Phát hiện chồng lén ngoại tình nhiều lần, mẹ bầu vẫn không ly dị vì một lý do không thể ngờ

"Tôi chưa bao giờ bỏ ý định ly dị, nhưng ly dị lúc nào mới là khôn ngoan? Nếu bạn đã giành được tài sản và con cái như tôi rồi, thì điều khôn ngoan nên làm là lợi dụng đến khi nào không thể chịu được nữa".

Mới đây, trên một trang cá nhân trên mạng xã hội có đăng tải câu chuyện dài về việc một mẹ bầu 5 lần 7 lượt bắt quả tang chồng mình lén ngoại tình với một nữ đồng nghiệp. Tuy có đủ lý do để quyết định li dị, nhưng mẹ bầu này vẫn cắn răng chịu đựng vì một lý do không thể ngờ.

Nội dung bài viết như sau:

"Tôi và chồng yêu nhau từ năm 3 đại học, chồng hơn tôi 2 tuổi. Sau khi ra trường, chúng tôi kết hôn. Tôi nhỏ bé, không xấu, không tồi. Tôi cá tính, biết điều và khéo giao tiếp, trẻ hơn nhiều so với tuổi 30, đặc biệt là hợp nói chuyện với đàn ông. Chồng tôi đẹp trai, cao ráo, có năng lực, hiền lành trong mắt người ngoài. Khi yêu nhau anh luôn xin lỗi và làm lành trước. Cuộc sống vợ chồng chúng tôi đẹp. Tôi đã thực sự hạnh phúc cho đến khi tôi bầu bé thứ 2 được 4 tháng...
 

Phát hiện chồng lén ngoại tình nhiều lần, mẹ bầu vẫn không ly dị vì một lý do không thể ngờ-1
(Ảnh minh họa)

Lần 1: Một đêm sau khi quan hệ xong, anh lăn ra ngủ, tôi cầm lấy điện thoại anh và phát hiện thấy anh thường xuyên gọi và nhắn tin cho 1 đồng nghiệp nữ rồi xóa. Và đó chính là con giáp thứ 13 của cuộc hôn nhân này. Lúc đó 2h sáng. Tôi gọi anh dậy và hỏi thẳng: Nó là ai?

Anh thừa nhận, đó là đồng nghiệp, chồng cô ta đi xuất khẩu lao động nước ngoài ít về, con cô ta 3 tuổi. Anh và cô ta có cảm tình với nhau rồi quá giới hạn một lần. Tôi đau và khóc, con bé trong bụng mới có 4 tháng. Tôi nói li hôn. Anh quỳ xuống khóc lóc van xin nói rằng trót dại, rằng anh không yêu cô ta. Tôi đuổi anh ra khỏi phòng ngủ và nhốt mình trong phòng khóc. Anh ta thức cả đêm và viết cho tôi một tờ giấy hứa hẹn và xin lỗi các kiểu.

Lần 2: Anh có thói quen đi bộ thể dục quanh hồ (thói quen mới hình thành từ khi ngoại tình) và tôi biết đi là để nhắn tin với bồ. Một vài ngày sau lần 1, anh lại đi bộ. Và tôi đã theo dõi. Cái gì đến phải đến, tôi bắt được tận tay anh đang chat với bồ, mà nội dung thì tôi không đọc được vì anh đã ném bể điện thoại ngay. Anh quỳ xuống ngay giữa lối đi bộ ven hồ, xin tôi và giải thích rằng anh chỉ nói lần cuối để chấm dứt, nhưng ai tin được đây?

Tôi bỏ về, anh chạy theo về đến nhà, tôi tát cho anh một cái thật đau và nói: "Đủ rồi, ra tòa đi". Anh tiếp tục năn nỉ và tôi lại tiếp tục trì hoãn việc ly hôn này.
 

Phát hiện chồng lén ngoại tình nhiều lần, mẹ bầu vẫn không ly dị vì một lý do không thể ngờ-2
(Ảnh minh họa)

Lần 3: Đến dịp đi du lịch của công ty anh. Anh đăng ký cho cả tôi đi cùng nhưng sau những gì đã xảy ra, tôi từ chối không đi nữa.Tôi đã đặt vé đi Đà Lạt cùng hôm lịch đi của anh. Tôi đi một mình. Đêm trước đó, tôi gửi cho anh hình ảnh vé máy bay đi Đà Lạt của tôi. Anh gọi tôi ra ngoài nói chuyện, trách hành động cảm tính không nghĩ đến con trong bụng. Anh không đi du lịch cùng công ty nữa, nhưng cũng không ở nhà. Anh lấy xe đi phượt 2 hôm. Còn tôi thì thêm nghi ngờ.

Khoảng 20 ngày sau, cô ta nghỉ việc, cũng là lúc tôi phát hiện ra anh liên lạc với cô ta qua game anh chơi, tôi đọc được những lời yêu thương, còn lần ra họ share clip, hình ảnh qua một ứng dụng. Thậm chí, họ lén lút đi nhà nghỉ trong giờ hành chính.

Tôi bình tĩnh lưu lại tất cả, và gọi anh ta dậy nói chuyện. Vẫn như lần trước, anh ta lại quỳ, khóc và nói đủ thứ, xin tôi không post lên mạng. Cô kia gọi điện khóc xin xỏ. Tôi đau và lúc này con trong bụng tôi mới chỉ có 7 tháng, nó vẫn chưa chào đời. Có rất nhiều thứ sau đó nữa. Lần 4 và 5, không nói với ai. Một mình tôi chịu đựng.

Ai đó sẽ hỏi: Sao tôi có thể kiên nhẫn đến như vậy? Còn chưa đủ để ly dị sao? Đương nhiên là quá đủ. Tôi chưa bao giờ bỏ ý định ly dị, nhưng ly dị lúc nào mới là khôn ngoan?

Lý do nghe có vẻ buồn cười, nhưng bằng mọi giá tôi sẽ khiến cho anh ta làm vi bằng trước khi chuyện ly hôn xảy ra (trong trường hợp ly hôn sau này mọi tài sản chung thuộc về các con chung của chúng tôi). Hộ khẩu của chúng tôi lại cùng nhà đẻ tôi. Tôi không muốn người ta đến nhà ông bà hòa giải, không muốn bố mẹ bị dị nghị. Tôi làm hộ khẩu về nhà riêng để không liên quan rồi ly dị.

Em trai ruột tôi làm đám cưới trong thời gian đó. Tôi không thể biến cái đám cưới đó thành u ám được. Và vì con tôi chưa chào đời, con lớn học mầm non, tôi vẫn cần 1 người giúp việc để qua thời kỳ mệt mỏi nhất. Và nếu bạn đã giành được tài sản và con cái như tôi rồi, thì điều khôn ngoan nên làm là lợi dụng đến khi nào không thể chịu được nữa.

Đến giờ con tôi đã ra đời được 3 tháng rồi, chỉ còn đợi cái hộ khẩu nữa thôi".
 

Phát hiện chồng lén ngoại tình nhiều lần, mẹ bầu vẫn không ly dị vì một lý do không thể ngờ-3
(Ảnh minh họa)

Dù đau đớn đó, buồn bã đó nhưng theo nữ nhân vật chính trong câu chuyện thì suy cho cùng kể cả có ly hôn cũng phải tỉnh táo và khôn ngoan để lựa chọn đúng thời điểm. Thế là từ chính lý do bất ngờ như trên, bài viết được đăng đàn chưa bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, đặc biệt là cộng đồng chị em phụ nữ. Được đăng tải lại bởi 1 tài khoản Facebook cá nhân, bài viết hiện đang có được 10k lượt like và gần 10k lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận khác.

Tất nhiên, đa số các bình luận đều cho rằng người vợ trong câu chuyện trên quá tỉnh táo để chịu đựng vì những gì tốt đẹp nhất cho con, cũng như là không làm mất mặt gia đình mình như: "Hay quá chị ơi", "chị thật bình tĩnh", "người mẹ tuyệt vời", "chị chịu đựng giỏi thật", "người vợ thông minh nhất của năm đây rồi", "không tha thứ nhưng cũng không chịu thiệt thòi, khâm phục"...

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cũng cho rằng việc chịu đựng như mẹ bầu trên thật là căng thẳng, và không tốt cho sức khỏe tinh thần của mẹ cũng như thai nhi.

Hiện tại, bài viết vẫn đang còn nhận được sự quan tâm từng phút một của giới chị em, vô tình đẩy câu chuyện này trở thành một chủ đề "hot" nhất mấy ngày hôm nay. Thực hư về câu chuyện vẫn không ai biết, bài đăng đang thu hút sự chú ý này thật tình cũng chỉ là copy lại. Thôi thì dù thực dù hư, suy cho cùng, tính lan tỏa của nó cũng không thể nào phủ nhận phải không?

Theo Helino


ly hôn Ngoại tình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất