Orange: 'Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng'

Orange cho biết vụ kiện với công ty cũ khiến cô khó khăn. Hiện, nữ ca sĩ coi đó là thử thách để bản thân trưởng thành hơn.

Orange với giọng hát nội lực, đầy cảm xúc góp phần giúp Tài sản của bố - phần thi của ICD trong King of Rap - được yêu thích. Phần thi hiện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thậm chí nhận lời khen ngợi từ Karik.

Orange tâm sự cô không mất nhiều thời gian để thực hiện melody bởi câu chuyện ICD viết trong Tài sản của bố tương đồng với nữ ca sĩ.

Tôi bỏ nhà đi vì bị ngăn cản việc ca hát

- Melody trong bài hát "Tài sản của bố" được chị thực hiện như thế nào?

Tôi chỉ mất khoảng 5-10 phút để viết xong melody bởi tôi đồng cảm với chủ đề bài hát. Tôi dựa theo lời rap của ICD để viết và đó là lời đối đáp của người con với cha. Đó cũng là tiếng lòng của tôi muốn nói với gia đình rằng: “Con biết có nhiều khó khăn ngoài kia và ba mẹ rất lo lắng. Nhưng tới một thời điểm nào đó, con cũng phải ra đi và một mình chiến đấu”.

Trong sự nghiệp âm nhạc và phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, nhiều lần tôi muốn nói với cha mẹ việc tôi thất bại. Tuy nhiên, tôi không đủ dũng cảm bởi cái tôi, lòng tự trọng quá lớn. Do đó, tôi coi sân khấu King of Rap là cơ hội bày tỏ nỗi lòng.

- Câu rap nào trong "Tài sản của bố" khiến chị đồng cảm nhất?

“Từ bao giờ bố con mình không dành tâm sự cho nhau / Chẳng lẽ con không có mối tình nào ư? Hay là do con tự lo âu? / Tại thời bố mãi lo cái bụng nên đâu có thời gian lo tâm lý / Thời bố không có mạng xã hội để truyền mấy câu thâm thúy”.

Đó là lời rap chân thực và miêu tả khá đúng cuộc sống hiện giờ. Cuộc sống mưu sinh khiến các bậc cha mẹ dành hầu hết thời gian để trang trải cuộc sống. Họ không có nhiều cơ hội để tâm sự với người thân trong gia đình. Ngược lại những người con cũng mải mê chạy theo ước mơ mà quên đi việc chia sẻ với cha mẹ. Khoảng cách giữa những thành viên trong một gia đình vì thế ngày càng xa cách.

Orange: Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng-1
Phần thi của ICD có sự hỗ trợ của Orange được khán giả khen ngợi khi chạm vào cảm xúc người nghe.

- Đó cũng là hình ảnh gần gũi nhất với gia đình chị?

Đúng vậy, gia đình tôi quan niệm con gái cứ có tiền, giàu có là sẽ hạnh phúc. Làm gì cũng được, miễn không vi phạm đạo đức, pháp luật và kiếm được nhiều tiền sẽ có cuộc sống hạnh phúc, mạnh khỏe, đó là suy nghĩ của cha mẹ tôi. Thực tế, đó cũng là điều cha mẹ rút ra từ chính cuộc sống hàng ngày. Cha mẹ dành phần lớn cuộc đời để kiếm tiền lo cho con cái. Hiện tại, họ đã gần 60 tuổi nhưng vẫn chưa nghỉ ngơi.

Nhà tôi buôn bán thủ công. Hàng ngày, cha mẹ phải xếp từng miếng giấy để đóng thành cuốn sổ. Kinh tế gia đình không nghèo nhưng cũng chỉ đủ ăn nên cha mẹ không dám tiêu xài, sợ tốn tiền. Thậm chí, cha mẹ không dám đi du lịch hay ăn nhà hàng sang trọng. Tết Nguyên đán vừa rồi là lần đầu tiên tôi dẫn gia đình ăn lẩu trong trung tâm thương mại. Đến đó, cha mẹ hạnh phúc như thấy một thế giới mới.

Tôi đi diễn nước ngoài thường mua những món quà đắt tiền một chút để tặng cha mẹ. Tuy nhiên, về nhà tôi phải nói với cha mẹ là đồ mua trong cửa hàng tiện lợi, không hề tốn tiền. Dẫu vậy, cha mẹ cũng giữ gìn kỹ chứ không dám dùng thường xuyên.

Đó cũng là lý do, gia đình phản đối việc tôi đi hát. Bố mẹ từng hỏi tôi đi hát được bao nhiêu tiền, liệu có sống nổi hay không. Mọi người khuyên tôi từ bỏ ca hát để ổn định cuộc sống với công việc của gia đình.

