Phát hiện hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dọc đường

Hai trẻ sơ sinh được người dân địa phương phát hiện bị bỏ rơi dọc đường. Thời điểm phát hiện, có cháu còn nguyên dây rốn.

Ngày 29/7, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong, Đắk Nông) cho biết, sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện một bé gái mới lọt lòng mẹ bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân tại bon (buôn làng) R'Ting.

Thời điểm phát hiện là rạng sáng nay 29/7, bé gái được đặt trước cổng nhà và chưa cắt cuống rốn. Qua kiểm tra, trên người bé gái không có bất kỳ giấy tờ nào kèm theo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ công an xã đã liên hệ với trạm y tế đưa bé gái lên cắt rốn và làm vệ sinh khử trùng, bảo đảm an toàn cho bé.

Hiện tại, sức khỏe bé gái tốt, ăn sữa được. Địa phương đang kêu gọi ủng hộ để mua bỉm, sữa cho bé và ra thông báo tìm người thân.

Phát hiện hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dọc đường-1
Hai trường hợp bé gái bị bỏ rơi được người dân phát hiện cuối tháng 7/2021.

Trước đó, sáng ngày 19/7, người dân thôn 5, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông) cũng phát hiện một cháu bé được bỏ trong một bịch ni lông màu đỏ, có quấn chăn, cùng một bình sữa nhỏ và một mảnh giấy kèm theo.

Thời điểm phát hiện, cháu bé bị ướt, cơ thể run lạnh do đêm 18/7 trời mưa to. Qua kiểm tra, cháu bé là nữ, khoảng dưới một tuần tuổi, cuống rốn có dấu hiệu mới bị cắt và sưng đỏ, được thắt bằng sợi dây thun.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/phat-hien-hai-tre-so-sinh-bi-bo-roi-doc-duong-20210729100935080.htm

bé sơ sinh bỏ rơi

Tin tức mới nhất