Phải mặc lại váy cưới của vợ cũ chồng, vợ mới bỏ đi giữa tân hôn

"Tối ấy, vợ chồng em cãi nhau một trận nảy lửa. Anh bảo mặc váy đó cho tiết kiệm, còn em thấy việc này không thể đơn giản như vậy".

Có ai cưới chồng cả tuần mà chưa đặt chân về nhà chồng không các chị? Hơn tuần nay, em vẫn thuê phòng khách sạn và ru rú ở trong này.

Bố mẹ thì cứ tưởng con gái đang đi tuần trăng mật nên hôm nào cũng nhắn tin để hỏi xem có vui không. Còn chồng em, kể từ ngày hai đứa cãi nhau, anh cũng chẳng có động thái xoa dịu vợ gì cả.

Em có trải qua 2 mối tình trước khi kết hôn. Cả 2 người đàn ông ấy đều ít tuổi hơn em. Khi đến với nhau, họ khá chiều chuộng và yêu thương em. Chỉ có điều lúc dẫn về ra mắt, bố mẹ em lại chẳng đồng ý ai làm con rể. Mẹ em còn dặn:

“Đàn bà lúc nào cũng chững chạc hơn đàn ông. Con mà muốn sung sướng thì đừng cưới người ít tuổi hơn mình, kẻo về vừa phải làm vợ mà vừa phải làm mẹ”.

Phải mặc lại váy cưới của vợ cũ chồng, vợ mới bỏ đi giữa tân hôn-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình) 

Ngẫm lại, em thấy mẹ nói cũng có lý. Vì bản thân em cũng tự nhận thấy, người yêu của mình vẫn còn non nớt và suy nghĩ thiếu chín chắn lắm. Thế rồi sợ thanh xuân của con gái trôi qua, em chia tay và đến với mối quan hệ nghiêm túc hơn - đó là gặp gỡ và yêu chồng hiện tại.

Bọn em đến với nhau qua mai mối. Thú thật, lúc đầu em không muốn mở lòng với anh. Nhất là khi biết anh đã có một cô con gái, vợ đầu thì qua đời cách đây 4 năm. Nhưng chính mẹ em là người đã khuyên nhủ. Sau khi nghe ngóng và tìm hiểu về hoàn cảnh của anh, bà mới rỉ tai em:

“Con ạ, mẹ hỏi người ta rồi. Thằng này nó được phết đấy. Vợ mất vì bị ung thư, ngày xưa cũng yêu vợ thương con lắm. Đàn ông mà sống góa vợ 4 năm trời là cũng giỏi lắm rồi. Thôi, con cứ cho nó cơ hội rồi đến đâu thì đến”.

Một lần nữa, em lại bị những lời mẹ nói làm động lòng. Sau vài lần gặp gỡ, em thấy anh là người đàn ông có trách nhiệm. Bình thường bọn em hay đi chơi tối vì ban ngày còn phải làm việc. Thế nhưng không có hôm nào về sau 10 giờ cả. Lúc đầu em cũng thắc mắc lắm, sau này anh mới giải thích:

“Anh hứa với con gái là dù bận thế nào cũng sẽ về nhà trước giờ con bé đi ngủ. Cho nên anh mong em thông cảm. Với cả mình mới quen nhau, anh sợ đưa em về muộn, hai bác ở nhà sẽ không hài lòng”.

Không ngờ anh lại sâu sắc và thương con đến vậy. Nghe xong, em lại càng thấy người đàn ông này có nhiều điểm đặc biệt và xứng đáng để mình gửi gắm cả đời. Tuy nhiên, chồng em cũng có nhiều điều đáng nói lắm. 

Đầu tiên là những đồ của vợ cũ, anh chẳng đụng vào mà cất hẳn vào một căn phòng. Thật ra em biết, ai cũng có một khoảng riêng tư không muốn người khác đụng vào. Chính vì vậy nên em chưa bao giờ bước chân vào đó, cũng như muốn tôn trọng không gian của người đã khuất. 

Thứ hai là chồng em không bao giờ quên những ngày kỷ niệm với vợ cũ. Sở dĩ em biết điều này là vì con gái anh kể, cứ thi thoảng đến ngày kỷ niệm, anh sẽ mua đồ về thắp hương và nhớ đến chị ấy.

Nói không ghen thì là nói dối nhưng ghen với người mất cũng chẳng được, đã thế còn mang tiếng ích kỷ hẹp hòi. Vì thế nên em không bao giờ can thiệp vào những chuyện này. 

Khi hai đứa em bàn bạc chuyện cưới xin, cũng có những bất đồng dẫn đến việc suýt nữa thì chia tay. Chuyện là mẹ em đi xem ngày thì hôm cưới lại trùng với sinh nhật vợ đã khuất của chồng. Cả tháng có mỗi ngày ấy là đẹp nhất nên em rất băn khoăn, không biết nên làm thế nào. Còn chồng em, anh nói thẳng:

“Ngày ấy anh không cưới được đâu. Em xem nói mẹ chọn ngày khác đi, còn không thì tháng khác, năm khác cũng được”.

Chỉ là cái ngày thôi, sao anh phải phản ứng gay gắt như vậy cơ chứ? Cuối cùng, em đành lấy lý do khác để nói với mẹ và chuyển sang ngày khác. Khi tổ chức đám cưới, em định sẽ đặt may váy vì nghĩ cả đời chỉ có một ngày quan trọng nhất. Vì thế, em không muốn phải thuê váy khác bên ngoài. 

Phải mặc lại váy cưới của vợ cũ chồng, vợ mới bỏ đi giữa tân hôn-2

Chồng em nghe xong thì xung phong chọn váy cho vợ. Anh bảo váy đi may, nhìn vào chiếc váy, em cũng thấy hợp với số đo của mình, lại khá đơn giản và sang trọng nên chốt luôn.

Cho đến hôm cưới, nhìn em bước ra khỏi phòng, mọi người ai cũng sửng sốt. Lúc đầu em không để ý đâu. Mãi đến chiều muộn, em mới hỏi cô em họ của chồng thì con bé nói:

“Chị không biết thật à? Cái váy chị mặc chính là váy cưới của chị Linh (người vợ đã khuất của chồng em) mặc đấy”.

Nghe đến đó mà em rụng rời. Tối ấy, vợ chồng em cãi nhau một trận nảy lửa. Anh thì bảo mặc váy đó cho tiết kiệm, còn em thấy việc này không thể đơn giản như vậy được. Nếu chẳng có ý gì, sao ngay từ đầu anh không bảo với em chứ?

Cho nên ngày trong đêm, em đã ra ngoài thuê khách sạn và giấu bố mẹ đẻ chuyện này. Các chị ạ, cả tuần trôi qua mà chồng vẫn không gọi em về nhà. Theo các chị, em nên quyết định cuộc hôn nhân này thế nào đây? 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phai-mac-lai-vay-cuoi-cua-vo-cu-chong-vo-moi-bo-di-giua-tan-hon-n-339196.html

váy cưới vợ cũ

Tin tức mới nhất