Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này

Vì người này mà Phạm Băng Băng đã bỏ lỡ thời điểm vàng để chạy đua vào hàng ngũ Tứ đại hoa đán.

Màn ảnh Hoa ngữ có ngôi vị Tứ đại hoa đán cho đến nay vẫn không thể rung chuyển được. Được báo Nam Phương Đô thị lập ra vào đầu những năm 2000, Tứ đại hoa đán gồm Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi.

Thế nhưng nếu xét chung về số lượng đại hoa đán thì thực chất, thị trường Trung Quốc có đến 8 người, trong đó có thêm Phạm Băng Băng.

Vậy lý do vì sao Phạm Băng Băng - ngôi sao đột phá không thua gì Triệu Vy sau Hoàn Châu Cách Cách - lại không thể lọt vào hàng ngũ Tứ đại hoa đán danh giá?

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-1
Bỏ lỡ thời điểm vàng vì Quỳnh Dao

Hãy quay lại thời điểm đầu thập niên 2000, đó là khi truyền thông bắt đầu tìm ra thế hệ Tứ tiểu hoa đán đầu tiên, và sau này mới "nâng cấp" thành Tứ đại hoa đán. Xét về thời điểm ấy, ngoại trừ Từ Tịnh Lôi có thế lực đằng sau quá lớn (vòng Kinh khuyên và Vương Sóc) thì ba cái tên còn lại đều chứng tỏ được thực lực diễn xuất của mình.

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-2
Những mỹ nhân như Châu Tấn đều có sự nghiệp vững vàng đầu thập niên 2000

Chương Tử Di có Ngọa Hổ Tàng Long thắng cả giải Oscar, Châu Tấn nổi tiếng vang dội với Sông Tô Châu (đạt giải tại LHP quốc tế), còn Triệu Vy thì đã quá quen thuộc với Tiểu Yến Tử. Như vậy tại sao Tứ đại hoa đán không có Củng Lợi, hay Lâm Thanh Hà?

Đơn giản vì cách xếp "Tứ đại" luôn tính theo tuổi, và cả bốn mỹ nhân của Tứ đại hoa đán đều thuộc "lứa 75", tức có năm xưa trải dài từ 1974-1975 đến 1979. Có thể nói trong "lứa 75", Chương Tử Di - Châu Tấn - Triệu Vy - Từ Tịnh Lôi chính là bộ tứ phù hợp nhất.

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-3
Phạm Băng Băng gặp vận xui vì Quỳnh Dao

Vào lúc này, Phạm Băng Băng vẫn còn sống trong "hào quang" của vai Kim Tỏa. Cô ký hợp đồng dài hạn kéo dài 8 năm cùng Quỳnh Dao, song màn kết hợp này đã đổ vỡ vì công ty của Quỳnh Dao chật vật trong vấn đề trụ sở và pháp lý.

Thậm chí khi đơn phương chấm dứt hợp đồng do không có phim để diễn, Phạm Băng Băng còn bị yêu cầu bồi thường 1 triệu NDT (nhưng thực chất chỉ cần thanh toán 200 nghìn theo tòa án phán quyết).

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-4Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-5
Phạm Băng Băng trách Quỳnh Dao vì khiến cô bỏ lỡ quá nhiều thời gian

Phạm Băng Băng mất rất nhiều thời gian với cuộc tranh chấp cùng Quỳnh Dao, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cho đến năm 2000, Phạm Băng Băng ký kết cùng Hoa Nghị Huynh Đệ, lúc này cô mới bắt đầu trở lại với phim ảnh.

Phải đến năm 2003, mỹ nhân này mới thắng được giải Ảnh hậu đầu tiên nhờ Cell Phone. Chính vì vậy, có thể nói Phạm Băng Băng đã "trễ hẹn" dù có xuất phát điểm giống với Triệu Vy - một mẩu của Tứ đại hoa đán vốn có khoảng thời gian "năng suất" sau khi Hoàn Châu Cách Cách thành công. Tuy nhiên đó chưa hẳn là lý do lớn nhất.

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-6
Phạm Băng Băng chứng tỏ thực lực với Cell Phone nhưng đã quá muộn

(Được cho là) diễn xuất kém

Diễn xuất mới là yếu tố khiến Phạm Băng Băng không thể chạm đến ngưỡng Tứ đại hoa đán. Cần nhìn nhận rõ một điều: Phạm Băng Băng diễn không tệ, mà đúng hơn là truyền thông đã "mê hoặc" khán giả rằng Phạm Băng Băng là "bình hoa di động".

Trong suốt sự nghiệp, cô đã thắng nhiều giải Ảnh hậu hơn cả Từ Tịnh Lôi, trong đó có Bách Hoa và Kim Kê đều là những giải lớn. Chỉ là nếu so với Châu Tấn, Chương Tử Di hay thậm chí Triệu Vy, diễn xuất của Phạm Băng Băng vẫn chưa đủ tầm, thường xuyên với lý do là "sắc đẹp lấn át đi diễn xuất".

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-7
Những bộ phim như Tôi Không Phải Phan Kim Liên giúp Phạm Băng Băng khẳng định diễn xuất

Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn là mỹ nhân đầu tiên đi theo con đường "hắc hồng", tức dùng chiêu trò để nổi tiếng hơn là tập trung vào thực lực. Tuy nhiên sau đó cô đã thật sự thành công, bù đắp lại bằng những tác phẩm chất lượng, đạt rating kỷ lục như Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ.

Hiện tại dù đã bị "đóng băng" hoạt động nhưng Phạm Băng Băng vẫn được xem là đại hoa đán xinh đẹp nhất, và là tiêu chuẩn cái đẹp của màn ảnh Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-8
Phạm Băng Băng bùng nổ cùng Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ

Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán vì người này-9
Phạm Băng Băng đang ghi hình cho phim Hàn Insider

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Nổi không thua gì Triệu Vy, Phạm Băng Băng lại mất suất gia nhập Tứ đại hoa đán: Tất cả là tại một người

Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao