Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố

Phạm Phương Thảo gây xúc động cho khán giả khi để trống 2 chiếc ghế hàng đầu cho 2 người thầy quá cố là nhạc sĩ An Thuyên và NSND Quý Dương.

Tối 3/11, Mơ duyên - liveshow đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo diễn ra tại Hà Nội. Khán giả thủ đô phủ kín tất cả hàng ghế của Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô để lắng nghe giọng hát dân gian hàng đầu của Việt Nam. 

Trong đêm nhạc duy nhất, giọng ca Nghệ An khiến khán giả đã mắt đã tai với những tác phẩm âm nhạc mà xâu chuỗi lại được cả chặng đường hoạt động nghệ thuật dài tới 20 năm. 

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-1
Ca sĩ Phạm Phương Thảo

Tâm sự phần đầu liveshow, nữ NSƯT dành tình cảm biết ơn tới tất cả những người luôn dõi theo và ủng hộ mình. Bên cạnh giới thiệu đấng sinh thành cùng cô giáo có mặt trong liveshow, Phạm Phương Thảo còn gây xúc động cho nhiều khán giả khi để trống 2 chiếc ghế trang trọng hàng đầu cho 2 người thầy quá cố là nhạc sĩ An Thuyên và NSND Quý Dương. 

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-2
Phạm Phương Thảo dành riêng 2 chiếc ghế trống cho 2 người thầy quá cố.

Tự mình biên tập cho liveshow, chân dung âm nhạc của Phạm Phương Thảo được cô khắc họa sắc nét với 3 chương: Gái Nghệ, Mơ duyên và Hoan ca. Sân khấu phần đầu tiên được dàn dựng công phu với những hình ảnh gần gũi của dòng nhạc dân gian như chiếc thuyền, rặng tre, bến nước… 

Trên “con thuyền” mơ duyên của mình, Phạm Phương Thảo đã đưa người xem đi qua mọi miền cảm xúc qua  cả phần nghe lẫn phần nhìn, đầy những bất ngờ và ngạc nhiên. Duyên người tình Nghệ, Neo đậu bến quê, Ca dao em và tôi, Gái Nghệ… lần lượt vang lên với chất giọng cao vút chở đầy những giấc mơ thiếu nữ một thời.

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-3
Hình ảnh của những người con gái xứ Nghệ “sắc như dao, mềm như lụa”...

Phần hai của đêm nhạc là những ca khúc dân gian do Phạm Phương Thảo sáng tác. Những tác phẩm ấy chủ yếu được dàn nghệ sĩ khách mời thể hiện, mang lại những góc nhìn đầy mới mẻ về việc khai thác chất liệu âm nhạc dân gian của người con xứ Nghệ.  

Phạm Phương Thảo đưa người nghe vào những da diết, đau đớn của Mong manh em (Nguyễn Ngọc Anh thể hiện). Dòng chảy âm nhạc lại mềm mại, chan chứa tình cảm như Thương ơi lòng mẹ (Nguyễn Thu Hằng hát), du dương như À ơi ngày thơ (Thanh Lam). Tiếp đến là tinh thần hào sàng với Hát đồng dao (Thanh Lam), Trai quê tôi (tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn)...

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-4
Nguyễn Ngọc Anh sâu sắc với "Mong manh em".

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-5
"Hát đồng dao" mãnh liệt với cá tính âm nhạc Thanh Lam.

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-6
Tam ca Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn lại mang đến tinh thần hào sảng.

Ca khúc Chàng vinh quy do Phạm Phương Thảo thể hiện một lần nữa khẳng định sức sống trong lòng khán giả khi nhận được những tràng pháo tay không ngớt. Đặc biệt, trong phần này, Phạm Phương Thảo đã hút hồn khán giả khi thể hiện Mơ duyên - cũng là ca khúc chủ đề của liveshow.

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-7Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-8


Phạm Phương thảo hát ca khúc chủ đề "Mơ duyên".

Khách mời Trọng Tấn chia sẻ: “Tôi thấy bất ngờ khi Thảo đưa bài của cô sáng tác. Mà càng bất ngờ hơn khi thấy bài Thảo viết hay mà sâu sắc. Tôi cũng không ngờ, Thảo nhiều năng lượng để yêu và mơ duyên như thế. Hóa ra Thảo có nhiều bí ấn, có nhiều điều đáng nể”. 

Diva Thanh Lam cũng dành lời khen tặng cho Phương Thảo với những sáng tác của cô. Thanh Lam tâm sự: “Phương Thảo cũng rất điên, nếu không điên thì không thể viết được câu hát 'cô gái ngửa mình ra phơi'". 

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-9

Phần cuối cùng trong "giấc mơ duyên" của Phạm Phương Thảo là những khúc hoan ca đã gắn liền với tên tuổi của cô: Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Quảng Bình quê ta ơi, Bài ca thống nhất…

Tất cả đã giúp hoàn thiện những nét vẽ hoàn hảo, trọn vẹn về chân dung âm nhạc Phạm Phương Thảo. 

Xúc động trước một Phạm Phương Thảo nặng ân tình: Dành 2 ghế trống trong liveshow để tưởng nhớ người thầy quá cố-10


Phạm Phương Thảo thể hiện "Bài ca thống nhất".

Đạo diễn Huyền Lâm - vợ của cố nhạc sĩ An Thuyên tới thưởng thức đêm nhạc của Phạm Phương Thảo đã thực sự xúc động. Bà chia sẻ: “Con người như thế nào thì tác phẩm thế đó - đầy cá tính nhưng tình nghĩa”. 

“Thảo quá chu đáo, riêng việc dành hai ghế cho hai người thầy thể hiện sự trân trọng. Thảo đầy năng lượng, đầy đam mê. Tôi không nghĩ ca sĩ, tay ngang lại có thể sáng tác những ca khúc hay thế, quá nhiều màu sắc. Thảo cũng rất chu đáo, sống biết kính trên nhường dưới. Thảo hát được, sáng tác được và đối nhân xử thế cũng không có gì để chê trách”, vợ của cố nhạc sĩ An Thuyên thể hiện sự hài lòng về giọng ca xứ Nghệ. 

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-phuong-thao-chay-het-lua-nghe-trong-liveshow-duy-nhat-n-168455.html

Phạm Phương Thảo Trọng Tấn Thanh Lam

Tin tức mới nhất