- Chị phản ứng thế nào khi vấp phải sự phản đối của cha mẹ?

Cha mẹ từng nói với tôi cuộc sống ngoài kia rất khó khăn, chông gai nhưng giống nhiều bạn trẻ bây giờ, tôi đâu có chấp nhận nghe theo những lời phụ huynh căn dặn. Ngược lại, tôi càng muốn chứng minh với cha mẹ rằng con làm được và không thất bại.

Khi đó, mâu thuẫn của gia đình lớn tới mức tôi bỏ ra khỏi nhà. Đến giờ, tôi vẫn sống riêng và mâu thuẫn chưa hoàn toàn được giải quyết. Đó là lý do tôi bật khóc sau khi hoàn thành tiết mục và nhìn thấy bố mẹ của ICD tới ủng hộ cậu ấy.

- Chị phải nỗ lực như thế nào để chứng minh lựa chọn của mình với cha mẹ?

Thời gian đầu, ai gọi đi hát ở đâu, từ đám cưới, sinh nhật, tiệc công ty, phòng trà tới quán bar, tôi đều nhận hết dù gặp phải nhiều câu chuyện tủi thân vì không có tên tuổi. Nhiều khi hát, tôi đưa micro về phía khán giả nhưng không ai hào hứng. Thậm chí, tôi từng bị trẻ con lên giật micro khi biểu diễn ở một buổi tiệc sinh nhật. Lần khác, tôi đang hát, khán giả yêu cầu thể hiện bài khác. Vào đúng bài tôi không biết, họ chửi, đuổi tôi xuống khỏi sân khấu.

Cát-xê những ngày đầu đi hát của tôi chỉ là 200.000 đồng cho 4 bài. Lúc đó, tôi chưa biết đi xe, nhiều khi nguyên tiền đi lại hết 100.000 đồng. 50.000 đồng tôi trả cho việc trang điểm.

Orange: Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng-2
Orange tự viết melody cho ca khúc "Tài sản của bố".

"Cha mẹ khóc lóc khi biết tôi bị kiện"

- Sau những tranh cãi với gia đình và chặng đường ca hát nhiều chông gai, chị rút ra điều gì?

Sau những vấp ngã tôi nhận ra những gì cha mẹ nói là điều họ đã trải qua từ thực tế và đúng là cuộc đời này không hề dễ dàng. Với showbiz, tôi thấy có hai vấn đề khó khăn nhất, đầu tiên tôi chưa nổi tiếng và chưa có nhiều tiền.

Từ trước đến nay, tôi thường hát với rapper. Cái lợi của màn hợp tác này là làm tăng độ hot của bài hát. Ngược lại, điểm bất lợi là tôi trở nên mờ nhạt. Ngoài ra, trong các MV trước tôi cũng ít xuất hiện, chỉ lướt qua vài giây. Sau 2, 3 năm hoạt động, khi nghe ca khúc, khán giả có thể loáng thoáng đoán ra Orange nhưng chắc ít người tưởng tượng được tôi là ai, gương mặt, cá tính âm nhạc như thế nào.

Khó khăn thứ hai trong showbiz là tiền. Từ lúc đi hát, việc sản xuất MV, đầu tư trang phục… tôi phải tự chi trả. Ban đầu tôi thấy rất khó khăn, mệt mỏi. Nhiều khi sát ngày quay MV vẫn chỉ có vài chục triệu đồng, thậm chí tôi từng không còn tiền ăn.

- Chị giúp đỡ gia đình như thế nào, đặc biệt về vấn đề kinh tế?

Thương hiệu, hình ảnh của tôi chưa mạnh, dù có nhiều hit nhưng khán giả đâu biết mặt tôi. Do đó, cuộc sống không thay đổi nhiều, thu nhập của tôi cũng chưa cao. Nhiều năm đi hát, tôi cũng chưa có nhà, có xe.

- Đối mặt với những sóng gió, đã bao giờ chị muốn từ bỏ?

Tôi biết cha mẹ nói đúng nhưng tôi không muốn chấp nhận. Thời gian vừa rồi khi lùm xùm với công ty cũ xảy ra, tôi không hề nói với cha mẹ. Tôi nghĩ cha mẹ đã dành cả đời để kiếm tiền, chăm sóc con cái, trong khi tôi tới hơn 24 tuổi vẫn chưa làm được gì. Do đó, tôi không chia sẻ chuyện này với gia đình vì nghĩ cha mẹ sẽ lo lắng. Sau khi biết chuyện, cha mẹ gọi điện cho tôi khóc lóc rất nhiều.

Không phải ai cũng dám thừa nhận với cha mẹ rằng con đã thất bại. Những lúc như thế, tôi dựng ra cho bản thân một bức tường để luôn tỏ ra mạnh mẽ và đang sống tốt, vui vẻ trước mặt cha mẹ.

- Chị có ý định giảng hòa với gia đình?

Cũng may sau những lùm xùm, gia đình thấy tôi khổ quá nên cảm thông và không còn hà khắc với chuyện tôi đi hát. Tôi nghĩ đến một lúc mâu thuẫn cũng được giải quyết.

Orange: Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng-3Orange: Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng-4
Orange cho biết vụ việc giữa cô và công ty của Châu Đăng Khoa đang được giải quyết. 

- Việc Châu Đăng Khoa kiện, đòi bồi thường 15,5 tỷ đồng ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của chị thời gian qua?

Việc mới đi hát đã bị kiện 15,5 tỷ đồng là cú sốc lớn trong cuộc đời. Tôi từng nghĩ sao mình đen đủi vậy, trong khi những ca sĩ cùng tuổi như Erik đang thành công. Sau đó, tôi nhận ra trong cái rủi có cái may. Trải qua những chuyện này, tôi có thêm nhiều trải nghiệm và trưởng thành hơn.

- Với con số bồi thường 15,5 tỷ đồng công ty Châu Đăng Khoa đưa ra, chị tính thế nào?

Đương nhiên, tôi không chấp nhận con số này bởi nó không hợp lý. Tôi có những con số, chứng cứ và giao hết cho cơ quan chức năng giải quyết. Hiện tại, tôi không phát ngôn thêm bất cứ điều gì về vấn đề này.

- Nếu hiện giờ gặp  Châu Đăng Khoa, chị phản ứng ra sao?

Tôi sẽ bình thường chào hỏi nhưng nói chuyện có lẽ hơi khó.

Tôi buồn bã, tức giận khi bị chê bai

- Với ca khúc mới "Ok anh đúng", thành tích chị nhận không bằng những sản phẩm trước?

Tôi không áp lực bởi ban đầu tôi còn nghĩ không ai nghe. Hình ảnh cá nhân của tôi rất yếu, trước đây luôn phải kết hợp với ai đó để được quan tâm hơn. Nhiều bình luận thậm chí dự đoán sau khi rời công ty, tôi sẽ bị lãng quên, chìm xuống đáy. Khi đọc những bình luận đó, tôi không hy vọng gì về sản phẩm này mà chỉ làm để thỏa mãn bản thân.

Tôi coi như làm lại từ con số 0 nên hài lòng với thành tích của ca khúc.

Orange: Tôi sốc khi Châu Đăng Khoa đòi bồi thường 15.5 tỷ đồng-5
Gia đình lo lắng khi Orange vướng vào vụ kiện.

- Đã có nhiều ca khúc nổi tiếng, tại sao chị tự ti như vậy?

Những bài hát trước, lúc nào tôi cũng kết hợp với rapper. Tôi hiểu sự tham gia của rapper giúp bài hát hay, nổi tiếng hơn. Vì thế tôi rất cảm ơn, trân trọng những rapper đã hoặc sẽ làm việc với tôi. Tuy nhiên, ca sĩ mà cả đời chỉ hát điệp khúc thì đến bao giờ mới có gia sản âm nhạc cho riêng mình. Đến giờ, tôi thấy không nên lạm dụng việc đó.

Ngoài ra, về ngoại hình, tôi vẫn đọc những bình luận ác ý. Nhưng thôi cũng đúng, vì tôi không thuận mắt nên mọi người mới nói.

Tôi rất hay than thở, nhiều khi tự cảm thấy cuộc đời bất công. Sau đó, tôi nhận ra ai cũng có những khổ tâm riêng.

- Tâm trạng của chị khi đọc những bình luận ác ý như thế nào?

Nhiều khi tôi rất muốn ăn thua, cãi lại chủ nhân những bình luận đó. Tuy nhiên, sau khi lồng lộn, tức giận rồi buồn bã bật khóc, tôi bình tĩnh suy nghĩ lại. Tôi nhận thấy bản thân nếu đẹp khán giả sẽ không bình luận như vậy.

Hàng ngày, tôi vẫn cố gắng cải thiện vóc dáng, ngoại hình bằng cách ăn kiêng, luyện tập, chăm chút hơn cho trang điểm, trang phục... để dư luận bớt chê bai. Dù sao khán giả cũng mang đến thành công nên trước mắt tôi cũng muốn mình xinh đẹp hơn thay vì chỉ hát hay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/orange-toi-soc-khi-chau-dang-khoa-doi-boi-thuong-15-5-ty-dong-post1147121.html?fbclid=IwAR13Ki104cXu8gVkHz67twaY4ViFBLDO7A1P66UjU2DmykdRF2tCQDVV0p4

Orange châu đăng khoa

Tin tức mới nhất