'Ông trùm võ thuật' Lý Hải Sinh qua đời

Làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc) đón nhận tin buồn khi diễn viên Lý Hải Sinh, được mệnh danh là "Ông trùm võ thuật" của đài TVB qua đời ở tuổi 83 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Theo Back China, Lý Hải Sinh nhập viện vì một căn bệnh hiếm gặp có tên pemphigus, gây lở loét trên da, chủ yếu mắc ở người cao tuổi. Bi kịch ập đến khi ông và vợ ban đầu xem nhẹ các triệu chứng, coi đó chỉ là vấn đề ngoài da thông thường. Khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, các bác sĩ đã xác định nguyên nhân là do suy giảm hệ miễn dịch.

Sự nghiệp của Lý Hải Sinh trải dài gần nửa thế kỷ trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Với ngoại hình đặc trưng đầu trọc và khả năng võ thuật điêu luyện, ông thường xuyên đảm nhận vai diễn tu sĩ và nhân vật "côn đồ" trên màn ảnh nhỏ TVB.

Ông trùm võ thuật Lý Hải Sinh qua đời-1
'Ông trùm võ thuật' TVB Lý Hải Sinh

Khởi đầu sự nghiệp từ danh hiệu Mr. Hong Kong năm 1963, Lý Hải Sinh đã vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn để trở thành một ngôi sao được yêu mến. Ông bắt đầu học võ thuật ở tuổi 30 và là hậu duệ của phái Vịnh Xuân nổi tiếng.

Khán giả sẽ nhớ mãi hình ảnh của ông qua các vai diễn ấn tượng trong loạt phim kinh điển như: Anh hùng xạ điêu (1994), Thiên long bát bộ (1997) và Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2001)... Ngoài ra, ông còn để lại dấu ấn trong nhiều tác phẩm khác như: Phương Thế Ngọc và Hồng Hi Quan, Kế hoạch A và Trái tim rồng.

Năm 2018, tài năng và cống hiến của Lý Hải Sinh được ghi nhận khi ông nhận Giải thưởng đóng góp xuất sắc từ Hiệp hội diễn viên đóng thế hành động Hong Kong. Bộ phim cuối cùng của ông - Nghịch thiên kỳ án 2 - lên sóng TVB vào tháng 4 năm nay, đánh dấu cột mốc cuối cùng trong sự nghiệp rực rỡ trước khi ông chính thức nghỉ hưu vào cuối năm 2023.

Sự ra đi của Lý Hải Sinh để lại khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp. Ông sẽ mãi được nhớ đến như một biểu tượng của điện ảnh Hong Kong, một ngôi sao võ thuật tài ba và một diễn viên đa năng của màn ảnh TVB.

Theoo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-trum-vo-thuat-tvb-ly-hai-sinh-2321049.html?fbclid=IwY2xjawFOa09leHRuA2FlbQIxMAABHfpTgZvSxDuSN5MrilSsTTfdA-sx_mwf8dzYBJ8yBQ4VrHOhz7zafHOgxQ_aem_X7NZDHlyZgIaRor7VlAXzA

diễn viên tvb

Tin tức mới nhất