Phát hiện khối u tóc khổng lồ nặng hơn 1kg trong bụng bé gái

Các bác sĩ phẫu thuật đã sốc khi nhìn thấy búi tóc nặng tới hơn 1kg trong dạ dày bé gái 11 tuổi.

Sự việc kỳ lạ này xảy ra với một bé gái 11 tuổi ở  Kazakhstan. Bé gái được đưa vào bệnh viện ở Taraz, khu vực Jambyl, miền Nam Kazakhstan cấp cứu trong tình trạng đau dạ dày dữ dội và không thể ăn uống. Thậm chí uống một ly nước cũng là điều khó khăn đối với cô bé.
 
Búi tóc khổng lồ được lấy ra từ bụng bé gái 11 tuổi.
 
Các bác sĩ đã quyết định làm phẫu thuật ngay lập tức để cứu bé gái và họ thực sự choáng váng khi phát hiện một búi tóc khổng lồ trong dạ dày bệnh nhân. Họ không thể ngờ lại có một búi tóc to đến vậy trong hệ tiêu hóa của cô bé. Phần đầu dài 17cm nằm gọn trong dạ dày và phần đuôi tóc dài tới 35 cm nằm dưới ruột.

Cha mẹ của cô bé cho biết họ thường xuyên thấy con gái ăn tóc nhưng không hay biết con mình lại nuốt vào bụng và họ cũng không biết đó là thói quen có hại cho sức khỏe.
 
Nhiều người không khỏi giật mình vì búi tóc "khủng" trong bụng cô bé.
 
Theo các bác sĩ, tình trạng này thường được gọi là hội chứng Rapunzel. Những sợi tóc nuốt phải cuốn chặt trong dạ dày của bệnh nhân và có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng.

Hội chứng Rapunzel hay còn gọi là chứng nghiện ăn tóc, khiến bé có sở thích bứt những sợi tóc trên đầu và nuốt chúng vào bụng, lâu dần tạo thành ‘khối u tóc’ trong bụng. Chứng bệnh này khiến cho người bệnh luôn cảm thấy muốn nhổ và nuốt tóc của chính mình gây nên những triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, chán ăn, mệt mỏi.

Theo  Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất