Clip 'cô Yến' rao giảng 'Tình yêu đồng tính là quả báo kiếp trước, phải nắm tay người khác giới mới chữa khỏi'

"Các bạn nữ đồng tính nên ngồi yên một chỗ và nhìn ngắm bạn nam để tâm các bạn sẽ thay đổi, rồi bạn sẽ yêu bạn nam vào một thời điểm sớm nhất, thay đổi giới tính…", phật tử Phạm Thị Yến chia sẻ.

Mới đây, báo Lao Động vừa làm loạt phóng sự lên án việc chùa Ba Vàng (ở Quảng Ninh) truyền bá vong báo oán thu hàng trăm tỷ đồng gây bức xúc dư luận. Đặc biệt, trong chùa Ba Vàng xuất hiện một nhân vật tên Phạm Thị Yến (SN 1970), thường gọi là "cô Yến" - chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng.

"Cô Yến" thường tổ chức những buổi thuyết giảng về nguyên nhân của nhiều vấn đề trong đời sống dưới góc nhìn tâm linh, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Tình yêu đồng tính là "quả báo từ kiếp trước"

Khi dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ trước clip “cô Yến” nói về vụ  thảm án của nữ sinh bán gà bị cưỡng hiếp và sát hại là do nạn nhân bị quả báo, trên mạng xã hội lại lan truyền clip dài 15 phút của phật tử Phạm Thị Yến về việc lý giải ‘đồng tính’ trong xã hội hiện đại.

Với những giáo thuyết khó hiểu, phản khoa học và đạo đức… clip đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.


Khó hiểu, phẫn nộ clip "cô Yến" truyền bá cho hàng ngàn bạn trẻ: "Đồng tính là quả báo từ kiếp trước"

Trong đoạn clip, giữa hàng ngàn người ngồi chật kín cả hội trường, một cô gái trẻ đứng lên đặt câu hỏi cho "cô Yến" đang ngồi trên bục cao. Bạn nữ với thái độ lễ phép và chân thật, bày tỏ câu chuyện mình đang trong mối quan hệ với một bạn nữ khác, mong được "cô Yến" giải đáp tình cảm này liệu có phải do kiếp trước đã "tạo nghiệp" hay không, và làm thế nào để kiếp này được hạnh phúc.

Bạn nữ hỏi “cô Yến”: "Con muốn hỏi cô về chuyện tình yêu đồng tính ạ. Tại vì... Con cũng xin chia sẻ thật là, con đang trong một mối quan hệ tình cảm với 1 bạn nữ nữa.

Ở trong khóa tu mùa hè đợt 3/2018 vừa rồi, con có sinh hoạt tại chùa, có một số anh chị, bạn bè bảo khi mà con ở kiếp này con có tình cảm như thế thì tức là ở kiếp trước con đã tạo nghiệp và bây giờ con yêu người ta nhưng mà là thân nữ, không được như những người khác là thân nam và thân nữ yêu nhau.

Như thế thì con phải bạch Phật và cúng dường Tam Bảo và con phải hứa là chung thủy với người này để kiếp sau con được đường tình duyên tự nhiên như mọi người. Con hỏi cô là có phải như vậy không ạ? Con phải làm gì để con và bạn nữ kia kiếp này cũng hạnh phúc và ở các kiếp sau nữa ạ"

Clip cô Yến rao giảng Tình yêu đồng tính là quả báo kiếp trước, phải nắm tay người khác giới mới chữa khỏi-1
Bạn nữ đặt câu hỏi về tình yêu đồng giới - Ảnh cắt từ clip.

Sau khi nghe câu hỏi, cô Yến với trang phục áo lam, ngồi trên ghế cao đã cất giọng đều đều để diễn giải. Dưới khán đài, hàng nghìn bạn trẻ chăm chú lắng nghe những thuyết giảng về đồng tính.

Mở đầu bài “thuyết giảng”, “cô Yến” đã nói rõ đồng tính không phải tội lỗi, nhưng cô cũng khẳng định đó lại chính là “quả báo” từ kiếp trước đã tạo nghiệp khiến các bạn không thể có được tình yêu nam - nữ như bình thường, bị phân biệt đối xử.

"Cô Yến" nói: "Câu hỏi này của bạn có thể mở ra cho các bạn đồng tính 1 lối thoát. Cô tán thưởng đầu tiên là sự tự tin của các bạn. Các bạn hãy tự tin nói ra những cái gì của mình thì các bạn không đau khổ. Câu hỏi này là câu hỏi mà các bạn rất khó đối diện.

Có những bạn nam, có những bạn nữ nói là không thể đối diện với gia đình, không đối diện được với xã hội, các bạn sống rất khổ tâm. Những người chưa trải qua cái này thì không có những khổ tâm.

Cô thường khuyên các bạn tu tập một thời gian, rồi nếu không chuyển hóa được thì các bạn phải công khai mối quan hệ, công khai với gia đình. Nói về tội lỗi thì các bạn không có tội lỗi gì. Có tội lỗi gì đâu? Có ăn cắp, ăn trộm đâu? Còn vấn đề tình cảm thì nó là tình cảm, nó phát sinh như thế chứ không phải do các bạn có tội lỗi.

Những người đồng tính là những người không có tội lỗi gì với thế gian này, không có tội lỗi gì với cha mẹ, không có tội lỗi gì với người đời. Mà các bạn ấy chỉ bị quả báo của các bạn ấy do kiếp trước thôi.

Quả báo thì là quả báo, nhưng các bạn ấy vẫn thỏa mãn tâm tư, tình cảm của mình là được. Nhưng chỉ bị quả báo là ánh mắt nhìn của người khác, phân biệt đối xử của người khác. Bây giờ chúng ta đừng phân biệt đối xử nữa là được".

Clip cô Yến rao giảng Tình yêu đồng tính là quả báo kiếp trước, phải nắm tay người khác giới mới chữa khỏi-2
Cô Yến rao giảng về đồng tính và ở dưới có nàng ngàn bạn trẻ ngồi dưới lắng nghe- Ảnh cắt từ clip.

"Chữa" đồng tính bằng cách: “Nắm tay, nhìn ngắm bạn khác giới để không duy trì nghiệp báo!”

Sau câu hỏi của cô gái về chuyện đồng tính, "cô Yến" mở đầu "phương pháp chữa đồng tính" bằng ví dụ từ chính bản thân mình hồi nhỏ.

"Cô Yến" kể, ngày học lớp 4 khi các bạn gái đã dậy thì, một người bạn gái đã nhờ "cô" dùng tay xoa ngực cho đỡ ngứa. Hành động đó khiến "cô Yến" xuất hiện "cảm thọ" (sự thích thú), tuy nhiên sau 2 ngày như thế đã tự biết nhận ra sự bất thường, từ đó dần xa lánh người bạn của mình.

Qua ví dụ từ bản thân và những lý thuyết tâm linh, "cô Yến" cho rằng "nhiều cái thích nhỏ sẽ thành cái thích lớn", muốn hết đồng tính nữ thì không nên có tiếp xúc với bạn gái nữa, thay vào đó phải nhìn và nắm tay người nam để "gieo cho mình cảm thọ khác".

“Cô Yến” nhấn mạnh: “Các bạn nữ đồng tính nên ngồi yên một chỗ và nhìn ngắm bạn nam để tâm các bạn sẽ thay đổi, rồi bạn sẽ yêu bạn nam vào một thời điểm sớm nhất, thay đổi giới tính…. Các bạn nam đồng tính cũng như vậy.

Bây giờ mình phải thay đổi nghiệp này qua dòng cảm thọ. Nếu bạn cứ giữ mãi suy nghĩ như thế này thì sẽ làm tăng trưởng cái Nghiệp đồng tính của mình lên”. 

Clip cô Yến rao giảng Tình yêu đồng tính là quả báo kiếp trước, phải nắm tay người khác giới mới chữa khỏi-3
Bà Yến đã dùng nhiều lý thuyết phản khoa học để lý giải vụ án gây bức xúc dư luận.

Trước những chia sẻ của cô Yến, cộng đồng mạng đã không khỏi bức xúc lên tiếng, đồng thời cũng yêu cầu cô gỡ video của mình. 

- "Trời ơi tôi nghe Kinh nhưng chưa bao giờ cảm thấy thuyết pháp mà làm thất vọng đến thế này. Cô đang rao giảng 'chữa' bệnh đồng tính bằng cách đánh vào tâm lý người nghe bằng Phật pháp. Theo tôi nghĩ đức Phật không bao giờ dạy như vậy, Phật sẽ chấp nhận và hướng con người về một cái gì đó sáng hơn không phải như cô nói".

- “Đồng tính đã trở thành bản chất trong con người của họ rồi thì làm sao chuyển hóa thay đổi được, cô này giảng dạy kiểu gì vậy?”

- “Lúc đầu cô nói là đồng tính không có tội với gia đình, với xã hội nhưng lúc sau cô lại bảo đó là nghiệp, và cần phải giải nghiệp bằng cách tiếp xúc và nhìn các bạn nam. Thưa cô, từ lúc con bắt đầu ý thức về giới tính, con rất sợ rằng mình yêu con gái sẽ làm ảnh hưởng đến gia đình, con sợ xã hội nhìn con bằng ánh mắt kì thị. Con không biết đó có được gọi là phạm phải luật nhân quả không nhưng mong cô có cái nhìn sâu sắc hơn về những người đồng tính”.

Trước sức làn sóng chỉ trích của cư dân mạng, hiện clip đã bị xoá khỏi trang facebook cá nhân của cô Phạm Thị Yến.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Chùa Ba Vàng đồng tính

Tin tức mới nhất