Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: 'Của cho không bằng cách cho'

Có người mất đà đón còn suýt ngã, cơm rơi xuống đất. Hành động của nhóm từ thiện bị cho là không tôn trọng người nhận.

Mạng xã hội mới đây tích cực lan truyền đoạn clip phát cơm 0 đồng của một nhóm từ thiện. Hình ảnh ghi lại tại Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 TP.HCM.

Theo đó, người nhà bệnh nhân và đoàn từ thiện bị ngăn cách bởi một cánh cửa lớn. Nhưng thay vì tìm cách trao tận tay, nhóm từ thiện lại ném từng bịch cơm đã chuẩn bị sẵn vào bên trong để từng người hứng đón. Hành động giữa người cho và người nhận diễn ra khá nhịp nhàng.

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-1
Từng xuất cơm được ném vào bên trong.

Clip xuất hiện lập tức thu hút chú ý. Ngoài cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, cư dân mạng cũng lên án gay gắt cách trao cơm của đoàn từ thiện.

Giải thích nguyên nhân đoàn làm vậy, người quay clip cho biết để phòng tránh dịch Covid-19, bệnh viện hạn chế tiếp xúc nên đoàn từ thiện buộc phải chọn cách này.

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-2
Có người mất đà đón còn suýt ngã, cơm rơi xuống đất.

Dù đã giải thích trước song cách làm của nhóm từ thiện vẫn không được cư dân mạng chấp nhận. Họ cho rằng hành động của đoàn là thiếu tôn trọng người nhận bởi "của cho không bằng cách cho".

Ngoài ra, cư dân mạng cũng chỉ ra nhiều cách giúp đoàn trao tận tay những suất cơm 0 đồng đến mọi người mà vẫn chấp hành đúng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-3

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-4

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-5
Cư dân mạng lên án cách làm của nhóm từ thiện.

Tài khoảnh M.N gợi ý: "Mở cửa toang ra, bảo mấy người vào hết bên trong, đặt xong thức ăn vào sân thì lại khoá cổng vào là được mà".

Bạn B.N: "Cho họ xếp hàng đứng khoảng cách 1 mét phát từ người cũng được mà. Nhiều người nhảy chụp cơm như vậy thấy thương quá mà cơm lỡ rơi xuống đất, vỡ túi cũng không ăn được".

Thành viên T.G: "Bỏ mười hộp trong túi xốp rồi thòng dây ra, xem có vẻ lịch sự hơn không".

Facebook Đ.K cho rằng: "Của cho không bằng cách cho, cho dù là cơm 0 đồng thì cũng có tâm một chút chứ".

M.T bình luận: "Luôn trân trọng tấm lòng thiện nguyện. Nhưng chúng ta cũng nên cân nhắc hành động phát tâm cho phù hợp với từng điều kiện và hoàn cảnh. Thật sự như này vô cùng phản cảm và quan trọng là không hề an toàn cho người nhận và cả người cho".

Phát cơm 0 đồng nhưng lại ném qua rào: Của cho không bằng cách cho-6
Hình ảnh đoàn thiện nguyện mùa lũ miền Trung.

Trước đoàn từ thiện này, một đoàn khác cũng gây tranh cãi với cách trao quà tương tự trong đợt lũ miền Trung hồi tháng 10/2020.

Cụ thể nhóm này gồm 5 người, đi thuyền đến khu vực nhà dân bị ngập để trao quà. Nhưng thay vì lội nước hoặc chèo thuyền vào sát nhà để trao đồ cứu trợ tận tay, họ lại ném đồ để người dân giơ tay chụp lấy. Có nhiều phần quà do không tới nơi bị rơi xuống nước, người dân phải bơi ra để lấy.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-thien-phat-com-0-dong-bang-cach-nem-qua-rao-n-264159.html

COVID-19 Virus Corona Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao