Phạt nặng nếu cho thuê nhà 'chui' ở Qatar dịp World Cup

Chủ các bất động sản ở Qatar được khuyến khích tranh thủ làm ăn khi ngày hội World Cup diễn ra trên quê nhà.

Cơ quan phụ trách du lịch của Qatar mới cấp phép "Holiday Homes" cho hơn 6.000 phòng ốc, nhà riêng để phục vụ cho các du khách đến Qatar xem vòng chung kết World Cup 2022, theo Doha News.

Đây là những cơ sở thuộc sở hữu tư nhân, do người dân Qatar muốn cho khách du lịch đến thuê phòng. Chủ nhà bắt buộc phải có giấy phép này nếu muốn mở dịch vụ và chịu trách nhiệm về chất lượng phòng ốc, cùng các dịch vụ và tiện nghi cơ bản.

Nếu không, họ có thể phải nộp phạt số tiền 200.000 QAR (55.000 USD) và đối diện nguy cơ bị phạt 2 năm tù với tội cho thuê "chui".

Phạt nặng nếu cho thuê nhà chui ở Qatar dịp World Cup-1
Sau ngày 2/12, khi World Cup kết thúc vòng bảng, lượng du khách đổ về Qatar tiếp tục tăng. Ảnh: Reuters.

Thông báo được đưa ra sau khi quốc gia này thông báo rằng những khán giả không có vé xem các trận đấu sẽ được phép đến Qatar từ ngày 2/12, sau vòng bảng của giải đấu.

Đây còn là biện pháp để giải quyết tình trạng thiếu chỗ ở tại Qatar trong ngắn hạn, trong khi số lượng người hâm mộ đổ về nước này tăng mạnh vào cuối năm

“Cơ quan phụ trách du lịch của Qatar mời tất cả chủ sở hữu bất động sản dân cư chia sẻ tinh thần hiếu khách, đồng thời tạo thêm thu nhập", trích thông báo từ giới chức Qatar hồi đầu năm.

Để được cho thuê, chủ nhà cần đăng ký giấy phép “Holiday Homes” trực tuyến qua cổng thông tin dịch vụ điện tử du lịch Qatar. Nếu được thông qua, chủ nhà có thể đăng thông tin cho thuê trên bất kỳ nền tảng đặt chỗ ở nào.

Phạt nặng nếu cho thuê nhà chui ở Qatar dịp World Cup-2
Khu vực đảo The Pearl-Qatar sẽ là nơi quy tụ đông du khách đến thuê trong tháng 12 tới. Ảnh: Daily Overview.

Theo Mohammed Al-Ansari, người chịu trách nhiệm cấp phép "Holiday Homes" cho các cơ sở thuộc tư nhân, cơ quan phụ trách du lịch của Qatar đã tiến hành kiểm tra thực tế các tiêu chuẩn về chất lượng, tiện nghi, sức khỏe và an toàn ở từng cơ sở.

Hiện tại, 700 biệt thự và 1.800 căn hộ đã được cấp phép, chủ yếu ở thành phố Lusail và khu vực đảo The Pearl-Qatar. Những người có nhu cầu đặc biệt có thể chọn thuê ở 100 cơ sở khác, hoặc các gia đình đi theo nhóm 4 người trở lên sẽ có 600 lựa chọn khác nhau.

Để đảm bảo các chủ nhà nghỉ mang đến cho du khách đúng với quảng cáo, phía giới chức Qatar cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra thường xuyên trong suốt thời gian diễn ra giải đấu và theo dõi chỉ số trải nghiệm (GEI), có sẵn trên hơn 130 trang web đánh giá của khách quốc tế.

Chương trình này cũng gây ra tranh cãi khi những người đang thuê nhà sẵn ở Qatar bị đuổi đi hoặc phải trả thêm tiền nếu muốn ở lại, để chủ nhà lấy chỗ cho du khách vì có thể cho thuê với mức giá cao hơn.

Theo dự đoán, khoảng 1,7 triệu người hâm mộ bóng đá sẽ ​​đổ về thủ đô Doha trong thời gian diễn ra World Cup từ tháng 11 đến 12, gây căng thẳng cho quốc gia Vùng Vịnh nhỏ bé.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hinh-phat-nang-neu-cho-thue-nha-chui-o-qatar-dip-world-cup-2022-post1375122.html

Qatar World Cup

Tin tức mới nhất