'Oppa' Hàn và lời tỏ tình xúc động: 'Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...'

Suk-Hwan ngỏ lời yêu với Hà trong lần gặp gỡ đó. 2 tháng tiếp theo, Suk-Hwan cầu hôn Ngân Hà tại Phú Quốc.

Lời chào có 1-0-2: "Vì sao ảnh đại diện không giống bạn bên ngoài?"

Mối duyên giữa Ngân Hà (sinh năm 1991) và chồng Hàn Quốc - anh Yoon Suk-Hwan (sinh năm 1980) bắt đàu từ năm 2015. Đó là khi Hà bắt đầu làm quen với bạn bè người Hàn để nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Trong một lần Hà và nhóm bạn tụ tập trò chuyện, cô đã gặp được người "định mệnh" của đời mình. Thời điểm đó, đương nhiên Hà không thể ngờ chàng trai ngoại quốc hơn mình 11 tuổi, cao hơn 30 cm và nặng ký gấp đôi sẽ trở thành bạn đời của mình sau này.

Oppa Hàn và lời tỏ tình xúc động: Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...-1

Ngay tối hôm ấy, Suk-Hwan nhắn tin cho Ngân Hà qua facebook. Thay vì bắt chuyện theo cách thông thường, người bạn mới chào Hà bằng một câu hỏi khiến cô... ngại ngùng mất vài giây: "Vì sao ảnh đại diện không giống bạn bên ngoài?".

Nhưng rất nhanh sau đó, Hà nảy sinh thiện cảm với anh bởi cô nhận ra đằng sau vẻ chín chắn, trưởng thành của Suk-Hwan là nội tâm đơn giản cùng tính cách thành thật.

"Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em" và lời yêu ngọt ngào thổ lộ tại sân bay

Sau khi Suk-Hwan trở về Hàn, hai người vẫn dành thời gian trò chuyện cùng nhau mỗi ngày. Tình cảm giữa Suk-Hwan và Hà dần tiến triển từ những lần tâm sự đó.

Tháng 10 năm 2015, Ngân Hà dự định đi du lịch một mình. Cô nói với Suk-Hwan rằng sẽ không thể tiếp chuyện anh trong một vài ngày. Người bạn Hàn sốt sắng hỏi cô định đi đâu, liệu cô có thể nán lại một chút để gặp anh trước khi đi hay không bởi anh cũng sắp quay lại Hà Nội.

Oppa Hàn và lời tỏ tình xúc động: Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...-2

Hai người hẹn nhau nhưng cuối cùng do một chút sự cố nên Suk-Hwan đành lỡ hẹn với Hà. "Bạn đã sai hẹn, tôi phải đi đây, tạm biệt!", cựu nữ sinh Ngoại thương khảng khái nhắn cho người bạn phương xa.

Hà cứ ngỡ lần này hai người vô duyên với nhau, ai ngờ đang trong kỳ nghỉ tại Đà Nẵng, cô nhận được tin nhắn bất ngờ từ Suk-Hwan: "Hãy đón tôi ở sân bay!".

Hà cố hết sức giải thích cho chàng trai Hàn Quốc rằng cô không ở Hà Nội nên không thể đón anh thì bị Suk-Hwan cắt ngang: "Tôi biết, tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...". Có lẽ không riêng Hà mà bất kỳ cô gái nào nhận được dòng tin nhắn đó cũng xúc động đến bật khóc.

Lần gặp lại nhau ở sân bay đó, Suk-Hwan tỏ tình với Hà. Kể từ khi thành đôi với cô gái Việt, mỗi tháng anh chàng lại bay sang Việt Nam thăm cô một lần. 2 tháng tiếp theo, Suk-Hwan cầu hôn Ngân Hà tại Phú Quốc. Say đó đúng 1 năm, cặp đôi đăng ký kết hôn và chính thức thành vợ chồng. 

Chàng trai Hàn sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới tại Việt Nam vì vợ

Chuyện tình của Ngân Hà và chồng Hàn Quốc nghe qua ngọt ngào là thế nhưng thực chất cặp đôi cũng phải cùng nhau vượt qua thách thức. Cụ thể, khi Hà nói muốn tính chuyện trăm năm với Suk-Hwan, gia đình cô đã phản đối quyết liệt.

Giống như rất nhiều bậc phụ huynh khác, bố mẹ Hà lo lắng khi người con gái muốn cưới hơn cô 11 tuổi, lại là một người nước ngoài mà mình không có cách nào biết rõ lai lịch.

Chưa hết, sự khác biệt về văn hóa, khoảng cách địa lý là không thể chối bỏ và cả những định kiến vợ Việt - chồng Hàn vẫn còn đè nặng. Liệu Hà sẽ nhận lại hạnh phúc hay niềm vui?

Là người tương lai sẽ trở thành trụ cột gia đình, lại lớn tuổi, chín chắn, hiểu biết, Suk-Hwan biết bố mẹ vợ tương lai không mấy thiện cảm với mình. Vậy nên Tết Âm lịch năm đó, anh xin phép tới thăm nhà Hà và "cam kết" với gia đình cô rằng anh sẽ ở lại Việt Nam sinh sống và làm việc. Quả thật, sau đó Suk-Hwan đã tìm cho mình một công việc khá ổn tại Bình Dương và bắt đầu cuộc sống tại Việt Nam.

Về phần bố mẹ của Hà, ban đầu hai người cấm cản chuyện tình này cũng vì thương con gái. Nhưng nay chàng trai Hàn Quốc lại vì con mình mà đồng ý ở lại Việt Nam, nhiêu đó là đủ hiểu Suk-Hwan yêu thương Ngân Hà thế nào.

Ngoài quan sát thái độ, hành động của Suk-Hwan, bố mẹ Hà cũng dành thời gian tìm hiểu về con người, văn hóa Hàn Quốc. Hai bên cùng thiện chí "thỏa hiệp", cùng để đối phương hiểu rõ mong muốn của mình nên kết quả là chuyện hôn nhân được ba mẹ Hà "thông qua". 

Hiện tại, cuộc sống hôn nhân của Hà và Suk-Hwan vô cùng viên mãn. Từ khi yêu tới lúc về chung một nhà, "oppa" Hàn vẫn giữ thói quen dành những lời tình cảm cho vợ. Người ta thường cho rằng đàn ông Hàn Quốc gia trưởng nhưng Suk-Hwan thậm chí còn không ngại xuống bếp rửa bát khi ăn cơm ở nhà mẹ vợ.

Bên cạnh đó, hai vợ chồng Hà cũng hiếm khi cãi vã. Mỗi lần mâu thuẫn, cả hai người đều chủ động nói hết ấm ức, khúc mắc trong lòng rồi ôm nhau làm hòa. Theo Hà, trong trường hợp cãi vã, rào cản ngôn ngữ đôi khi lại trở nên có ích bởi khi đó hai người sẽ không thể làm tổn thương nhau bằng lời nói.

Oppa Hàn và lời tỏ tình xúc động: Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...-3

Khi Ngân Hà mang thai, ông xã người Hàn Quốc càng chiều chuộng cô hơn. Dù bận công việc nhưng Suk-Hwan vẫn dành thời gian chăm sóc vợ. "Anh biết lấy nước ngâm chân cho tôi, xoa lưng để giúp vợ ngủ ngon hay động viên mỗi khi tôi mệt mỏi, xuống tinh thần. Chồng tôi cũng cố gắng cáng đáng chuyện kinh tế để vợ yên tâm chờ sinh con", Ngân Hà chia sẻ.

Oppa Hàn và lời tỏ tình xúc động: Tôi đã đến Đà Nẵng tìm em...-4

Không chỉ được chồng nâng như nâng trứng, Ngân Hà còn may mắn khi có được tình yêu thương của các thành viên khác trong gia đình nhà chồng. Mẹ chồng người Hàn đã dặn chồng cô rằng: "Vợ bé xíu như thế đừng bắt nó làm nhiều tội nghiệp". Câu nói này khiến Hà cảm động mãi không thôi. Cô hiểu mình đang được sống những tháng ngày đầy đủ, hạnh phúc, trọn vẹn nhất cuộc đời.

Ảnh: FBNV

Theo Trí thức trẻ


lấy chồng hàn quốc vợ Việt chồng Tây Tình yêu

Tin tức mới nhất