Phẫu thuật 'chui', người phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi, thê thảm sau 12 ngày 'dao kéo'

Bác sĩ kết luận chị P. bị hoại tử mũi rất nặng, nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng ăn mòn cả chiếc mũi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, tối ngày 26/9 vừa qua, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu một người phụ nữ mũi bị hoại tử, biến dạng nặng nề do thẩm mỹ "chui".

Cụ thể, bệnh nhân là chị P. (quê ở Lâm Đồng), trước đó, chị có đi nâng mũi giá rẻ tại nhà một người có hành nghề thẩm mỹ. Tuy nhiên, người đó thực hiện ca phẫu thuật cho chị tại nhà riêng không vô trùng, không có hệ thống tiền mê và còn tự quảng cáo là "bác sĩ Sài Gòn".

Phẫu thuật chui, người phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi, thê thảm sau 12 ngày dao kéo-1
Trụ mũi bệnh nhân bị đứt lìa

Theo lời kể của chị P., sau 2 ngày phẫu thuật, chị cảm giác chiếc mũi giống như có nhiều con ong đang đâm chích. Lo sợ điều chẳng lành, chị P. gọi điện cho vị "bác sĩ Sài Gòn" để hỏi thì được trấn an đó là triệu chứng bình thường, sau một thời gian mũi ổn định sẽ hết. 

Tuy nhiên tình trạng của chị P. ngày càng xấu hơn nên chị đã tới các cơ sở y tế, bệnh viện tại địa phương chữa trị nhưng tình hình không mấy khả quan.

May mắn, chị P. liên lạc được với bác sĩ Tú Dung và bắt xe từ Lâm Đồng vào TP HCM cầu cứu. Theo Tuổi Trẻ Online, sau khi thăm khám và kiểm tra, bác sĩ Tú Dung cho biết chị P. bị hoại tử mũi rất nặng, nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng ăn mòn cả chiếc mũi.

Phẫu thuật chui, người phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi, thê thảm sau 12 ngày dao kéo-2
Sụn nhân tạo được bác sĩ lấy ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh Afamily

Theo bác sĩ Dung, điều đáng sợ là trụ mũi của bệnh nhân bị cắt rời, mũi bị nhét sụn nhân tạo to dài và cứng, không tương thích. "Trường hợp này chúng tôi phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ để tách toàn bộ búi chỉ đang dính chặt vào các thớ thịt, cắt lọc loại bỏ mô hoại tử, rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng để tránh nguy cơ hủy hoại toàn bộ chiếc mũi" - bác sĩ nói.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết tình trạng của chị P. cần chờ 3-6 tháng nữa mới có thể tiếp tục xem xét việc tái tạo lại trụ và dáng mũi. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phau-thuat-chui-nguoi-phu-nu-bi-dut-lia-tru-mui-nhin-the-tham-n-236958.html

phẫu thuât thẩm mỹ nâng mũi

Tin tức mới nhất