùng Xạ Điêu bày ra trước mặt rất nhiều vàng thỏi, dây chuyền, lắc vàng. Thoạt nhìn, khối lượng vàng mà ông chào bán hẳn có giá trị không nhỏ.

Ông trùm phim Kim Dung: Hết thời đi livestream bán vàng, 70 tuổi lấy vợ đáng tuổi con-9
Ông không ngại mời chào khách mua hàng cho mình.

Thế nhưng, Trương Kỷ Trung lại cho biết khách hàng chỉ cần bỏ ra một khoản tiền 2 con số (khoảng vài trăm nghìn đồng) là đã có thể sở hữu một trong những sản phẩm này. Mức giá đạo diễn đưa ra khiến dân mạng nghi ngờ vợ chồng ông bán vàng giả. Trước nghi vấn này, hiện tại Trương Kỷ Trung vẫn chưa lên tiếng phản hồi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ong-trum-phim-kim-dung-het-thoi-di-livestream-ban-vang-70-tuoi-lay-vo-dang-tuoi-con-50202120958422.htm

Trương Kỷ Trung

Tin tức mới nhất