Ca sĩ Trung Quốc bị chỉ trích vì phá nát nhạc phim 'Tây du ký'

Trong sự kiện tiệc Trung thu của đài CCTV, Đàm Duy Duy đã biến tấu bản nhạc phim "Xin hỏi đường ở nơi nào" nhưng không nhận được sự hưởng ứng của khán giả.


Ca sĩ Đàm Duy Duy thể hiện phiên bản phá cách của bản nhạc "Xin hỏi đường ở nơi nào".

Đêm 13/9, đài CCTV Trung Quốc phát sóng chương trình ca nhạc chào mừng lễ Trung thu. Trong đó nữ ca sĩ Đàm Duy Duy thể hiện ca khúc nhạc phim kinh điển Xin hỏi đường ở nơi nào, thuộc tác phẩm Tây du ký sản xuất năm 1986.

Tuy nhiên, Đàm Duy Duy đã làm mới ca khúc quen thuộc bằng cách trộn lẫn rất nhiều thể loại nhạc khác vào như rock, rap, có đoạn cô còn gào thét, sử dụng đèn laser để tạo hiệu ứng mới lạ. Trang phục biểu diễn của nữ ca sĩ cũng mang hơi hướm hiện đại, cách trang điểm đậm của Đàm Duy Duy không phù hợp với bài hát.

Ca sĩ Trung Quốc bị chỉ trích vì phá nát nhạc phim Tây du ký-1
Nữ ca sĩ Đàm Duy Duy phối lại bài hát "Xin hỏi đường ở nơi nào" theo phong cách hiện đại.

Sự biến tấu của Đàm Duy Duy không nhận được đánh giá cao của khán giả. Nhiều người sau khi xem xong bình luận không còn nhận ra bản gốc của ca khúc mà họ yêu thích.

Sohu nhận xét: "Tiết mục Xin hỏi đường ở nơi nào được Đàm Duy Duy thể hiện với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ kết hợp "một đám thiên ma" guitar, bass, trống, keyboard... là phần dở nhất trong gala".

"Tôi nghe cô ấy hát mà da gà nổi đầy mình, thầy trò Đường Tăng nghe xong chắc cũng lạc đường", "Nghe bản phối lại của Đàm Duy Duy thần kinh rối loạn, đừng có phá nát ca khúc nhạc phim kinh điển", "Sức thì không đủ nhưng muốn khoe mẽ", "Chỉ thiếu móng tay dài nữa là nhìn Đàm Duy Duy giống yêu tinh nhện", là bình luận của khán giả trên Weibo, Sina.

Khán giả còn tức giận hơn khi phần trò chuyện của 4 thầy trò ngay sau đó là Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng), Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Lưu Đại Cương (Sa Tăng) bị phối hợp với phần nhạc đệm không phù hợp.

Ca sĩ Trung Quốc bị chỉ trích vì phá nát nhạc phim Tây du ký-2
Bốn thầy trò Đường Tăng hội tụ trên sân khấu đêm Trung thu.

Đàm Duy Duy sinh năm 1982 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Đến năm 19 tuổi, Đàm Duy Duy thi vào Nhạc viện Âm nhạc Tứ Xuyên, được coi là lò đào tạo của nhiều ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc. Đàm Duy Duy nổi tiếng với chất giọng mạnh mẽ và cá tính thu hút. Năm 2006, cô giành giải Á quân trong cuộc thi tìm kiếm giọng hát trẻ Super Girl.

Theo Zing


nhạc phim ca sĩ Tây Du Ký

Tin tức mới nhất