Ông Trump có thể đối mặt hơn 30 tội danh, dự kiến ra trình diện tuần tới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với hơn 30 tội danh liên quan đến gian lận thương mại.

Reuters dẫn nguồn tin của CNN cho biết, đại bồi thẩm đoàn tại New York đã biểu quyết chấp thuận truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với hơn 30 tội danh liên quan tới gian lận thương mại. Thông tin này được 2 nguồn tin gần gũi với sự việc khẳng định với CNN.

Các chuyên gia pháp lý nhận định, các cáo buộc gian lận trên có liên quan tới vụ việc cựu Tổng thống Trump bị nghi trả tiền để "bịt miệng" của cựu sao khiêu dâm Stormy Daniels. 

Theo đó, cựu luật sư Michael Cohen đã hỗ trợ ông Trump trả khoản tiền 130.000 USD cho bà Daniels để đổi lấy sự im lặng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Tuy nhiên, để che giấu về nguồn gốc của khoản thanh toán này, ông Trump đã trả lại tiền cho luật sư Cohen dưới dạng "chi phí pháp lý". Ông Cohen trước đó đã khai rằng cựu Tổng thống Trump biết về việc trả tiền cho Daniels. 

Ông Trump có thể đối mặt hơn 30 tội danh, dự kiến ra trình diện tuần tới-1

Ông Trump dự kiến sẽ ra trình diện trước tòa vào thứ 3 tuần tới. Bản cáo trạng hiện vẫn đang được niêm phong và có thể được công bố trong một vài ngày tới.

Hôm 30/3, người phát ngôn của văn phòng công tố quận Manhattan, bang New York xác nhận đại bồi thẩm đoàn đã quyết định truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Văn phòng này đã liên hệ với đội ngũ pháp lý của ông Trump để yêu cầu cựu Tổng thống sớm ra trình diện.

Trước đó, vào hôm 18/3, Joe Tacopina, luật sư riêng của ông Trump, khẳng định rằng nếu lệnh bắt giữ được đưa ra, ông Trump sẽ không chống cự mà sẽ ra trình diện.

Nếu hợp tác, các chuyên gia cho biết cựu Tổng thống Mỹ sẽ sớm được tại ngoại. Nếu từ chối chấp hành lệnh triệu tập, ông Trump sẽ bị các công tố viên bang New York áp lệnh dẫn giải khỏi nơi cư trú.

Trước thông tin cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố, các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đã đưa ra những phản ứng hết sức dữ dội.

Nhiều thành viên cao cấp đảng Cộng hòa đã gọi quyết định truy tố ông Trump là "cuộc săn phù thủy" và được thực hiện với "mục đích chính trị".

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham thậm chí còn kêu gọi người ủng hộ quyên góp tiền để hỗ trợ ông Trump theo đuổi vụ kiện.

"Chúng ta cần phải giúp ông Trump. Họ đang cố làm cho ông ấy kiệt quệ. Khoản tiền mà ông Trump phải chi cho đội ngũ luật sư là nhiều hơn số tiền mà phần lớn chính trị gia khác chi cho các chiến dịch vận động tranh cử. Hãy vào trang web của ông để quyên góp", ông Graham nhấn mạnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-co-the-doi-mat-hon-30-toi-danh-du-kien-ra-trinh-dien-tuan-toi-20230331100926777.htm

Donald Trump Tổng thống Mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao