'Thương Ngày Nắng Về': 'Cậu - mợ' bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng

Từ cặp đôi được "đẩy thuyền", Trang - Duy nhận nhiều ý kiến chê bai vì "phản ứng hóa học" nhạt nhẽo, diễn xuất gượng gạo trong "Thương Ngày Nắng Về".

Bộ phim truyền hình nhận được sự chú ý nhất của VFC năm 2022 tính đến thời điểm này không thể không gọi tên Thương Ngày Nắng Về.

Với mô tuýp khai thác tình cảm gia đình thiêng liêng, bên cạnh đó là những thách thức trong tình yêu đôi lứa, bộ phim xây dựng nhiều tuyến nhân vật và tình tiết hấp dẫn, nhận được sự bàn tán lớn của công chúng trên mạng xã hội qua mỗi tập.

Câu chuyện tình yêu của ba chị em Vân Khánh, Vân Trang, Vân Vân được kể xuyên suốt 2 phần phim. Tuy nhiên, không phải bộ đôi nào cũng nhận được những lời khen từ khán giả.

Vân Khánh (Lan Phương) – Đức (Hồng Đăng)

Trở lại đóng vợ chồng một lần nữa kể từ Cả một đời ân oán, bộ đôi diễn viên Lan Phương, Hồng Đăng khiến khán giả rất mong đợi.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-1

Trong Thương Ngày Nắng Về, Hồng Đăng “lột xác” hoàn toàn với hình tượng gã chồng nhu nhược, ham vui đến vô tâm.

Đức “Xoăn” không thể bảo vệ được vợ trước những mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu, chị chồng – em dâu. Còn Lan Phương thể hiện đúng chất một người vợ “3 đầu 6 tay” khi vừa chăm 2 con, quán xuyến việc nhà và thêm cả ông chồng có lớn mà chưa có khôn.

Diễn xuất và tương tác của Hồng Đăng và Lan Phương trong từng phân cảnh đều rất tự nhiên, ăn nhập. Trên nhiều diễn đàn, khán giả đều đánh giá cao sự hợp tác của hai diễn viên. Thậm chí nhiều người còn nhận định, Hồng Đăng bắt cặp với Lan Phương còn xuất sắc hơn cả đóng cùng Hồng Diễm.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-2Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-3Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-4

Ngoài đời, Hồng Đăng kém Lan Phương 1 tuổi, cả hai đã nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu vì đã từng đóng chung.

Nữ diễn viên 39 tuổi từng chia sẻ về hậu trường bộ phim: "Phương và anh Đăng rất thích trêu nhau khi làm việc, hậu quả là có nhiều cảnh cả hai đều cười không thể ngừng nổi, đến mức giả vờ cáu lên hoặc nhờ ê-kíp đoàn phim mắng để hết cười nhưng cũng không thể hết cười được".

Sang phần 2 Thương Ngày Nắng Về, vợ chồng Đức – Khánh đã chia tay nhưng vẫn dành tình cảm sâu đậm cho nhau. Đức cố gắng tìm mọi cách để hàn gắn lại với vợ. Tưởng chừng hai nhân vật này sẽ có kết thúc hạnh phúc nhưng tất cả đều bị dập tắt vì scandal của Hồng Đăng.

Vướng vào lùm xùm tại Tây Ban Nha, Hồng Đăng bị nhà đài cắt vai diễn. Theo đó, kịch bản của phim cũng phải chỉnh sửa. Nhân vật Đức nay đã đi công tác ở nước ngoài dài ngày. Đây cũng chính là động thái kết thúc cho vai Đức của Hồng Đăng.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-5

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối vì nếu không có cơ sự của nam diễn viên, Đức và Khánh chắc hẳn sẽ có một kết thúc thỏa đáng sau cuộc hôn nhân đầy bi kịch.

Vân Trang (Huyền Lizzie) – Hoàng Duy (Đình Tú)

Gây tranh cãi nhất trong cuộc tình của ba chị em chính là cô thứ Vân Trang do Huyền Lizzie thủ vai và Hoàng Duy (Đình Tú).

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-6

Ngay từ phần 1, đây là cặp đôi trung tâm của bộ phim và nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Có khoảng thời gian hai người vướng vào nghi vấn “phim giả tình thật”. Tuy nhiên, sang đến phần 2, chemistry (phản ứng hóa học) của cặp đôi gây tranh cãi vì bất ngờ đổi cách xưng hô từ "chị - em" thành "cậu - mợ".

Theo nhiều ý kiến, cách gọi này khá sến súa, gượng gạo khiến người nghe khó chịu. Chủ đề này được bàn tán trong nhiều hội nhóm phim và nhận được sự hưởng ứng đông đảo bởi đa phần đều không hài lòng với cách gọi trên.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-7Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-8Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-9

Từng lý giải về cách xưng hô gây tranh cãi này, Huyền Lizzie thổ lộ: “Ban đầu khi đọc kịch bản, bản thân Huyền cũng thấy không thuận miệng. Huyền và Tú cũng xin đạo diễn có thể đổi cách xưng hô khác làm sao để vẫn ngọt ngào, tình cảm. Tuy nhiên, suy đi tính lại rất nhiều cũng không tìm ra phương án nào khả thi hơn cách xưng hô 'cậu - mợ'.

Bởi vì Trang gọi Duy là cậu xưng tôi nên đổi sang 'cậu - mợ' cũng có sự logic nhất định. Nếu gọi 'anh - em' thì mối quan hệ giữa Trang - Duy chuyển biến nhanh quá và không phù hợp với tính cách của nhân vật Vân Trang”.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-10

Bên cạnh đó, phần diễn xuất của hai diễn viên bị chê là cứng đơ, “phản ứng hóa học” nhạt nhẽo, dễ dàng bị lu mờ với các cặp đôi khác.

Càng về những tập cuối, phim kéo thêm nhiều tình tiết lan man khiến cho người xem dần mất thiện cảm với cặp đôi, dù trước đó chuyện tình Trang – Duy được “đẩy thuyền” nhiệt tình.

Vân Vân (Ngọc Huyền) – Đông Phong (Doãn Quốc Đam)

Cùng với cặp Khánh – Đức thì tình yêu chú – cháu của Phong – Vân cũng nhận được đánh giá tích cực từ phía người xem.

Ở phần 2, cặp đôi có nhiều đất diễn hơn khi họ nhận ra tình cảm dành cho đối phương. Nét trẻ con, đáng yêu của cô gái mới lớn Vân Vân lại rất hợp với anh sếp từng trải, tình trường phức tạp như Phong.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-11

Điều đặc biệt là trong phim hay ngoài đời, Ngọc Huyền và Doãn Quốc Đam đều cách nhau gần một giáp nhưng vẫn tạo nên những cảm xúc tình tứ, bùng nổ khi kết hợp cùng nhau.

Một số ý kiến cho rằng, diễn xuất của Ngọc Huyền chưa chín, đôi lúc còn hơi lố, nhưng có bạn diễn xuất sắc là Doãn Quốc Đam nên phần nào đã dung hòa được.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-12Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-13Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-14Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-15

Với vai diễn đầu tay lại còn là vai chính, Ngọc Huyền không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Diễn cảnh hôn Doãn Quốc Đam, nữ diễn viên sinh năm 1999 ngại ngùng đỏ mặt. Tuy nhiên, cô không ngại đóng những phân đoạn này.

Ngọc Huyền từng chia sẻ: “Đến bây giờ, tôi còn cảm thấy thú vị và mong làm được nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa trong các cảnh yêu đương đáng yêu như vậy”.

Huyền Lizzie từng nhận định cặp đôi Phong - Vân sẽ bùng nổ và được yêu thích hơn cả. Với những diễn biến và đánh giá của khán giả hiện nay, rất nhiều người tin rằng Ngọc Huyền và Doãn Quốc Đam sẽ là hai cái tên rất đáng gờm trong bảng xếp hạng cặp đôi được yêu thích nhất của phim VFC trong năm 2022.

Thương Ngày Nắng Về: Cậu - mợ bị chê, tiếc nuối Lan Phương - Hồng Đăng-16

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phan-ung-hoa-hoc-cap-doi-thuong-ngay-nang-ve-cau-mo-bi-che-lan-phuong-hong-dang-gay-tiec-nuoi-post1456183.tpo?fbclid=IwAR34BnX2RQCEMOJ7wNRuyDyXogAu2pJvI4wy7WqtS_cfz4bCziae1KSgW4U

Thương Ngày Nắng Về

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao