Phản ứng 'bên trời bên vực' giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò

Nếu như tại Hàn, việc Idol hẹn hò hay kết hôn vẫn là một điều khó chấp nhận thì fan quốc tế lại đón nhận điều đó bằng thái độ lạc quan, bình thản.

K-Pop và làn sóng Hallyu đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ trên thế giới nhờ có sự góp sức không nhỏ của các nhóm nhạc như BTS hay BLACKPINK, qua đó lực lượng fandom K-Pop cũng “bành trướng” một cách rõ rệt, hội tụ fan đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Mặc dù họ chia sẻ một tình yêu chung và sự mến mộ chung tới một nhóm nhạc hay một Idols nào đó nhưng sự khác biệt về giáo dục, văn hóa và tín ngưỡng là những yếu tố khiến họ có suy nghĩ và quan điểm khác nhau trong việc hâm mộ một thần tượng.

Theo như một bài  báo gần đây từ tờ Korea JoongAng Daily, các fan quốc tế và fan Hàn thường có những ý kiến và thái độ trái ngược nhau khi biết thông tin hẹn hò hay kết hôn của một thần tượng.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-1

Năm 2019, sau khi lên tiếng xác nhận mối quan hệ của mình với trưởng nhóm TWICE Jihyo do bị Dispatch phanh phui, Kang Daniel đã phải ngay lập tức viết một lá thư xin lỗi người hâm mộ về thông báo quá đột ngột này.

Anh bắt buộc phải làm như vậy bởi khi ấy, Kang Daniel đối mặt với phản ứng dữ dội từ cả 2 fandom, nhận về hàng nghìn comment tiêu cực và chỉ trích trên mạng xã hội.

Đây là khoảng thời gian mà Daniel vừa debut với vai trò một idols hoạt động solo sau khi Wanna One tan rà, mini album đầu tay của anh chàng lúc đó đã bán được hơn 500,000 bản - một cột mốc lớn đối với một nghệ sĩ solo chỉ vừa mới debut. Tuy nhiên thành tích của nam ca sĩ dần bị ảnh hưởng sau khi scandal tình cảm nổ ra.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-2

Trên các trang mạng Hàn Quốc, cộng đông fan Hàn thể hiện sự phẫn nộ của họ với Daniel bởi họ cho rằng nam idol là kẻ phản bội. Netizen Hàn một mực khẳng định Daniel đã phản bội họ và là một kẻ giả dối khi luôn nói yêu fan nhưng lại đi hẹn hò với người khác, thậm chí Knetz còn nói rằng họ chắc chắn sẽ không mua album nếu biết Daniel hẹn hò.

Đứng trước thông tin này, các fan nước ngoài tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, nhưng điều mà họ khiến chúng ta bất ngờ đó chính là thái độ vui vẻ, hạnh phúc thay cho thần 2 thần tượng đã tìm được tình yêu của mình trong ngành giải trí.

Các fan quốc tế thay nhau khen ngợi về sự hợp đôi của hai thần tượng từ nhan sắc cho tới tài năng, khắc hẳn với mớ hỗn độn tại Hàn Quốc.

Đương nhiên cũng vẫn có những fan Hàn công khai ủng hộ thần tượng, nhưng đa số vẫn là lời gièm pha trong khi một lượng lớn fan quốc tế lại cực kỳ ủng hộ.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-3

Heechul Super Junior và Momo TWICE cũng đã trải qua viễn cảnh tương tự như vậy khi họ thông báo đang hẹn hò bởi sự cách biệt tuổi tác quá lớn giữa cả 2.

Mặc dù đại đa số bộ phận fan quốc tế đều chúc mừng nhưng Heechul vẫn không ngừng đối mặt với những bình luận phỉ báng, tới nỗi nam idol phải sử dụng đến hành động pháp lý chống lại những người liên tục gửi đến comment xúc phạm anh và những người thân xung quanh.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-4

Một ví dụ điển hình khác cho sự so sánh này là Chen EXO. Vào tháng 1, Chen gửi bức thư tới người hâm mộ cho biết anh sẽ kết hôn với người bạn gái đang mang thai, người mà anh muốn ở bên cạnh trong suốt phần đời còn lại. Điều này đã châm ngòi cho cuộc tranh cãi gay gắt trong nội bộ fandom, nhất là giữa fan fan quốc tế và fan Hàn của nhóm.

Trên thực tế, một nhóm người chống lại Chen núp dưới cái tên EXO-L ACE CAFE đã chĩa mũi nhọn vào Chen và yêu cầu nam idol rời nhóm. Họ bắt đầu biểu tình bên ngoài trụ sở công ty SM, xé hết ảnh, đốt hết album cũng như mọi thứ liên quan đến Chen, điều tới hẳn một chiếc xe có treo biển yêu cầu Chen rời nhóm, thậm chí còn thỏa thuận với tài xế lái chiếc xe bus có treo yêu cầu “vô lý đùng đùng” của họ về tận quê hương Chen.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-5

Để phản công, những EXO-L thực thụ đã thể hiện sự ủng hộ cuộc sống mới của Idol bằng cách lập nên một nhóm mang tên EXO Protection Squad nhằm chống lại loạt hành động ngớ ngẩn của nhóm người phản đối.

Phản ứng bên trời bên vực giữa fan quốc tế và fan Hàn khi Idol hẹn hò-6

Không chỉ khác biệt về phản ứng ứng giữa việc hẹn hò và kết hôn mà fan quốc tế còn có cái nhìn khác về các cuộc tranh cãi liên quan đến Idols.

Trong khi ở Hàn Quốc, nếu bất kỳ Idol nào liên quan đến các vấn đề về chất cấm, tai nạn hay các hành động mang tính chất văn hóa sẽ ngay lập tức bị réo tên và có thể bị tẩy chay thì fan quốc tế lại nghĩ đó chỉ là những lỗi nhỏ ai cũng có thể mắc, nên họ luôn sẵn sàng dành cho thần tượng cơ hội khác.

Mặc dù phần lớn fan tại Đông Nam Á đều có chung văn hóa và tín ngưỡng với fan Hàn, tuy nhiên sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng fan tại các quốc gia phương Tây cũng là một lý do ngày càng phát sinh sự khác biệt, làm căng thêm những cuộc tranh đấu nội bộ giữa các fandom.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phan-ung-ben-troi-ben-vuc-giua-fan-quoc-te-va-fan-han-khi-idol-hen-ho-n-232186.html

Kang Daniel Super Junior Twice EXO

Tin tức mới nhất