Phi công 56 tuổi đột tử ở nhà vệ sinh, máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm

Vị cơ trưởng bất ngờ gục ngã và tử vong trong nhà vệ sinh trên chiếc Boeing 787 Dreamliner đang bay từ Miami đến Chile.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào tối 13/8 (giờ địa phương) trên chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không LATAM (Brazil).

Cơ trưởng của chuyến bay mang số hiệu LA505 (di chuyển từ Sân bay Quốc tế Miami, Mỹ đến Santiago, Chile) này là ông Iván Andaur (56 tuổi).

Khi đang điều khiển máy bay, ông Andaur cảm thấy không khỏe nên đứng dậy đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, sau đó ông ngã quỵ và bất tỉnh.

Phi công 56 tuổi đột tử ở nhà vệ sinh, máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm-1
Cơ trưởng Iván Andaur cảm thấy không khỏe trong chuyến bay từ Miami đến Chile vào Chủ nhật (13/8). Hãng hàng không cho biết 2 cơ phó đã điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Panama, nơi vị phi công 56 tuổi được tuyên bố là đã tử vong

2 phi công phụ phải lập tức điều khiển máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Tocumen, thành phố Panama, nơi các nhân viên y tế đã sơ cứu cho Andaur, nhưng ông không qua khỏi.

Một y tá tên Isadora có mặt trên chuyến bay cho biết cô đã cùng với một y tá khác và 2 bác sĩ cố gắng cấp cứu cho ông Andaur sau khi ông có các triệu chứng liên quan đến ngừng tim.

Cả phi hành đoàn đã cố gắng hết sức để cố gắng giúp đỡ nhưng đội ngũ y tế ứng biến không có đủ thiết bị y tế để hồi sức cho vị cơ trưởng.

"Thật không may, chúng tôi không có thiết bị đầy đủ, cần thiết để thực hiện hồi sức tốt", Isadora nói. "Hãng LATAM cần cải thiện vấn đề phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe và y tế như thế này".

Phi công 56 tuổi đột tử ở nhà vệ sinh, máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm-2
Cô Isadora có mặt trên chuyến bay đã cố gắng cứu phi công nhưng không thể.

Một nữ hành khách (giấu tên) cho biết chuyến bay rời Miami vào khoảng 23 giờ tối trước khi một trong những phi công phụ yêu cầu hỗ trợ y tế.

"Sau 40 phút, phi công hỏi chúng tôi có bác sĩ trên máy bay không, chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra ở đó", cô nói.

Người phụ nữ cho biết một tiếp viên hàng không đã hỏi hành khách xem có ai có đồ dùng cho những người phụ thuộc insulin không.

"Họ nói với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ hạ cánh vì phi công không khỏe và khi máy bay hạ cánh, họ yêu cầu chúng tôi sơ tán khỏi máy bay vì tình hình trở nên tồi tệ hơn", cô nói.

Phi công 56 tuổi đột tử ở nhà vệ sinh, máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm-3
Ông Iván Andaur và vợ Veronica Andaur.

Walter Guerra, một nhà sản xuất truyền hình của kênh Chilevision, nói với hãng tin LUN của Chile rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở sân bay khoảng 30 phút trước khi hãng hàng không thông báo hủy chuyến bay.

Hành khách đã được đưa đến các khách sạn trong khu vực và tiếp tục chuyến bay vào chiều thứ Ba (15/8).

Ông Andaur là một phi công của Lực lượng Không quân Chile trước khi gia nhập hãng LATAM. Vợ của ông, bà Veronica Andaur, đã qua đời vào năm 2017. Họ có với nhau một cô gái, Sofia Andaur.

Phi công 56 tuổi đột tử ở nhà vệ sinh, máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm-4
Ông Iván Andaur gia nhập Lực lượng Không quân Chile trước khi trở thành phi công cho hãng hàng không thương mại LATAM.

Cơ trưởng Paula Mandini của Sky Airlines bày tỏ sự kính trọng đối với Andaur trên Facebook, nhớ lại buổi đi chơi đêm của tổ bay ở Hamburg, Đức, trước khi trở về Chile.

Đại diện hãng hàng không LATAM bày tỏ thương tiếc với sự ra đi đột ngột của vị cơ trưởng dày dặn kinh nghiệm: "Tại Latam, chúng tôi vô cùng đau đớn trước những gì đã xảy ra và chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của ông Andaur.

Chúng tôi biết ơn sâu sắc về 25 năm đóng góp quý báu của ông, người luôn nổi bật vì sự cống hiến, tính chuyên nghiệp và trách nhiệm".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phi-cong-56-tuoi-dot-tu-trong-nha-ve-sinh-may-bay-ha-canh-khan-cap-trong-dem-toi-20230817101138449.htm?fbclid=IwAR18P-I33XBMxBFA8kaDXHMMYIX1aOYfqDaoieq2nfDF7h7-0wvvytRx02Y

cơ trưởng phi công

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao