Chí Tài qua đời

Phi Nhung nhớ lời dặn dò của nghệ sĩ Chí Tài: 'Chết cũng phải đẹp'

Nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp, Phi Nhung không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của đàn anh Chí Tài.

3 ngày qua, sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài phủ màu đen buồn thương lên làng giải trí Việt. Xót xa người quá cố, nhiều đồng nghiệp cũng hoài niệm quá khứ tươi đẹp với nghệ sĩ gạo cội.

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung có những trải lòng về người anh đã khuất. Từng có dịp hợp tác trong công việc, Chí Tài không chỉ giúp Phi Nhung thăng hoa trong nghệ thuật, mà còn ân cần chia sẻ những câu chuyện riêng về nghề.

Phi Nhung nhớ lời dặn dò của nghệ sĩ Chí Tài: Chết cũng phải đẹp-1

Danh hài từng chia sẻ với Phi Nhung về cuộc sống 2 mặt của người nghệ sĩ. Dù vui hay buồn, dù sống hay chết đều phải vui vẻ, đẹp đẽ trước công chúng.

Cảm phục tấm chân tình của người anh, giọng ca Bông điên điển đã chuẩn bị món quà tặng đặc biệt, đó là 2 con heo gỗ - món đồ mà vợ chồng đàn anh thích nhất. Dù đã gần 15 năm trôi qua nhưng Chí Tài vẫn nâng niu món quà Phi Nhung dành tặng.

Nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp, Phi Nhung không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của người anh. Dù rất buồn nhưng nữ ca sĩ hứa sẽ nhớ mãi lời dặn dò năm ấy. Cô cũng nhắn nhủ Chí Tài: "Ai rồi cũng phải đi, chỉ có sớm hay trễ mà thôi, nên không ai để anh một mình đâu".

Phi Nhung nhớ lời dặn dò của nghệ sĩ Chí Tài: Chết cũng phải đẹp-2

Tâm sự của Chí Tài với Phi Nhung năm ấy: "Nghệ sĩ tụi mình trước mặt công chúng, ngủ cũng phải đẹp, ra đường ăn mặc cũng phải đẹp, quần áo phải chỉn chu khi lên sân khấu, có buồn mà đứng trước khán giả cũng phải vui, phải cười nhé.

Khi lên sân khấu phải xịt dầu thơm cho thơm, vì mình là người công chúng, phải tôn trọng khán giả... Anh em tụi mình có được cái tên của ngày hôm nay là được khán giả cho, nên mình phải hết sức trân trọng. 

Quan trọng nhất của anh em mình, có chết cũng phải đẹp, và làm sao để lại tiếng thơm cho cuộc đời nghệ sĩ. Nên anh có chết cũng phải đẹp Nhung ơi".

Giờ đây, Phi Nhung rất thấm thía lời tâm sự này: "Em biết rồi...  Đúng, nghệ sĩ mình có chết cũng phải đẹp, em nhớ rồi ạ. 

Anh em mình nhiều chuyện sau hậu trường vui nữa anh hen. 2 con heo bằng gỗ, em mua từ Việt Nam mang về, nặng muốn chết. Em mua trên phi trường. Em phải xách tay để tặng 2 vợ chồng anh vì anh hát bè cho em mấy bài hát hay quá. Tiếng bè, giọng hát của anh nâng giọng hát của em lên càng hay hơn nữa. Em thích lắm. 

2 con heo cũng gần 15 năm, vậy mà anh cũng lau chùi sạch bóng vì nó bằng gỗ tốt mà, mắc tiền lắm nha Chí Tài.

Anh ra đi mà không nói gì với tụi em hết. Em sẽ nhớ mãi những lời dặn dò của anh. Anh đi trước đi, rồi ca sĩ chúng mình ai cũng phải đi, đi sớm hay đi trễ mà thôi, không để anh một mình đâu".

Phi Nhung nhớ lời dặn dò của nghệ sĩ Chí Tài: Chết cũng phải đẹp-3

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời vào chiều 9/12, sau khi bị đột quỵ tại chung cư đang sinh sống. Tối cùng ngày, thi thể cố nghệ sĩ được đưa đến Trung tâm pháp y TP.HCM, sau đó chuyển sang nhà tang lễ trên đường Trần Phú, Quận 5 để tiến hành đông lạnh, chuẩn bị đưa về Mỹ.

Nhận ủy quyền từ gia đình, NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương sẽ đứng ra tổ chức tang lễ tại Việt Nam cho người anh đã khuất.

Theo cáo phó danh hài Hoài Linh chia sẻ, tang lễ sẽ được tổ chức lúc 7h45 ngày 12/12. Lễ viếng diễn ra từ 9h đến 16h cùng ngày tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp (TP. HCM).

Phi Nhung nhớ lời dặn dò của nghệ sĩ Chí Tài: Chết cũng phải đẹp-4

Sau tang lễ, thi hài cố nghệ sĩ sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

"Chúng tôi dự kiến nhận thi hài em vào lúc 8h30, ngày 12/12 (giờ địa phương). Linh cữu được đưa thẳng tới nhà quàn Peek Family để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. Ngày 13/12, linh cữu sẽ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và đưa đi án táng ở nghĩa trang", anh trai Chí Tài chia sẻ trên Zing.vn.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-nhung-nho-loi-tam-su-cua-nghe-si-chi-tai-chet-cung-phai-dep-n-245069.html

Chí Tài Phi Nhung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời