Phan Tuấn Tài: Từ vua phá lưới giải huyện tới 'vua kiến tạo' cho U23

Bố Phan Tuấn Tài kể, cậu con trai đam mê đá bóng từ khi còn nhỏ. 3 tuổi, Tài đã coi quả bóng như vật “bất ly thân”.

Phan Tuấn Tài: Từ vua phá lưới giải huyện tới vua kiến tạo cho U23-1
Phan Tuấn Tài (số 2) trở thành “cơn ác mộng” của bóng đá Thái Lan

"Vua kiến tạo" cho U23 Việt Nam

Tối 5/6, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc - nhà ĐKVĐ giải U23 Châu Á với tỉ số 1-1. Người ghi bàn thắng cho U23 Việt Nam là hậu vệ Vũ Tiến Long, nhưng trước đó phải kể tới đường kiến tạo chính xác từ Phan Tuấn Tài.

Tính cả đường kiến tạo trong trận gặp U23 Hàn Quốc, Tuấn Tài đã có 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng sau 2 trận.

Trong đó, bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan ở trận ra quân của Tuấn Tài ở ngay giây thứ 17, nhanh thứ 3 lịch sử giải đấu U23 Châu Á. Ngoài ra, anh còn đóng góp một đường kiến tạo giúp Văn Tùng xé lưới người Thái.

Phan Tuấn Tài: Từ vua phá lưới giải huyện tới vua kiến tạo cho U23-2
Ngôi sao mới bên hành lang cánh trái của U23 Việt Nam

Trước đó, chắc nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng chưa quên đường kiến tạo chuẩn đến từng mm của Tuấn Tài ở trận chung kết SEA Games 31 diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Từ đường chuyền ấy, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan giành tấm Huy chương vàng.

Hay xa hơn, ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 hồi đầu năm cũng với đối thủ U23 Thái Lan, chính Tuấn Tài là người kiến tạo để Bảo Toàn ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Phan Tuấn Tài đang nổi lên như một ngôi sao kiến tạo của U23 Việt Nam và anh được ví như “cơn ác mộng” của bóng đá Thái Lan. Tuấn Tài sở hữu khả năng đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái và những đường tạt cánh chuẩn đến từng milimet cho đồng đội ghi bàn.

Niềm đam mê trái bóng tròn

Ngày 6/6, trao đổi với PV, ông Phan Bá Sáu – bố cầu thủ Phan Tuấn Tài cho hay: “Tôi vẫn còn đang khản cổ vì hôm qua hò hét, cổ vũ cho U23 Việt Nam nhiệt tình quá. Trận nào cũng vậy, cứ U23 Việt Nam thi đấu là mọi người lại tập trung tại nhà tôi hoặc nhà em vợ gần đó để xem và cổ vũ vì có màn hình tivi lớn. Xem đá bóng đông mới vui”.

Ông Sáu chia sẻ, năm 1995, gia đình ông từ Đô Lương (Nghệ An) chuyển vào Đắk Lắk sinh sống. Đến năm 2001 thì sinh Tuấn Tài, cũng là con út trong gia đình có 3 anh chị em.

Phan Tuấn Tài: Từ vua phá lưới giải huyện tới vua kiến tạo cho U23-3
Phan Tuấn Tài chụp ảnh cùng đại gia đình khi mới được tuyển mộ vào CLB bóng đá Viettel

Ngay từ nhỏ, Tuấn Tài đã có niềm đam mê bất tận với trái bóng. 3 tuổi, Tài suốt ngày chỉ chơi với trái bóng, ôm trái bóng như vật bất ly thân chứ không thích chơi đồ chơi khác.

Sau đó, lên 7-8 tuổi, Tài tham gia vào các giải bóng đá nhi đồng của xã, huyện và ở giải nào, Tài cũng là trung tâm của đội bóng. Năm 8 tuổi, Tài được trao cúp cầu thủ ghi bàn thắng nhất trong giải bóng đá nhi đồng của huyện.

Cũng từ chiếc cúp cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đó, Tài tình cờ được một người quen của gia đình đến chơi và giới thiệu đến câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk. 10 tuổi, Tài bắt đầu xa gia đình để theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Tại CLB bóng đá Đắk Lắk, Tài vẫn luôn là nhân tố nổi bật với khả năng đi bóng lắt léo và những đường chuyền sắc lẹm. Tài chính là đội trưởng của CLB bóng đá Đắk Lắk vô địch giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2012.

Sau giải đấu này, Tài được CLB bóng đá Viettel chiêu mộ và bước lên tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp từ đó đến nay.

Phan Tuấn Tài: Từ vua phá lưới giải huyện tới vua kiến tạo cho U23-4
Bức ảnh chụp chung với bố mẹ, anh trai và chị gái của Phan Tuấn Tài

Không chỉ đam mê với trái bóng tròn, Tuấn Tài còn có thành tích học tập rất đáng nể. Ông Sáu chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, Tài luôn là học sinh giỏi đứng top đầu của trường.

Năm 2020, Phan Tuấn Tài chính là thủ khoa đầu vào của kỳ thi tuyển sinh Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

“Do vừa học vừa phải đi thi đấu nên nhà trường cũng tạo điều kiện cho Tài. Lúc đi thi đấu thì Tài học online, ngoài giờ tập luyện thì Tài vẫn luôn hoàn thành bài tập được giao.

Với gia đình, Tài luôn quan tâm, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với gia đình. Sau mỗi trận đấu, Tài hay gọi điện về tâm sự với mọi người”, ông Sáu chia sẻ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phan-tuan-tai-hanh-trinh-tu-vua-pha-luoi-giai-huyen-toi-vua-kien-tao-cho-u23-vn-50202266132722972.htm

Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất