Phẫn nộ 11 học sinh đánh đập và bắt nạt tập thể bạn học nữ

(2Sao) - Một nam sinh trong tư thế quyền anh đấm và đá túi bụi, không thương tiếc vào một nữ sinh, trong khi đám học sinh xung quanh thích thú cười nhạo và quay lại clip.

Ngày 22/05, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip đánh đập và bắt nạt tập thể với một cô gái trẻ.

Clip 11 học sinh đánh đập và bắt nạt tập thể bạn học nữ

Đoạn clip nhanh chóng tạo ra nguồn dư luận phẫn nộ. Sở Giáo dục Cam Túc (Trung Quốc), nơi xảy ra vụ việc đã tiến hành một buổi họp báo về vụ việc trên.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 27/02/2016 tại một trường Cao trung (cấp 2) của thành phố Gia Cốc Loan.

Hiện các nghi phạm đã bị bắt giữ theo pháp luật, cơ quan an ninh công cộng đã gửi đến Viện kiểm sát tài liệu điều tra có liên quan để thẩm tra, truy tố .







Trong clip, nổi bật là hình ảnh của một gã trai trẻ đeo khẩu trang, mặc quần đồng phục, trong tư thế quyền anh đấm và đá liên tục vào người cô gái buộc tóc đuôi ngựa.

Vì đau, cô gái ngồi xuống, ôm bụng. Gã trai túm lấy tóc cô kéo lên và quát: "Đứng dậy!".

Chứng kiến và quay lại cảnh tượng là một vài học sinh khác. Không những không can ngăn, chúng cười đùa, giiễu cợt cô gái.

Một trong số đó đến kéo tóc cô gái để mặt cô lộ trong clip. Cuối clip, đám nữ sinh ồn ào nói: "Đừng đánh vào mặt! Sợ mẹ nó biết!".

Dù sự việc đã xảy ra hơn 3 tháng trước nhưng sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng, nó đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ. 11 nghi can liên quan đã bị triệu tập để điều tra. 8 trong số đó dưới 16 tuổi. Do đó, những nghi can này, nếu thực sự phạm tội, có thể chỉ dừng ở việc quản chế tại nhà hoặc đưa đến trường giáo dưỡng.

Bao gồm gã trai tàn bạo, có tất cả 3 nghi can chính. Ngày 29/02, bị bắt giữ để điều tra. Ngày 07/03, cơ quan công an xin phê chuẩn lệnh bắt giữ từ Viện kiểm sát. Ngày 14/03, Viện kiểm sát Gia Cốc Loan phê chuẩn bắt giữ theo các quy định pháp luật liên quan, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. Ngày 10/05, cơ quan công an gửi tài liệu điều tra đến Viện kiểm sát để thẩm tra, truy tố.

Tại cuộc họp báo, Trung tâm pháp y Gia Cốc Loan cũng  công bố nạn nhân trong clip chỉ bị những chấn thương nhỏ.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất