Phát hiện sinh vật lạ có bàn tay xương xẩu, ngón tay dài trên bờ biển

Một cặp vợ chồng đã tìm thấy thứ kỳ lạ trông giống bàn tay xương xẩu với những ngón dài của người ngoài hành tinh ở Brazil.

Thứ kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển Brazil khiến cặp vợ chồng sợ hãi khi đang đi dạo trên biển. Họ cho biết thứ mà họ tình cờ bắt gặp giống như bàn tay người ngoài hành tinh, xương xẩu nằm chình ình trên bãi biển.

Phát hiện sinh vật lạ có bàn tay xương xẩu, ngón tay dài trên bờ biển-1

Leticia Gomes Santiago và Devanir Souza đang đi dạo dọc bờ biển ở  Ilha Comprida, bang São Paulo, Brazil thì tình cờ bắt gặp một bàn tay khổng lồ với những ngón tay dài xương xẩu.

Cặp đôi đã quay phim và đặt chiếc dép xỏ ngón của mình bên cạnh bàn tay kỳ lạ với những ngón tay dài xương xẩu để thấy kích thước to lớn của nó. Leticia Gomes Santiago nói: "Nó có kích thước rất lớn. Chúng tôi không biết đó là loài vật gì, thậm chí còn tệ hơn nếu đó là sinh vật ngoài hành tinh".

Tuy nhiên, nhà sinh vật biển Eric Comin đã nhìn thấy những hình ảnh về sau khi cặp vợ chồng chia sẻ trên mạng xã hội.

Ông cho biết thứ kỳ lạ trông giống bàn tay này thuộc về loài động vật biển có vú, đó có thể là cá voi hoặc cá heo, con vật đại dương đã chết cách đây khoảng 18 tháng.

Phát hiện sinh vật lạ có bàn tay xương xẩu, ngón tay dài trên bờ biển-2

Eric Comin nói thêm rằng bất kỳ ai tìm thấy xác động vật trên bãi biển nên thông báo cho cơ quan môi trường của khu vực là Viện nghiên cứu Cananéia.

Mark D Scherz, trợ lý giáo sư động vật học có xương sống, người phụ trách nghiên cứu bò sát tại Bảo tàng Statens Naturhistoriske ở Đan Mạch chia sẻ rằng bản thân đã mổ xẻ xác một con cá voi dạt vào bờ biển vào năm 2021, khi kéo hết phần thịt ra thì lộ 'bàn tay' kỳ quái.

Bằng chứng đầu tiên cho thấy cá voi tiến hóa từ động vật trên cạn phát hiện ở Pakistan vào năm 2008.

Hans Thewissen, Đại học Y khoa Đông Bắc Ohio đã tham gia vào nhóm nghiên cứu xác định sinh vật đặt tên là Indohyus. Sinh vật cổ xưa từng lội trong nước giống như một con hà mã để tìm kiếm thức ăn và như một cách để tránh những kẻ săn mồi trên cạn.

Cuối cùng, chúng tiến hóa chuyển sang lối sống hoàn toàn dưới nước.

Sau khi phân tích sâu hơn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những điểm tương đồng giữa hộp sọ, tai của Indohyus và cá voi.

Theo Infonet