Phi công bị chuyển nhầm lương hơn 2.044 tỷ, dân tình nhẩm tính trả hết tiền thừa 'lương anh cao chán'

Và đây là các bảng số liệu sơ bộ về mức lương dành cho phi công tại các hãng bay nội địa.

Nghề phi công chưa bao giờ hết hot và khoản thu nhập khổng lồ của những người làm chủ buồng lái máy bay luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của công chúng.

Mặc dù các hãng hàng không lớn trong nước đã nhiều lần công khai bảng lương chi trả cho các phi công, song con số thực tế mà phi công nhận được vẫn gây tranh cãi ồn ào.

Phi công bị chuyển nhầm lương hơn 2.044 tỷ, dân tình nhẩm tính trả hết tiền thừa lương anh cao chán-1

Mới đây, một phi công trẻ nổi tiếng đã khiến dư luận xôn xao kinh ngạc khi chia sẻ bảng lương lên đến... 2.044 tỷ đồng. Dãy số dài dằng dặc ghi rõ thu nhập của nam phi công 9X làm ai nấy đều hoa mắt, không tin đó là sự thật.

Dĩ nhiên ngay sau đó chàng phi công đã đính chính rằng đó chỉ là một phút nhầm lẫn từ phía công ty, và lương thực tế của anh chàng chỉ bằng 1 phần nhỏ của con số 2.044 tỷ mà thôi.

Phi công bị chuyển nhầm lương hơn 2.044 tỷ, dân tình nhẩm tính trả hết tiền thừa lương anh cao chán-2

Sự cố này đã khiến dư luận lại được dịp tò mò bàn tán về mức lương của các phi công làm việc tại "văn phòng trên mây". Không phải hãng nào cũng trả lương cho phi công giống nhau, và có sự chênh lệch tương đối giữa phi công của các hãng hàng không trong nước hiện tại.

Chỉ cần tìm kiếm trên Google một lúc là có thể tìm thấy khá nhiều thông tin tham khảo về mức lương của phi công tại Việt Nam.

Vietnam Airlines: 132 triệu/ tháng

Theo báo cáo năm 2018 của Vietnam Airlines, phi công hãng này nhận mức lương bình quân là 132,5 triệu đồng/tháng - tương đương hơn 1,5 tỷ đồng/ năm. Mức lương này bằng khoảng 75% so với phi công nước ngoài cũng đang làm việc tại hãng.

Phi công có mức lương cao nhất tại Vietnam Airlines hiện tại có thể đạt 300 triệu đồng/tháng, bậc lương chênh lệch cao thấp tùy theo vị trí cơ trưởng - cơ phó và loại máy bay mà họ lái.

 Phi công bị chuyển nhầm lương hơn 2.044 tỷ, dân tình nhẩm tính trả hết tiền thừa lương anh cao chán-3
Bảng lương mới áp dụng từ 1/6/2018 của Vietnam Airlines cho thấy mức lương tối đa của phi công là gần 300 triệu đồng/ tháng.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid, ngành hàng không thiệt hại nặng nề nên thu nhập của phi công hãng VNA cũng sụt giảm mạnh xuống còn khoảng 77 triệu đồng/ tháng, theo chi tiết tài liệu trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 công bố đầu tháng 8 vừa qua.

Vietjet Air: 180 triệu đồng/ tháng

Theo báo cáo thường niên 2017 của Vietjet Air cho biết, phi công thuộc hãng này có thu nhập lên tới 180 triệu đồng/người/tháng, tương đương 2,16 tỷ đồng/năm. Mức thu nhập này không phân biệt phi công Việt Nam hay nước ngoài, cao hơn hẳn so với phi công VNA.

Lương của phi công hãng này được nhận định có thể xếp vào mức cao tại Asean, tương đương với những quốc gia trả cao nhất cho phi công như Singapore, với mức lương trung bình từ 6.800 USD – 9.000 USD/tháng (khoảng 155 triệu - 207 triệu).

Bamboo Airways: Trên 200 triệu đồng/ tháng

Theo thông tin từng chia sẻ rộng rãi với truyền thông trước đây, đại diện hãng hàng không này cho biết, theo bảng thu nhập đã được phê duyệt thì mức lương phi công tại đây sẽ đạt mức trên 200 triệu đồng/người/tháng (khoảng hơn 2,4 tỷ đồng/năm).

Mặc dù là "tân binh" trong làng hàng không nội địa nhưng con số thu nhập này chênh lệch khá lớn so với các đồng nghiệp ở các hãng khác.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-su-co-nam-phi-cong-duoc-chuyen-nham-luong-hon-2044-ty-dong-dan-tinh-nham-tinh-neu-tra-het-tien-thua-thi-luong-anh-van-con-cao-chan-2220206818363608.htm

Nguyễn Quang Đạt phi công

Tin tức mới nhất