Ông xã Hằng 'Túi' gọi xe công nghệ hết 48k, trả luôn tài xế 50 triệu

Kiến trúc sư Tiến Dũng đã có một sự nhầm lẫn tai hại khi đi xe công nghệ.

Trên trang cá nhân, ông xã Hằng "Túi" - kiến trúc sư Nguyễn Tiến Dũng mới đây có bài đăng gây chú ý. Anh kể lại câu chuyện dở khóc dở cười của mình khi đi xe công nghệ.

Theo đó, ngày 24/5 ông bố 6S (tên viết tắt 6 người con của Tiến Dũng) có gọi xe đi công việc. Lúc đặt xe, anh để hình thức thanh toán bằng tiền mặt, nhưng đến lúc trả tiền tài xế Tiến Dũng lại phát hiện quên mang ví.

Ông xã Hằng Túi gọi xe công nghệ hết 48k, trả luôn tài xế 50 triệu-1
Ông xã Hằng ''Túi'' đi xe công nghệ hết 48k trả tài xế 50 triệu.

Sau đó, kiến trúc sư họ Nguyễn đã phải thanh toán bằng chuyển khoản. Tuy nhiên, ông xã Hằng "Túi" đã có một sự nhầm lẫn cực lớn.

Chẳng là anh đi xe hết 48 nghìn. Khi thanh toán, Tiến Dũng dự định chuyển tròn cho bác tài xế 50 nghìn nhưng đã nhầm lên thành hẳn 50 triệu.

Ông xã Hằng "Túi" sau đó liên lạc lại với bác tài xế để xin lại số tiền thừa. Tuy nhiên, người này cho biết đang bận lái xe, tối về sẽ chuyển khoản lại.

Tuy nhiên, Tiến Dũng cho biết đến tối qua anh vẫn chưa nhận được lại tiền thừa. "Chắc mai bác ấy chuyển lại thôi cả nhà", ông bố 6S lạc quan.

Ông xã Hằng Túi gọi xe công nghệ hết 48k, trả luôn tài xế 50 triệu-2
Tiến Dũng cập nhật tình hình.

Chuyện chuyển nhầm tiền không phải là hiếm gặp, cũng chẳng ai mong muốn để xảy ra "tai nạn" này bởi lẽ "bút sa gà chết". Nhưng trước Tiến Dũng, nhiều người cũng chuyển nhầm tiền và may mắn nhận lại được.

Hành khách đi chuyến xe 25 nghìn chuyển nhầm 50 triệu 

Tối 16/1/2021, anh A. đặt một cuốc xe máy đi từ đường Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TP.HCM) do tài xế O.M.N. nhận. Trên app báo giá cước của cuốc xe là 25.000 đồng.

Khi hoàn tất hành trình, do không có tiền mặt sẵn nên anh A. đã trả tiền cho tài xế N. bằng cách chuyển khoản ngân hàng riêng của 2 bên.

Anh dự định sẽ tip thêm cho tài xế 25.000 đồng, do đó tổng số tiền cần chuyển là 50.000 đồng. Tuy nhiên vì nhầm lẫn, anh đã chuyển luôn 50 triệu đồng vào tài khoản người tài xế.

Nhưng sau 1 tuần xảy ra sự việc, hành khách chuyển nhầm 50 ngàn đồng (bao gồm tiền cước và tiền tip) thành 50 triệu đồng đã nhận lại được tiền từ tài xế.

Ông xã Hằng Túi gọi xe công nghệ hết 48k, trả luôn tài xế 50 triệu-3

Khách chuyển nhầm 400 nghìn thành 400 triệu

Ngày 5/4/2021, người shipper đã nhận giao một đơn hàng trị giá 400.000 đồng tới khách tại phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM. Nhưng thay vì gửi trả đúng số tiền hàng, vị khách này đã có một pha nhầm lẫn tai hại - thanh toán nhầm thành 400 triệu đồng.

Không nảy sinh lòng tham, người shipper sau đó đã tìm mọi cách để trả lại số tiền thừa cho khách. Hành động của người giao hàng tuổi trung niên khiến vị khách vô cùng cảm kích.

Câu chuyện khi chia sẻ nhận được rất nhiều bình luận tích cực dành cho vị shipper tốt bụng.

Ông xã Hằng Túi gọi xe công nghệ hết 48k, trả luôn tài xế 50 triệu-4
Chân dung shipper tốt bụng.

Bin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ong-xa-hang-tui-di-xe-cong-nghe-het-48k-tra-tai-xe-50-trieu-n-307624.html

Hằng Túi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao