Đi thẩm mỹ ngực, thiếu nữ gốc Việt ngừng tim trên bàn mổ nhưng bị bỏ mặc nhiều giờ

Những tưởng sẽ có diện mạo mới xinh đẹp hơn với bộ ngực mới, một thiếu nữ gốc Việt ở Mỹ lại thành người thực vật sau khi gây mê trước ca phẫu thuật.

Đi thẩm mỹ ngực, thiếu nữ gốc Việt ngừng tim trên bàn mổ nhưng bị bỏ mặc nhiều giờ-1
Thiếu nữ bị tổn thương não sau khi gây mê trước ca phẫu thuật ngực.

Emmalyn Nguyen, 18 tuổi, bị ngừng tim ngay trước khi các bác sĩ làm thủ thuật chỉnh sửa ngực. Cô gái nghi bị bỏ mặc sau khi được gây mê trong ca phẫu thuật thẩm mỹ do bác sĩ Geoffrey Kim thực hiện tại một phòng khám ở Colorado, Mỹ ngày 1/8, báo chí địa phương đưa tin.

Bác sĩ Kim và y tá gây mê Rex Meeker bị cáo buộc không gọi cảnh sát trong gần 6 giờ sau khi tim của Emmalyn Nguyen ngừng đập.

Cô gái 18 tuổi chưa bao giờ phẫu thuật và mẹ cô hiện đang kiện Kim và Meeker, với cáo buộc sơ suất. Họ để cô ấy trên bàn mổ trong 5 tiếng rưỡi và không gọi 911 trong 5 tiếng rưỡi trong khi mẹ cô ngồi trong phòng chờ mà không biết chuyện gì xảy ra, theo luật sư David Woodruff.

Nguyen tới phòng khám để sửa ngực nhằm có diện mạo đẹp hơn sau khi tốt nghiệp trung học.

Đi thẩm mỹ ngực, thiếu nữ gốc Việt ngừng tim trên bàn mổ nhưng bị bỏ mặc nhiều giờ-2
Thiếu nữ xinh đẹp trước khi phải nằm liệt giường.

Theo luật sư của gia đình, Nguyen đang được chuẩn bị cho ca phẫu thuật lúc 2h chiều cùng ngày thì ngừng tim và được phát hiện đã bất tỉnh 15 phút sau khi tiêm thuốc gây mê.

Nhân viên tại phòng khám đã thực hiện hồi sức tim phổi cho cô gái nhưng Nguyen đã chẳng thể tỉnh dậy và hiện vẫn hôn mê.

Meeker cuối cùng đã gọi cảnh sát hơn 5 tiếng sau khi Nguyen được gây mê lần đầu, luật sư Woodruff nói thêm.

Những gì đáng lẽ phải là một thủ tục rất chuẩn đã biến thành cơn ác mộng đối với cô và gia đình.

Mẹ của Nguyen, bà Lynn Fam, trước đó nói khi sự việc bại lộ, phòng khám này nói là không có vấn đề gì trong ca phẫu thuật. Họ đưa cô tới bệnh viện và điều trị tới nay đã 22 ngày với cả 24 tiếng mỗi ngày cô gái không thể nói, đi lại hoặc tự ăn.

Gia đình Nguyen kiện phòng khám cùng các bác sĩ và y tá ở đó vì sơ suất khiến con gái họ bị tổn thương não và không thể bình phục như trước đây. Thiếu nữ sẽ sống thực vật như vậy có lẽ là trong 50 năm tới.

Luật sư của bác sĩ Kim từ chối bình luận vụ việc.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/the-gioi/thieu-nu-goc-viet-ton-thuong-nao-khi-thuc-hien-tham-my-nguc-6674641.html

biến chứng hậu phẫu thuật Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất